Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại 'biến hình' ra sao?

Chủ nhân ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên luôn muốn "biến hình" nó để thỏa mãn đam mê cũng như tạo điểm nhấn thu hút mọi người.

Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-1
 Ngôi nhà phong thủy kỳ quái nhiều lần “biến hình” thu hút sự tò mò của mọi người.

Khoảng gần 10 năm trở lại đây, nhiều người đi trên quốc lộ 39A đoạn qua địa phận xã Ngũ Lão (huyện Kim Động, Hưng Yên) đều bị thu hút ánh nhìn bởi một ngôi nhà nổi bật, lối kiến trúc kì quái và có phần bí ẩn.

Chủ nhân của ngôi nhà là anh Trần Văn Tưởng (SN 1985) – một người có đam mê với mỹ thuật phong thủy.

 Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-2Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-3
Ảnh ngôi nhà hiện tại so với thời điểm năm 2018.

Năm 2018, phóng viên đã có dịp ghé thăm ngôi nhà phong thủy kỳ quái này. Ngôi nhà 4 tầng, xây theo kiểu nhà ống bình thường. Phần mặt tiền ngôi nhà được thiết kế cong vút như mái chùa. Phần cao nhất có đặt tượng Quan Âm, tiếp đó là tượng Vua Hùng, ngũ hổ, bên hông nhà được vẽ hình mây và hình ngựa.

Đặc biệt là trước cửa nhà có một con trâu mặc giáp đồng rất to. Đây là thần Kim Ngưu đang nhìn về hướng Tây, tượng trưng cho tuổi của chủ nhân… Tất cả đều được thiết kế rất riêng và khác lạ khiến nhiều người liên tưởng đến động của Ngưu Ma Vương trong tiểu thuyết Tây Du Ký.

Là người làm mỹ thuật phong thủy nên từng kiến trúc, từng nét vẽ trên tường hay từng vật dụng trong nhà đều được anh Tưởng chăm chút kỹ lưỡng và tính toán cẩn thận. Hầu như vài năm anh Tưởng lại chỉnh sửa và sắp đặt phong thủy lại cho ngôi nhà của mình.

Chủ nhân của ngôi nhà phong thủy lấy ví dụ, hồi đầu mới xây nhà, anh đặt trước cổng là tượng nai, sau đến sư tử, tiếp theo là cá chép và sau tiếp tục thay bằng tượng hổ; tượng đại bàng lúc đầu cũng được thay bằng tượng ngũ hổ, dưới chân tượng hổ là 5 loại hoa khác nhau; đặt thêm tượng rồng và tượng Vua Hùng trước cổng nhà…

 Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-4Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-5
Nhiều đồ đạc bên trong ngôi nhà đã được sắp xếp lại vị trí, thêm mới để tạo không gian khác lạ.

Hay khoảng trống giữa cổng và cửa nhà trước đây chỉ là một hồ nước nhỏ, sau được anh dựng thành một quả núi nặng 20 tấn từ 5 loại đá, sỏi lấy ở 5 vùng khác nhau, thả 100 con cá chép vàng bơi xung quanh và trồng nhiều cây cối.

Những ngày đầu tháng 12/ 2020, trao đổi với PV, anh Tưởng chia sẻ, thời gian qua do anh bận bịu với công việc nên ngôi nhà không còn được “biến hình” nhiều như trước.

Hiện tại, các bức tượng phần mặt tiền của ngôi nhà không có sự thay đổi so với 2 năm trước khi phóng viên đến thăm. Đó vẫn là tượng Vua Hùng trên cao, tượng Ngưu Ma Vương và ngũ hổ ở dưới …

Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-6
Khuôn viên phía trước cửa ngôi nhà cũng đã được thay đổi nhiều với vườn cây, hồ cá…

Thế nhưng, để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, anh Tưởng đã trồng thêm giàn hoa giấy trước cổng nhà. Giàn hoa giấy leo lên cổng, bao bọc lấy các bức tượng khiến chúng nửa kín nửa hở càng thêm phần huyền bí, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Thứ anh Tưởng thay đổi nhiều nhất là các bức tượng, tác phẩm hội họa, điêu khắc… bên trong nhà. Thay vì đặt chúng một cách lộn xộn như trước đây, anh sắp xếp lại không gian, các đồ đạc được thay đổi vị trí theo từng chủ đề hoặc sở thích của riêng chủ nhân.

Ngôi nhà phong thủy kỳ quái ở Hưng Yên hiện tại biến hình ra sao?-7
 Chủ nhân ngôi nhà phong thủy cũng đã mua một mảnh đất khác bên cạnh với mục đích mở một bảo tàng tư nhân để mọi người cùng tham quan, chiêm ngưỡng.

Chia sẻ thêm về dự định biến ngôi nhà thành một bảo tàng tư nhân, anh Tưởng nói, hiện anh đã mua một mảnh đất rộng khoảng 2.000m2 cạnh ngôi nhà đang ở. Thời gian qua anh đã hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục pháp lý để xây dựng.

“Trong tương lai, tôi sẽ xây thêm một ngôi nhà khác để làm bảo tàng hoặc cũng có thể lấy chính ngôi nhà hiện tại biến nó thành bảo tàng tư nhân. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, phong  thủy của tôi sáng tác hoặc sưu tầm”, anh Tưởng chia sẻ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ngoi-nha-phong-thuy-ky-quai-o-hung-yen-hien-tai-bien-hinh-ra-sao-50202013129586443.htm?fbclid=IwAR0FRIHjE_Zx9biSBUALgUkm2_1Eh87s9x2OtOc8JEfM9R21x4ymzmGr0gY

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao