Khoa học chứng minh: Chị em hôn nhiều sẽ giảm béo, đẹp da!

Hôn không chỉ giúp hai người tăng tình cảm mà hôn còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là với các chị em; nụ hôn có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm stress, bảo vệ sức khỏe tim mạch, làm đẹp da...



Một số tác dụng kì diệu của nụ hôn:

Giúp cơ bắp săn chắc

Một nụ hôn nồng nàn liên quan đến chuyển động của 34 cơ mặt và 112 cơ bắp, giúp giữ cho cơ bắp chặt chẽ và săn chắc. Một lần hôn sẽ làm tăng lưu thông máu của khuôn mặt và cung cấp cho bạn một làn da tươi trẻ.

Tốt cho cơ mặt

Khi hôn, số lượng lớn các cơ mặt được tập luyện giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da mặt, đặc biệt là ở gò má.

Nụ hôn có tác dụng giảm stress

 

cover
Nụ hôn có nhiều tác dụng không ngờ.

 

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng với công việc hàng ngày, một nụ hôn với người yêu sẽ giúp bạn tăng cảm xúc tích cực. Hành động này có khả năng làm giảm mức độ cortisol trong cơ thể và giúp bạn thư giãn.

Một nụ hôn nồng nàn sẽ làm cho bạn cười và quên đi tất cả những nỗi phiền muộn của cuộc sống.

Thay vì uống thuốc chống trầm cảm, bạn hãy đặt nụ hôn lên môi bạn đời để thấy cuộc sống hạnh phúc, không lo tác dụng phụ.

Giảm đau

Một hiệu quả nữa của nụ hôn mà nhiều người có thể không biết là giảm đau. Bởi vì khi hôn, cơ thể giải phóng các endorphin giúp giải tỏa cơn đau hiệu quả.

Tác dụng giảm đau của nụ hôn thậm chí còn cao hơn gấp đôi một số loại thuốc giảm đau phổ biến mà không hề gây phản ứng phụ.

 

nu_hon_nong_nan
 Hôn giúp giảm đau nhanh chóng.

 

Trẻ lâu sống thọ

Khi cười, chúng ta phải huy động rất nhiều cơ trên khuôn mặt. Thế còn khi hôn thì sao? Theo chuyên gia trị liệu tình dục Ava Cadell ở Mỹ, khoảng 30 loại cơ được huy động khi bạn thực hiện nụ hôn, do đó, việc này sẽ giúp các cơ mặt trở nên săn chắc hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra, người thường xuyên hôn sống lâu hơn người bình thường là 5 năm.

Giảm béo

Mỗi ngày hôn 3 lần có thể giảm béo. Lý do là vì nụ hôn có tác dụng giảm cơn đói đồng thời tiêu tốn lượng calo khá lớn (6,4 calo). Để có một nụ hôn nồng nhiệt, “phải” bỏ ra khoảng 12 calo.

Thế nên, theo ước tính của các nhà khoa học, nếu thực hiện ba nụ hôn mỗi ngày (mỗi nụ hôn kéo dài 20 giây) sẽ đủ để ấy giảm được lượng mỡ thừa tương đương với một bài thể dục nhẹ trong 15 phút.

Thúc đẩy sự tuần hoàn máu

Khi hôn, tâm lý và sinh lý chúng ta đều có sự thay đổi, nhịp tim có thể đập nhanh hơn (hơn 100 lần/ phút), sự kích thích tần số này đã thúc đẩy sự tuần hoàn máu, mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của tim, rất tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa sâu răng

Nhờ sự ra tăng tiết nước bọt các vi khuẩn trong khoang miệng sẽ bị tiêu diệt.

Khiến hôn nhân bền vững hơn

Khi hôn, cơ thể trao đổi thông tin trong tiềm thức và hệ thống miễn dịch của nhau.

 

Theo VTC


hôn nhiều giúp đẹp da tác dụng của nụ hôn hôn tốt cho sức khỏe giảm stress bảo vệ sức khỏe tim mạch giảm béo

Tin tức mới nhất