Chuyện tình định mệnh của cô gái Việt nhỏ bé lọt thỏm trong vòng tay chàng kỹ sư Úc

Nhật vật chính trong câu chuyện này chính là chị Nguyễn Thị Vân (trung tâm Nghị Lực Sống) và người đàn ông mang tên Neil Bowden Laurence (người Úc gốc Anh).

Chuyện tình định mệnh của cô gái Việt nhỏ bé lọt thỏm trong vòng tay chàng kỹ sư Úc-1

Chị Vân và anh Neil luôn dành cho nhau những cử chỉ yêu thương (Ảnh: Internet) 

Người ta thường nói gặp được nhau giữa cuộc đời đã khó, ở bên nhau đến trọn đời còn khó hơn. Ấy vậy mà mối quan hệ quen qua mạng của anh Neil và chị Vân lại ngày càng nảy nở, nó giống như cái duyên nợ giữa cuộc đời này vậy.

Khi chưa gặp mặt anh Neil thường xuyên là người vào like, comment những bức ảnh của chị Vân trên facebook và đương nhiên là việc này chẳng có gì đáng bận tâm với chị Vân bởi đâu phải chỉ có một hay hai người bạn ở mạng xã hội: "Ban đầu mình không để ý lắm vì cũng nhiều bạn trên facebook. Những khi rảnh, mình để ý xem ai add facebook (kết bạn), ai hay like, comment. Một hôm mình thấy anh ý add thì accept (đồng ý), rồi vào nhắn tin cảm ơn vì đã add facebook, thế là từ ngày đó siêng chat với nhau", 

Chị Vân vốn là người khuyết tật, hầu hết những sinh hoạt hằng ngày của chị gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng chị chưa bao giờ cảm thấy tự ti, xấu hổ hay nhụt chí, những gì mà chị cố gắng làm được nhiều lúc còn phi thường hơn những người lành lặn. Việc quen anh Neil như định mệnh của cuộc đời vậy. Làm gì có ai nghĩ rằng chỉ bâng quơ qua facebook họ lại cảm mến nhau đến vậy.

Chuyện tình định mệnh của cô gái Việt nhỏ bé lọt thỏm trong vòng tay chàng kỹ sư Úc-2

Gặp nhau chính là định mệnh của cuộc đời này (Ảnh: Internet)

Là người khá giỏi ngoại ngữ, lại từng được học bổng tại Úc nên việc giao tiếp nói chuyện với người nước ngoài như anh Neil thực sự không có gì khó. Bất kể ngoại hình của chị có thiết sót, khuyết tật gì, cái mà anh Neil quan tâm đó chính là tâm hồn và tinh thần bất khuất của người con gái đó. Anh thấy thích thú mỗi lần được trò chuyện với chị, bởi chị là người rất hài hước, lạc quan. Khi tâm sự với chị Vân, anh cảm thấy mình mở mang ra nhiều góc nhìn mới về cuộc sống, điều mà không phải ai cũng cho anh cảm giác đó được.

Anh Neil đã từng kết hôn thế nhưng do có những bất đồng về lối sống vợ chồng anh đã rời bỏ nhau cách đây 11 năm. Đây cũng là một phần lý do mà anh khó lòng có tình cảm với anh, thế nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh với chị Vân  đã khơi gợi ở anh những cảm xúc yêu đương của thuở ban đầu. Sự tinh tế và tốt bụng của chị khiến anh cảm thấy cảm phục, yêu thương vô cùng.

Có lần chị Vân vô tình “thả thính” bằng một stastus "Đang uống trà một mình, ai rảnh thì qua uống cùng nhé", người đàn ông Neil đã nhanh chóng comment "Anh được không?", chị Vân trả lời: “Qua Việt Nam đi, ngày nào em cũng pha cho anh uống."

Và thế là để thực hiện lời hứa của mình, anh Neil mua vé bay sang Việt Nam 3 tuần, anh không thuê khách sạn ở như khách du lịch bình thường mà đến ở tại trung tâm Nghị Lực Sống giúp đỡ và chăm sóc chị Vân.

Chuyện tình định mệnh của cô gái Việt nhỏ bé lọt thỏm trong vòng tay chàng kỹ sư Úc-3

Chính tình yêu, sự cảm phục đã kết nối hai trái tim đó với nhau dù cách xa đến nửa vòng trái đất (Ảnh: Internet)

Chính thời gian ở bên nhau, anh nhận thấy chị Vân là người con gái xứng đáng được yêu thương. Anh quyết định chắc chắn sẽ chinh phục chị Vân, đây là lần mở đầu cho cuộc tìm hiểu đầy lãng mạn của anh Neil và chị Vân. Bay qua lại giữa Úc và Việt Nam một thời gian, Neil bất ngờ xin nghỉ công việc tại Úc để quyết định về Việt Nam ở bên cạnh người con gái mình yêu. Cả hai làm thủ tục kết hôn để sau này nếu Vân qua Úc du lịch hay học tập sẽ thuận tiện.

Có lẽ thật khó để chúng ta tin rằng một người đàn ông người nước ngoài sẵn sàng bỏ mọi thứ tại quê nhà để đi theo tiếng gọi của con tim nhưng chính anh Neil đã minh chứng cho cái gọi là “tình yêu đích thực”. Anh thực sự là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban cho người kém may mắn  như chị Vân.  Khi được hỏi lý do bỏ Úc về Việt Nam, anh Neil đã trả lời như sau: "Mình cũng không biết. Theo như anh ý bảo: "Ở với em vui. Mỗi ngày đều cảm thấy là 1 ngày mới, mình luôn có những ý tưởng mới, trải nghiệm mới làm anh ấy thích thú”.

Cũng như các cặp vợ chồng khác, đôi khi cuộc sống cũng gặp đôi chút bất hòa nhưng họ sẵn sàng gạt bỏ cái tôi đó, cũng nhau chia sẻ, hỏi han và thay đổi vì đối phương. Trong mắt anh Neil, chị Vân rất thông minh, đáng yêu, cuộc sống bên cạnh chị giống như những trang sách, mỗi ngày lại có thêm một kiến thức và niềm vui mới. Chị Vân cũng chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm về bản thân, chị tin rằng với tình yêu chân thành giữa hai con người, chắc chắn sẽ có hạnh phúc trọn đời.

Chúc cho tình yêu của anh chị mãi mãi bền lâu và luôn gặp nhiều may mắn!

Theo Thế giới trẻ


chuyện tình yêu đẹp cặp đôi đẹp người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao