Khinh khí cầu rơi giữa phố đông đúc ở Mỹ, nhiều người tử nạn

5 người thiệt mạng sau khi khinh khí cầu va vào đường dây điện ở thành phố lớn nhất bang New Mexico, Mỹ hôm 26/6, cảnh sát cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát Gilbert Gallegos cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h ngày 26/6 ở phía tây của thành phố Albuquerque, thuộc bang New Mexico, theo AP.

Tom Ruiz, phát ngôn viên của Cơ quan Cứu hỏa Albuquerque, cho biết nạn nhân gồm 3 nam và 2 nữ. Ông Keller cho biết đã xác định được danh tính của hai nạn nhân, gồm Martin Martinez (59 tuổi) - một cựu cảnh sát Albuquerque, và vợ ông, Mary Martinez (62 tuổi). Ba nạn nhân khác chưa xác định được, nhưng ông Keller cho biết họ là cư dân ở miền Trung New Mexico.

Bốn nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường, còn người thứ năm qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ông Gallegos nói.

Cũng theo lời người phát ngôn cảnh sát Gallegos, chiếc khinh khí cầu nhiều màu bay đâm vào đường dây điện, đánh sập nguồn điện tới hơn 13.000 ngôi nhà.

Khinh khí cầu rơi giữa phố đông đúc ở Mỹ, nhiều người tử nạn-1
Đội cứu hộ tại hiện trường vụ rơi khinh khí cầu chết người ở Albuquerque, New Mexico. Ảnh: AP.

Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) nói rằng phần giỏ khí cầu rơi khoảng 30 m xuống trúng dải phân cách giữa một con đường đông đúc và bốc cháy. Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy những người xung quanh hối hả gọi cứu hỏa.

Phần bóng khí cầu đáp xuống sân thượng của nhà dân, ông Gallegos nói. FAA chưa cho biết thông tin chi tiết về khinh khí cầu, chỉ mới xác định đó là khí cầu Cameron 0-120.

Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định. FAA và Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia đang điều tra.

Ông Gallegos cho biết khinh khí cầu có thể khó điều khiển, đặc biệt là khi gió thổi mạnh.

Albuquerque được gọi là trung tâm của khinh khí cầu. Thành phố này đã tổ chức lễ hội khinh khí cầu kéo dài 9 ngày vào tháng 10 năm ngoái, thu hút hàng trăm nghìn du khách và các phi công điều khiển khinh khí cầu trên khắp thế giới.

Đây là một trong những sự kiện được chụp ảnh nhiều nhất trên toàn cầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khinh-khi-cau-roi-giua-pho-dong-duc-o-my-nhieu-nguoi-tu-nan-post1230896.html

khinh khí cầu tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất