Không đỡ nổi với loạt 'kiệt tác' khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam

Những công trình "đột biến" được xây dựng ngày càng nhiều ở các điểm du lịch khiến du khách phải ngao ngán.

Chẳng biết có thu hút được khách du lịch hay không, nhưng những bức tượng dưới đây đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Không chỉ lỗi về phần nhìn, nhiều người cho rằng điều này làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên đồng thời không giữ được nếp truyền thống của một địa phương.

Tượng thầy trò Đường Tăng

Mới đây nhất loạt ảnh chụp lại những bức tượng mô phỏng thầy trò Đường Tăng trong tác phẩm Tây Du Ký được chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo nên một màn tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn. 

Được biết, đây là những bức tượng cho khách du lịch check-in ở một đồi chè thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Chẳng hiểu sao giữa đồng không mông quạnh, những bức tượng thầy trò Đường Tăng được đặt không hề ăn nhập với phong cảnh, ngược lại còn tạo hiệu ứng ngược trên mạng xã hội.

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-1Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-2
Còn đâu là tuổi thơ nữa

Tượng nữ thần nhắm mắt

Theo đó, bức tượng mô phỏng một nhân vật nữ trong trạng thái nhắm mắt, vuốt tóc tận hưởng gió trời. Vì chưa xác định được nhân vật nên dân mạng đặt tạm tên cho bức tượng này là... "Nữ thần nhắm mắt".

Được biết, bức tượng được đặt ở một quán café đầu bản Cát Cát, thị xã Sa Pa.

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-3Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-4
Mặc dù không phải bản remake nhưng bức tượng làm người ta thấy sợ vì phong cách rùng rợn

Tượng Elsa "đột biến"

Giữa tháng 7, dư luận lại có một phen chao đảo với bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa cũng bị đánh giá là thiếu tính thẩm mỹ, lạc quẻ so với phong cảnh núi rừng Sa Pa.

Với hàng loạt ý kiến trái chiều nổ ra trên mạng xã hội, công trình đã bị các lực lượng chức năng tháo dỡ chỉ sau 3 ngày.

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-5
Nữ Hoàng băng giá đẹp là vậy

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-6
Ấy thế khi về Sa Pa lại như cô gái lực điền.

Tượng Nữ thần Tự do

Không chỉ ở Mỹ, Nữ thần Tự Do đã "đi" khắp châu Á với nhiều phiên bản, nhưng có lẽ gây chú ý nhất là phiên bản "lỗi" ở Sa Pa. So với phiên bản gốc, cư dân mạng cho rằng bức tượng này đã bị “biến dạng”, là “một sự sao chép thiếu thẩm mỹ”.

Vài ngày sau khi gây xôn xao, khu du lịch có bức tượng Nữ thần Tự do phiên bản “biến dạng” đã bị cơ quan chức năng yêu cầu đóng cửa vì điểm check-in tự phát, chưa được cấp phép.

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-7
Bản gốc ở Mỹ

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-8
Nếu không có vương miện và đuốc lửa thì chả ai nhận ra đây là Nữ thần Tự Do

Tượng 4 tổng thống Mỹ

Được biết, ngoài tượng Nữ thần tự do “phiên bản lỗi”, tại đây còn tạc lại cả tác phẩm điêu khắc Núi Rushmore của Mỹ (tạc chân dung 4 vị tổng thống Mỹ vào vách núi).

Dù được đánh giá là đầu tư nhưng công trình này lại bị đánh giá thấp về thẩm mỹ.

Không đỡ nổi với loạt kiệt tác khó hiểu ở khu du lịch Việt Nam-9
Gương mặt 4 vị tổng thống (trái) thần thái như thế, về đến Việt Nam lại thành phiên bản gây cười

Tóm lại, việc sáng tạo để phát triển du lịch luôn là điều đáng được hoanh nghênh. Tuy nhiên, các công trình được xây dựng phải có sự hài hòa, phù hợp với văn hóa cảnh sắc của khu du lịch.

Chưa bàn đến việc xấu hay đẹp, chỉ cần “lệch pha” với phong cảnh Việt Nam đã có thể gây phản ứng tiêu cực, trường hợp xấu hơn là bị ném đá, bị buộc phải dỡ bỏ như một số trường hợp kể trên.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khong-do-noi-voi-hang-loat-buc-tuong-kho-hieu-o-khu-du-lich-viet-nam-n-275778.html

bức tượng địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao