Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Khó kiểm soát việc các bà mẹ 'bỉm sữa' chia sẻ thông tin thất thiệt về Covid-19 trong các nhóm kín

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, khi xuất hiện ở các nhóm kín, việc kiểm soát thông tin gặp nhiều khó khăn nhất là đối với các bà mẹ bỉm sữa, các em học sinh.

Trong phiên họp giao ban của BCĐ phòng chống Covid-19 chiều 20/3, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương nêu tình trạng một số tin đồn thất thiệt ví dụ như TP Hà Nội phong tỏa hay Hà Nội không đủ lượng hàng hóa cung cấp cho người dân.

Những tin đồn này không chỉ xuất hiện trên mạng mà xuất hiện ở các nhóm kín. Sở đang phối hợp với Công an để điều tra làm rõ những đối tượng tung tin đồn thất thiệt.

Thời gian qua, các kênh báo chí chính thống đã phối hợp với thành phố phản ánh đầy đủ các thông tin về tình hình dịch bệnh. Hôm nay đã có khoảng 5.600 bài liên quan đến công tác phòng dịch.

Vừa qua, trên mạng xã hội đã lan truyền tin đồn TP. Hà Nội phong tỏa vì Covid-19, thành phố không còn đủ nơi cách ly tập trung, không đủ năng lực sản xuất khẩu trang khiến người dân hoang mang. Trước những thông tin này, Sở TT&TT đã phối hợp với các đơn vị để cung cấp cho người dân thông tin chính xác, tránh gây hoang mang trong dư luận. Một số tin đồn đang xuất hiện trên mạng xã hội hiện nay mà xuất hiện ở trong nhóm kín.

Khó kiểm soát việc các bà mẹ bỉm sữa chia sẻ thông tin thất thiệt về Covid-19 trong các nhóm kín-1
Ảnh minh hoạ.

Khi xuất hiện ở các nhóm kín, việc kiểm soát thông tin gặp nhiều khó khăn nhất là đối với các bà mẹ bỉm sữa, các em học sinh. Thực tế, những thông tin trong nhóm kín khó phát hiện nên các đơn vị phải có biện pháp chủ động kiểm tra, rà soát. Vì thế, các đơn vị cần phải chủ động công tác tuyên truyền để ngăn chặn những thông tin thất thiệt lan truyền trên các nhóm kín và các trang mạng xã hội.

Theo Sở, nhiều thông tin thất thiệt như hết khẩu trang, Hà Nội phong tỏa và khan hiếm lương thực được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người dân rất hoang mang.

Sở TTTT Hà Nội đã chuyển cho Công an thành phố và Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Nghệ An, Quảng Ngãi đối với hơn 20 tài khoản, hai ngày qua có đưa thông tin "phong tỏa thành phố Hà Nội", đề nghị xử lý nghiêm khắc để răn đe.

Theo Nhịp sống Việt/ Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kho-kiem-soat-viec-cac-ba-me-bim-sua-chia-se-thong-tin-that-thiet-ve-covid-19-trong-cac-nhom-kin-22020203195542598.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất