Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời

Một em bé ra đời khỏe mạnh, bình an đã là điều tuyệt vời. Đón các bé chào đời giữa khoảnh khắc chuyển giao đất trời thiêng liêng càng mang lại cảm giác đong đầy và xúc động hơn.

 Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-1
0h ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết), những công dân đầu tiên trong năm mới Quý Mão của TP.HCM cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ. Vỡ òa trong khoảnh khắc đón thành viên mới về với gia đình, chị Trần Thị Huyền Hoa âu yếm ôm cô con gái vừa ra đời lúc 0h01

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-2
Anh Dương Phúc Hoàng, chồng chị Hoa, gọi điện ngay cho gia đình để "khoe" con gái chào đời khỏe mạnh. Gia đình anh Hoàng từ Tây Ninh xuống Bệnh viện Từ Dũ vào ngày 28 Tết. "Ông bà cố, ông bà ngoại ở quê cứ một lúc lại gọi điện để hỏi thăm vợ, hỏi cháu sinh chưa", anh Dương nói.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-3
Con gái của anh Hoàng và chị Hoa chào đời khỏe mạnh và nặng 3,2 kg, được đặt tên là Dương Ngọc Vy. Cô bé xinh xắn trong bộ quần áo sơ sinh do Bệnh viện Từ Dũ và Con Cưng trao tặng. Cũng trong đêm giao thừa, chuỗi siêu thị mẹ và bé Con Cưng đã đồng hành đón thành viên mới, trao quà cho hàng trăm gia đình sản phụ khắp cả nước.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-4
Cùng chung cảm xúc hân hoan này là gia đình sản phụ Đặng Thị Nở, 29 tuổi. Bé trai chào đời vào đúng giao thừa, nặng 3,1 kg và hồng hào khỏe mạnh, khóc to khi được bác sĩ đón tay.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-5
Có mặt bên cạnh vợ, anh Vũ Hùng Dương xúc động nhìn hai mẹ con đều khỏe mạnh. "Đây là đứa con đầu lòng của chúng tôi. Tôi cũng không nghĩ con sẽ được ra đời trong thời khắc giao thừa đặc biệt như vậy. Chúng tôi đã dự định đặt tên con là Vũ Bình Minh Long", anh Dương chia sẻ.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-6
Trong đêm giao thừa bước sang năm Quý Mão, Bệnh viện Từ Dũ có 36 sản phụ chờ sinh. Bác sĩ Trần Ngọc Hải - Phó giám đốc điều hành Bệnh viện Từ Dũ - đến động viên, thăm hỏi các gia đình và tặng miếng vàng hình mèo 24K cho hai bé ra đời đầu tiên. Song song đó, đội ngũ y bác sĩ và doanh nghiệp đồng hành cũng chuẩn bị nhiều phần quà để tặng gia đình các em bé chào đời trong khoảnh khắc đặc biệt nhất năm.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-7
Bác sĩ Bùi Văn Hoàng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Từ Dũ, Trưởng tua trực - hỏi thăm sức khỏe của sản phụ sau khi chị sinh bé trai kháu khỉnh. Bác sĩ Hoàng cho biết làm việc tại khoa Sanh trong những ngày đặc biệt như giao thừa mang đến cho bản thân nhiều cảm xúc.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-8
Cũng vào thời điểm 0h01 mùng 1 Tết Quý Mão, gia đình anh Đặng Bá Ngoạn - chị Phan Vũ Bình Minh (ngụ tại Bình Dương) cũng đón chào cô con gái "mèo vàng". Anh Ngoạn cho biết gia đình vừa đưa vợ từ Bình Dương lên Bệnh viện Từ Dũ trong ngày cuối cùng của năm. "Khoảnh khắc giao thừa và gia đình kịp đón thành viên mới, đây là điều ý nghĩa như lộc trời ban đối với gia đình tôi", anh Ngoạn xúc động nói.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-9
Bé gái được vợ chồng anh Ngoạn đặt tên Đặng Hoàng Phương Uyên. "Uyên là tên một loài chim, hy vọng con gái sẽ xinh xắn như chim uyên. Uyên cũng là uyên trong từ uyên bác, chúng tôi mong con cố gắng học hỏi để làm người tài", ông bố chia sẻ thêm.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-10
Thời khắc giao thừa năm Quý Mão cũng là lần thứ 10 chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, hộ sinh của khoa Sanh, trực tại bệnh viện. "Dù giao thừa không được ở bên gia đình nhưng tôi ở đây cũng có những niềm vui khác. Chạy bên này bên kia, nhìn bé nào cũng mạnh khỏe chào đời mình cũng vui lây", chị Hạnh chia sẻ.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-11
Khi tiếng pháo hoa vang rền trên bầu trời TP.HCM, các cặp cha mẹ cũng vỡ òa hạnh phúc. Em bé được đặt da kề da với mẹ suốt 90 phút để nghe nhịp tim, giọng nói và hơi ấm của người mẹ.

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-12
Ngoài Bệnh viện Từ Dũ, thương hiệu mẹ và bé Con Cưng cũng đồng hành chào đón các em bé “mèo vàng" đầu tiên ra đời tại 7 bệnh viện khác trên khắp tỉnh thành: TP.HCM (Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Hùng Vương); Hà Nội (Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Phụ sản Trung ương); Cần Thơ (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu); Đà Nẵng (Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng) và Hải Phòng (Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng).

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-13

Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-14Khoảnh khắc những công dân Quý Mão đầu tiên chào đời-15
Đi qua những năm khó khăn do đại dịch Covid-19, xuân Quý Mão được đón các công dân đầu tiên chào đời trong tiếng pháo hoa bên ngoài phòng sinh là cảm xúc khó quên với các y bác sĩ và gia đình sản phụ. Ra đời trong khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, các bé mang theo nhiều kỳ vọng sẽ trở thành những cô cậu bé khỏe mạnh và hạnh phúc, cùng gia đình đón thêm nhiều niềm vui trong năm mới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khoanh-khac-nhung-cong-dan-quy-mao-dau-tien-chao-doi-post1395867.html

tết quý mão

Tin tức mới nhất