'Khi mẹ chồng là diễn viên Hollywood', bài viết hút nghìn like, đọc xong ai cũng nên suy ngẫm

Mỗi lần chồng về là mẹ chồng lại "diễn" dù cả ngày bà nằm dài ăn chơi, mặc kệ con dâu làm từ A đến Z khiến cô chạnh lòng.

Cuộc sống gia đình nhiều điều khó nói nhất là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Đôi khi chồng đứng giữa vợ và mẹ cũng là việc vô cùng khó xử. Vợ lại đứng giữa chuyện chồng và mẹ chồng, có nói thế nào cũng khó tránh được việc mất lòng, chồng không thông cảm. 

Vậy nên tình huống của cô vợ trong bài viết này thực sự khiến người đọc khó nghĩ, đến cô vợ cũng không biết nên làm thế nào. Bản thân vừa sinh đang ở cữ, chưa làm ra tiền trong khi chồng vất vả bôn ba, tiền sinh hoạt khó khăn cũng không dám than một lời. Việc nhà việc cửa tự tay làm hết nhưng mẹ chồng lại "diễn" quá sâu khiến chị thực sự không biết phải mở lời ra sao. Nói ra thì chồng có thể không hiểu sẽ trách chứ nhưng không nói thì cứ thấy khó chịu trong lòng.

Khi mẹ chồng là diễn viên Hollywood, bài viết hút nghìn like, đọc xong ai cũng nên suy ngẫm-1
Câu chuyện được chia sẻ khiến cộng đồng mạng bức xúc (ảnh VnHomies)

Chị đành gửi gắm tâm tư vào những dòng tâm sự trên mạng xã hội, để mong nhận được lời khuyên từ cộng đồng. Phải nói đúng là mẹ chồng chẳng khác nào diễn viên Hollywood:

"Em vừa mới sinh con xong phải ở nhà với mẹ chồng. Chồng em đi làm một mình, mới có con nên cũng áp lực kinh tế. Em biết nên chưa dám tâm sự với chồng, chủ yếu để anh ấy có tâm lý thoải mái nhất, không phải bận tâm chuyện mẹ chồng nàng dâu. 

Mẹ chồng em mới ở quê lên để phụ em trông cháu thời gian này. Có thêm người trong nhà thì cũng đỡ buồn, chỉ có điều cứ khi nào chồng em về là bà lại hoá thân thành diễn viên. 

Đang ở nhà với em không sao, nằm vắt vẻo ở sofa xem mấy video trên facebook. Thế mà nghe tiếng giày chồng em về là bật dậy ôm cháu miệng dỗ dành: thằng cu ngoan bố về rồi đây, bố về rồi đây này. 

Từ thứ 2 đến thứ 7 ở nhà không sao. Bà nằm trong phòng xem tivi xong ngủ. Buổi trưa nấu 1 món canh 1 món mặn 2 mẹ con ăn. Lúc con ngủ em mới tranh thủ dọn dẹp được. Nhưng cứ hôm nào chủ nhật chồng em ở nhà là y như rằng bà tất bật dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, phơi quần áo. Gọi vào ăn cơm cũng bảo làm cho xong đã. Chồng em thấy vất vả quá bảo thuê thêm người giúp việc thì bà bảo không cần, bà lo được. 

Có hôm thứ 3 chồng em đi công tác về sớm chơi với con. Bà đang nằm ở ghế không kịp chạy ra bế cháu, thấy chồng em về liền kêu đau đầu, chóng mặt, tụt huyết áp. Bà bảo đêm trông cháu nên mất ngủ mấy hôm nay. Đến tối chồng lại bảo em thỉnh thoảng con ngoan thì ra giúp mẹ chút chứ bà mệt lại sinh bệnh. 

Giờ em chẳng biết làm sao, nên nói với chồng hay kệ 1, 2 tháng nữa bà cũng về quê rồi đây ạ?".

Khi mẹ chồng là diễn viên Hollywood, bài viết hút nghìn like, đọc xong ai cũng nên suy ngẫm-2Khi mẹ chồng là diễn viên Hollywood, bài viết hút nghìn like, đọc xong ai cũng nên suy ngẫm-3
Dân mạng "Dĩ hòa vi quý" trong hoàn cảnh này (ảnh chup màn hình Vnhomies)

Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tình huống này thực sự khiến nàng dâu vô cùng khó xử. Đa số cho rằng chị vợ nên nhịn vì chỉ còn 1,2 tháng nữa là bà về, bà cũng chỉ lên chơi muốn ghi điểm với con trai mà thôi. Giữ yên cửa yên nhà chính là điều quan trọng nhất, hơn cả, chồng chị là người chăm chỉ, vất vả vì vợ con thì cũng không nên để anh ấy bận lòng vì mối quan hệ giữa mẹ và vợ. 

Số khác lại khuyên chị vợ nên lắp camera trong nhà để có thể cho chồng thấy mẹ chồng là người thế nào chứ không bản thân lại bị mang tiếng đẩy hết việc để bà làm. 

Chung quy lại, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là một câu chuyện dài, có nhiều tranh luận. Dù ở góc độ nào, dù làm gì đi chăng nữa thì cũng luôn nhớ rằng hạnh phúc yên ấm gia đình là điều quan trọng. Không ai hoàn hảo cả và nếu đã có được người chồng tốt thì hãy coi mọi việc nhẹ nhàng, biến có thành không, giải quyết được êm đềm là cách tốt nhất. 

Tuy vậy, bài viết này cũng chính là lời nhắc nhở cho các ông chồng đi sớm về khuya. Có những thứ không phải nhìn thấy mà là vậy, có những sự việc rành rành chưa chắc đã hoàn toàn là đúng. Chúng ta lúc nào cũng nên nhìn nhận sự việc từ 2 phía, đừng để đến lúc vì hiểu lầm mà sứt mẻ tình cảm rồi ân hận cũng đã muộn màng.

Tú Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khi-me-chong-la-dien-vien-hollywood-bai-viet-hut-nghin-like-n-238703.html

nhà chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất