Khổ như lấy phải chồng lăng nhăng

Sáng hôm sau, lúc chồng đang còn ngủ, tôi đã nuốt nuốt nước mắt tháo nhẫn cưới bỏ lại trên bàn và ra khỏi nhà.

Tôi lấy chồng tính đến nay đã được hai năm. Tôi là giáo viên cấp ba còn chồng làm quản lý xây dựng cầu đường. Hồi mới cưới, nhiều người cứ mắt tròn mắt dẹt khen tôi vì cuối cùng cũng kéo được một người đàn ông đào hoa như anh về một nhà.

Chồng tôi vốn đẹp trai lại có tiếng đào hoa nên hồi yêu nhau, không ít lần hai đứa cãi vã rồi chia tay. Tuy vậy tôi vẫn rất tin tưởng anh bởi cho dù quá khứ, anh có theo đuổi bao nhiêu cô gái thì cuối cùng cũng thuộc về tôi. Bằng tình yêu chân thật và trong sáng, tôi tin mình sẽ làm anh thay đổi để trở thành một người đàn ông tốt của gia đình.

Thời gian đầu, chúng tôi sống rất hạnh phúc với nhau. Anh chỉ chuyên tâm đi làm rồi hết giờ lại về nhà tíu tít bên vợ. Anh còn chủ động vào bếp nấu bữa tối nếu thấy tôi có dấu hiệu mệt mỏi. Mọi thứ diễn ra đối với tôi thực sự quá viên mãn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi lại bắt đầu thấy chồng mình có biểu hiện rất lạ lùng. Nếu như trước đây mỗi buổi sáng đi làm, anh đều vội vàng ăn sáng rồi đi kẻo trễ thì nay hoàn toàn thay đổi. Chồng tôi không vội vã nữa mà dành thời gian đứng cả tiếng trước gương, chải chuốt chỉnh chu lại áo quần. Đã vậy anh còn huýt sáo trông rất yêu đời. Tuy nhiên điều tôi thắc mắc hơn cả là anh không còn đeo nhẫn cưới như mọi khi nữa.

nhẫn cưới
Thật không ngờ, anh đã có vợ nhưng lại dùng tài khoản độc thân vui tính để kết bạn với mọi người. (Ảnh minh họa)

Tôi hỏi chồng lý do không đeo nhẫn cưới  thì anh trả lời một lần đi công trình từng bị rơi, tìm nửa ngày mới thấy nên sợ rơi lần nữa, đành cất trong ngăn kéo văn phòng. Những điều anh nói quá thuyết phục khiến tôi không thể không tin tưởng được.

Chỉ có điều mới tuần trước đây thôi, tôi phát hiện chồng mình bắt đầu tải phần mềm zalo về máy nói chuyện rồi chát chít liên tục. Nhiều lần thấy anh cứ cầm máy vào nhà vệ sinh rồi ở lì trong đó cả tiếng đồng hồ mới chịu ra. Bao nhiều lần tôi hỏi thì anh nói bàn chuyện công việc!!!

Hôm chủ nhật vừa rồi, trong lúc chồng đi tắm, tôi đã cầm điện thoại của anh để kiểm tra. Thật không ngờ, anh đã có vợ nhưng lại dùng tài khoản độc thân vui tính để kết bạn với mọi người. Thấy có thông báo ở hộp tin nhắn, tôi tò mò mở ra xem thì thấy choáng váng và thất vọng vô cùng.

Có ba cô gái đang để chế để online và gửi những dòng tin nhắn cho anh rất mùi mẫn. Đã vậy trong số những tin nhắn chồng tôi gửi cho họ, có cả việc khai lý lịch đang độc thân và muốn tìm người yêu lý tưởng của anh.

nhẫn cưới
Tôi đã nuốt nuốt nước mắt tháo nhẫn cưới bỏ lại trên bàn và ra khỏi nhà. (Ảnh minh họa)

Những dòng chữ cứ nhảy múa trước mắt, khiến tôi bực bội ném điện thoại vào cánh cửa. Nghe thấy tiếng ồn, chồng tôi từ phòng tắm bước với thái độ tức giận và trách mắng tôi vì tội làm vỡ điện thoại. Đến khi tôi thẳng tay đánh vào mặt anh nói rõ ra lý do ném điện thoại thì anh mới giật mình im lặng.

Tôi cứ nghĩ sự im lặng của chồng là đang hối lỗi. Vậy mà sau đó, anh lại hất hàm và bảo tôi ngu, biết bản tính anh như vậy mà còn đâm đầu vào lấy, giờ kêu ca gì cho khổ. Nói một hồi, anh đùng đùng bỏ ra ngoài nhậu nhẹt cho đến khuya.

Thực sự những gì đang diễn ra lúc ấy, khiến tôi không thể tin vào mắt vào tai mình nữa. Anh là người không chung thủy nhưng lại không biết hối hận lại đi trách ngược lại tôi.

Sáng hôm sau, lúc chồng đang còn ngủ, tôi đã nuốt nuốt nước mắt tháo nhẫn cưới bỏ lại trên bàn và ra khỏi nhà.

Chính cái cách anh đối xử với cuộc hôn nhân này, khiến tôi hoàn toàn mất hẳn niềm tin. Tôi biết rằng dẫu có nói thế nào, giải thích ra sao và làm gì thì bản tính đào hoa ong bướm trong anh cũng sẽ không thay đổi. Tôi nên từ bỏ anh rồi đúng không?

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao