Quần đảo Bà Lụa - 'Tiểu Hạ Long' của phương Nam

Quần đảo Bà Lụa thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ, mộc mạc được thiên nhiên ban tặng. Bầu trời, nước biển xanh ngắt, là điểm đến hết sức lý tưởng.

Quần đảo Bà Lụa thuộc xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Trung tâm của quần đảo cách mũi Hòn Chông khoảng 6 km về phía tây. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là "Tiểu Hạ Long" của phương Nam. 

Quần đảo Bà Lụa - Tiểu Hạ Long của phương Nam-1

Những cái gì thuộc về vẻ đẹp tự nhiên bao giờ cũng làm say lòng người, tuy nhiên ngày nay những điểm du lịch hầu hết đã có bàn tay của con người vào cải tạo, nhiều nơi không còn giữ được những vẻ hoang sơ vốn có của nó và điều đó khiến cho chuyến du lịch phần nào mất đi điều thú vị.

Nhưng khi thực hiện chuyến du lịch đảo Bà Lụa, tình yêu du lịch của bạn lại được thôi thúc bởi bạn sẽ cảm nhận được sự hoang sơ của đảo Bà Lụa, với một bức tranh sông trời mây nước hòa quyện đến mê hồn. 

Quần đảo Bà Lụa - Tiểu Hạ Long của phương Nam-2

Du lịch đảo Bà Lụa vào thời điểm tháng 4 đến tháng 10 là khoảng thời gian bạn cần lưu ý vì thời tiết thường hay có mưa bão. Tuy nhiên giá cả, dịch vụ cũng rẻ đi nhiều và bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Thế nên nếu như vẫn muốn du lịch đảo Bà Lụa vào thời gian này, bạn cần theo dõi kỹ dự báo thời tiết.

Quần đảo Bà Lụa - Tiểu Hạ Long của phương Nam-3

Du lịch đảo Bà Lụa vào tháng 9 đến tháng 3 âm lịch sẽ vô cùng thuận lợi, và đặc biệt là vào tháng 11 đến tháng 1 âm lịch, khi đó thời tiết sẽ mưa ít, biển lặng sóng. Tuy nhiên đây cũng là thời gian mà du lịch Bà Lụa ở lúc cao điểm nên chi phí sẽ tương đối đắt đỏ.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua trong tour du lịch đảo Bà Lụa:

1.Tham quan các đảo

Tại đây có rất nhiều các hòn đảo nhỏ, nếu như không có kinh nghiệm thì thực sự khó để biết nên đến đảo nào. Hãy đến tham quan 3 hòn đảo đẹp nhất tại đây, đó là Hòn Đước, Hòn Giếng, Hòn Đàm Dương,… Giữa 3 hòn đảo này có khoảng cách không xa.

2. Trải nghiệm cảm giác cắm trại trên đảo

Bạn đã lên lịch trình cho chuyến du lịch đảo Bà Lụa của mình chưa, nhớ thêm chương trình vui chơi cắm trại trên biển ở đó nữa nhé, sẽ thực sự rất tuyệt vời. Cùng nhau cắm trại trên biển, nằm nghe sóng vỗ vui tai, đốt lửa trại, nướng mực, nướng hải sản, ngắm sao trăng sao trên trời,…

3. Tận hưởng cảm giác ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo

Những khoảnh khắc đẹp nhất là vào mỗi buổi sáng sớm bình minh lên, hay chiều hoàng hôn xuống. Ngắm nhìn mặt trời mọc từ biển lên, và ngắm mặt trời lặn từ trên cao xuống biển.

Khung cảnh thơ mộng với những đợt sóng nhẹ vỗ bờ cát trắng, tiếng gió thổi hiu hiu bên tai. Cùng nhau chụp những tấm hình đẹp nhất.

Quần đảo Bà Lụa - Tiểu Hạ Long của phương Nam-4

4. Thưởng thức hương vị ẩm thực của biển cả

Tất nhiên du lịch biển đảo phải tận hưởng ẩm thực là những món ăn biển cả, những món ăn hải sản tươi sống. Du khách có thể tự mình bắt những con gốc, con sò, ngao,…nướng chúng ăn ngay bên biển.

Ngoài ra, chúng ta có thể thưởng thức những món hải sản đặc sắc như mực nướng sa tế, cháo hải sản mà người dân trên đảo có bày bán.

Quần đảo Bà Lụa - Tiểu Hạ Long của phương Nam-5

Đi du lịch đảo Bà Lụa sẽ một chuyến du lịch biển đảo thú vị, ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ.

Tận hưởng cảm giác khám phá vùng đảo, cắm trại đêm trên biển cả, ngắm bình minh lên và hoàng hôn buông xuống trên biển, thưởng thức những hương vị ẩm thực tươi ngon của đảo, cùng nhau ghi lại những bức ảnh đẹp nhất. 

Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/quan-dao-ba-lua-tieu-ha-long-cua-phuong-nam-c14a19238.html

du lịch Việt Nam

Tin tức mới nhất