Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

KHẨN: Hà Nội yêu cầu người về từ Đà Nẵng cách ly tại nhà 21 ngày, xét nghiệm Covid-19

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 14/5.

Trong công văn khẩn ngày 14/5, Sở Y tế nêu rõ, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có diễn biến phức tạp. Trong những ngày qua đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số địa phương.

Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 14/5 và đã khai báo y tế trên hệ thống khai báo y tế điện tử tokhaiyte.vn.

KHẨN: Hà Nội yêu cầu người về từ Đà Nẵng cách ly tại nhà 21 ngày, xét nghiệm Covid-19-1

Đồng thời, yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở thành phố Đà Nẵng.

Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định chưa khai báo y tế, thì cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở thành phố Đà Nẵng.

Với tất cả những trường hợp đã từng đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm theo Công văn số 7092/SYT-NVY ngày 10/5/2021 của Sở Y tế về việc phân luồng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Theo kết quả rà soát của TP. Hà Nội, số người về từ 1/5 tới nay gần 5.600 người.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khan-ha-noi-yeu-cau-nguoi-ve-tu-da-nang-cach-ly-tai-nha-21-ngay-xet-nghiem-covid-19-161211405211205495.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất