Khi người ta không còn yêu bạn, họ bỗng biến mất như chưa từng tồn tại trên đời

Chỉ cần chia tay rồi thì dù cho cùng sống trong một thành phố nhỏ, chúng ta vẫn không thể thấy nhau.

Khi người ta không còn yêu bạn, họ bỗng trở nhiên trở thành một người khác. Không còn là người như ngày đầu tiên ta gặp, cũng không còn là một người coi ta là cả thế giới, họ trở thành một người xa lạ như hàng triệu người khác trên thế giới này.

Khi người ta không còn yêu bạn, họ bỗng biến mất như chưa từng tồn tại trên đời. Dấu vết họ trước cửa nhà mỗi lần đón ta, trong quán cà phê hai đứa vẫn thường đến, nơi quán ăn cả hai vẫn ghé vào dường như đều bị xóa sạch. Ước mong một lần gặp lại nhau ở thành phố nhỏ bé này dù chỉ một tia hy vọng cũng không còn.

Khi người ta không còn yêu bạn, họ bỗng biến mất như chưa từng tồn tại trên đời-1

Khi người ta không còn yêu bạn, câu hỏi thăm cũng trở nên thừa, thế nên thà là một người dưng đi qua đời nhau còn dễ hơn làm một người bạn cũ, một người yêu cũ. Họ chẳng còn thiết tha, mặn nồng gì với người đã cùng nắm tay, cùng ôm nhau, hôn nhau giữa trời hè nóng nực hay mùa đông lạnh buốt, mặc kệ xung quanh mọi người có đang nhìn chằm chằm.

Khi người ta không còn yêu bạn, họ bỗng sở hữu một trí não 'cá vàng', hoặc ít ra, trí nhớ của họ không còn dành chỗ cho ta. Họ có thể thay đổi thái độ ngay lập tức, họ quay đi như thể ta là người làm phiền đến cuộc sống của họ vậy. Họ chỉ muốn quay lưng, biến mất khỏi tầm mắt của ta, để ta không thể hàn huyên với họ một câu yêu thương nào nữa.

Khi người ta không còn yêu bạn, cảm giác yêu đơn phương người yêu cũ là cảm giác đau lòng nhất. Nụ cười của họ giờ không bao giờ dành cho tatì, những lời mật ngọt ngày xưa cũng trở thành xa xỉ, tin nhắn của ta là thứ họ không muốn nhìn thấy nhất. Có đôi lúc ta tự hỏi mình đã làm gì sai, nhưng thật ra ta chẳng sai điều gì cả, chỉ là tình yêu của họ đã hết rồi.

Khi người ta không còn yêu bạn, đừng mong mọi chuyện có thể tốt đẹp như cũ. Cũng đừng mong thời gian của họ có thể dành cho mình. Đừng hỏi họ vạn câu hỏi 'tại sao' bởi bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được câu trả lời như bạn muốn. Có chăng chỉ làm bạn tổn thương thêm nhiều lần nữa mà thôi.

Khi người ta không còn yêu bạn, họ bỗng biến mất như chưa từng tồn tại trên đời-2

Khi người ta không còn yêu bạn, đừng bi lụy nhiều quá, đừng rơi nước mắt nhiều quá. Nếu trước đây chỉ cần thấy bạn khóc, họ sẽ nghĩ tất cả lỗi lầm sẽ là do họ. Thế nhưng bây giờ nước mắt của bạn chỉ là điều khiến bạn trông tiêu điều, xơ xác, chỉ là thứ khiến bản thân bạn trở nên hèn mọn, khiến bạn trở thành một cái gai trong mắt họ, chứ không tốt đẹp gì hơn.

Khi người ta không còn yêu bạn, muốn biến mất khỏi thế giới của bạn thì hãy để người ta đi, để bản thân mình bình thản. Cứ khóc, cứ cười, cứ mất ngủ, cứ trở nên điên rồ hoặc làm mọi thứ mà bạn muốn, và rồi để trái tim bình yên trở lại. Chẳng có thể ai cướp mất được nụ cười trên môi bạn, cũng chẳng có ai có thể chiếm hết thời gian, tâm trí, thế giới của bạn nữa. Bây giờ là lúc bạn sống cho mình, sống vì mình, làm đẹp, hát hò, ăn uống, kiếm tiền đi du lịch.

Khi người ta không còn yêu bạn, thì họ đã bỏ lỡ một người tốt như bạn, thế thôi, đừng nghĩ nhiều!

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất