Cận cảnh khỉ hoang quậy phá ở Hà Nội: Thích trêu phái... đẹp

Theo người dân sống tại ngõ 76 Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), con khỉ hoang thường xuyên trêu đùa con gái và hay trộm hoa quả của một số hộ kinh doanh.

Ngày 26/11, một số nhân viên Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội đã tìm cách truy bắt con khỉ hoang quậy phá tại bến xe trong ngõ 76, đường Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhưng không thành công.

Một số người dân tại khu ngõ cho biết, sáng cùng ngày, nhân viên vườn thú đã tìm cách tiếp cận. Tuy nhiên, con khỉ này rất tinh ranh. Khi thấy mọi người tiến tới gần, nó liền trèo lên cành cây cao để tránh bị vây bắt.

Cận cảnh khỉ hoang quậy phá ở Hà Nội: Thích trêu phái... đẹp-1Cận cảnh khỉ hoang quậy phá ở Hà Nội: Thích trêu phái... đẹp-2Cận cảnh khỉ hoang quậy phá ở Hà Nội: Thích trêu phái... đẹp-3

Một người dân chia sẻ, con khỉ này vô cùng tinh khôn, thích trêu đùa nữ giới và hay lấy trộm hoa quả của người dân, đặc biệt là những hộ kinh doanh. 

Theo quan sát của PV Dân Việt, con khỉ trên thường xuyên di chuyển trèo lên các xe ô tô trong ngõ 76 Duy Tân, vô tư ăn cà rốt, hoa quả… Khi thấy mọi người đến gần, nó liền di chuyển sang các cây lân cận. 

Ông Lê Sĩ Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, trước đó lực lượng đã đặt bẫy dụ con khỉ vào nhà dân để dùng vợt bắt nhưng bất thành. Bên cạnh đó, nhân viên vườn thú sử dụng phương án thổi ống tiêu có mũi tiêm chứa thuốc mê vào con khỉ nhưng chưa thể tiếp cận.

Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội đánh giá đây là con khỉ hoang, thuộc giống khỉ vàng bình thường, có thể do người dân nuôi nhưng bị xổng ra đã lâu. 

Trước đó, theo nội dung phản ánh, con khỉ hoang ở Hà Nội này thường xuyên xuất hiện ở bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu. Nó không chỉ đến đây quậy phá, tiểu tiện bừa bãi vào xe ô tô, bãi xe… mà còn rất hung dữ, hễ gặp ai đó là lao vào cắn.

Cận cảnh khỉ hoang quậy phá ở Hà Nội: Thích trêu phái... đẹp-4

Theo ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, con khỉ hoang trên đã lang thang khu vực trên từ lâu. Cách đây khoảng 4-5 năm, con khỉ này đã về khu vực bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân rồi nhưng sau đó bỏ đi.

"Con khỉ này khi thì đi sang phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, khi thì đi sang quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, còn bây giờ quay lại ở khu vực nêu trên. Nhân viên Vườn thú Hà Nội cùng các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành theo dõi con khỉ này và hứa sẽ đưa nó về nơi quy định", ông Duy nói thêm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/can-canh-khi-hoang-quay-pha-o-ha-noi-thich-treu-phai-dep-20221126205358695.htm?fbclid=IwAR35vhED_pydW5zHrmfx4XK-zYzSoJWFV2Uk8cfHbHu_8TS8meR8r7HDrFA

Hà Nội

Tin tức mới nhất