Khám phá phong cách catwalk của Phạm Hương và các siêu mẫu

(2sao) – Phạm Hương catwalk lố hay cá tính, phong cách so với model thế giới và Việt Nam?

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vừa qua, hoa hậu Việt Nam Phạm Hương đã gây ấn tượng mạnh mẽ với màn trình diễn catwalk tự tin, tươi trẻ.



Trước màn catwalk của Phạm Hương trong các đời hoa hậu Việt Nam, đã có  hai luồng ý kiến trái ngược. Nhiều người kêu Phạm Hương làm lố, màu mè quá mức và đi walk không đúng chuẩn model thế giới. Nhưng cũng không ít người lại cho rằng Phạm Hương walk rất đẹp, cá tính và tự tin.

Màn catwalk của Phạm Hương tại Hoa hậu hoàn vũ 2015

Trong khi tranh cãi chưa ngã ngũ, khán giả nên khám phá phong cách catwalk của một số siêu mẫu thế giới cũng như người mẫu Việt Nam để nhìn nhận đúng đắn về Phạm Hương.

Phạm Hương cũng như nhiều thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ khác lựa chọn phong cách catwalk snake để khiến mình trở nên nổi bật hơn. Phong cách này thực ra đã có từ khá lâu rồi.

Siêu mẫu Naomi Campbell được xem là người mở màn cho cách catwalk snake với những bước đi nhanh, đánh hông mạnh, hơi ưỡn và thả lỏng phần lưng, uyển chuyển liên tục phần eo. 



Tất cả những điều này tạo nên phong cách walk đỏng đảnh đặc trưng của Naomi mà khán giả quen gọi là “Bitchy” hay “Black Panther Bitch”. Và cô được mệnh danh là Queen of Runway (Nữ hoàng catwalk).

Nhưng nói về walk “lố” hay làm màu, Phạm Hương và Naomi Campbell vẫn chưa là gì so với siêu mẫu Brandi Quinones. Cô người mẫu này được xem là nỗi ám ảnh sàn walk những năm 90 với những bước catwalk lệch tone với mọi người mẫu khác. 



Trông Brandi trên sàn walk không khác nào một con rắn đang uốn éo cả cơ thể mà trườn đi. Phong cách của cô điệu đà và đỏng đảnh, nhí nhảnh hết mức có thể. Thậm chí, cô cũng chẳng cần đi thẳng chân như các người mẫu khác.

Claudia Schiffer cũng là một trong số những siêu mẫu chuyên walk phô trương với cách walk vừa đi vừa đánh hai vai tung tẩy, chân vung văng, mặt lúc nào cũng cười tươi rói, không theo một quy chuẩn hiện hành nào. Trông cô đi walk như một gái quê lên tỉnh.



Vậy mà cô vẫn luôn được các nhà thiết kế hàng đầu chọn mặt gửi vàng cho vị trí vedette. Một số nhà chuyên môn cho rằng Claudia walk theo phong cách quý tộc.

Một trong những bậc thầy catwalk phải kể tới Yasmeen Ghauri. Cô có khả năng điều khiển cơ thể điêu luyện tới mức đi walk như đang khiêu vũ mà vẫn chuẩn khung model, không lệch đi dù chỉ 1 cm. 



Nhưng đỉnh cao của nghệ thuật catwalk phải kể tới siêu mẫu Kate Moss. Cô đi walk khéo léo và tinh tế như một con linh miêu với phần khung xương walk đặc biệt mà không một ai có thể copy được. 



Đơn giản, không màu mè, nhưng khả năng walk của Kate hợp với mọi loại hình thời trang dù đòi hỏi phải phô diễn tới đâu. Đặc biệt hơn cả, thần thái, biểu cảm của Kate khi walk “heroin chic” tới nỗi như hút mọi ánh nhìn.

Tyra Banks cũng là một trong những model hay làm màu trên sàn walk với lối catwalk “xôi thịt”, phô diễn.



Trong khi đó, Cindy Crawford lại walk với phong cách miền Tây, hơi thô và cứng, nhưng vẫn đầy thần thái.



Phu nhân tổng thống Pháp Carla Bruni cũng là một trong những model có lối catwalk khéo léo, tinh tế nhất. Cô walk như một mệnh phụ phu nhân, thanh lịch đúng kiểu châu Âu.



Siêu mẫu Linda Evangelista có một phong cách walk rất chuyên nghiệp cùng thần thái ấn tượng, đầy năng lượng.



Helena Christensen thì walk một cách mặn mà, đậm đà, thư thái.



Nhiều người nhận định phong cách walk của Eva Herzigova khiêu gợi như một “con điếm thời Đức quốc xã” và nó thật lôi cuốn, quyến rũ.



Gisele Bundchen, siêu mẫu duy nhất của thập niên 20s có lối cawalk như một con bọ ngựa, đầy năng động, mạnh mẽ mà vẫn chính xác trong từng bước đi.



Trong số các model trẻ hiện nay, Karlie Kloss được xem là có tiềm năng tiến đến siêu mẫu nhất, với phong cách walk nhấc gối đậm tính hành quân, nhìn rất bắt mắt, nổi bật.



Ở Việt Nam, Xuân Lan được xem là một trong số ít người mẫu có phong cách catwalk chuyên nghiệp nhất. Thế hệ ngày nay có thêm Tuyết Lan, Hoàng Thùy, Trang Khiếu.



Rõ ràng, nếu khám phá phong cách walk của các siêu mẫu thế giới, chúng ta sẽ thấy Phạm Hương hoàn toàn bình thường, không có gì là quá lố hay diễn giả. Sự nhạt nhòa của cái gọi là “high fashion” trong thời trang ngày nay đã tạo ra một lớp model đi walk cứng nhắc, khô khan như khúc gỗ và khán giả vô tình ngày càng bị bó buộc, bảo thủ với cách nhìn đó.

Tuy nhiên, cũng có thể thấy Phạm Hương walk có nhiều điểm chưa đúng và thần thái, biểu cảm còn non nớt. Nếu muốn tận dụng lợi thế sẵn có để theo nghiệp model, cô cần tập luyện nhiều hơn.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất