Khoe giấy đi đường 'chạy vòng vòng' TP.HCM, nhận ngay cái kết đắng

Nhiều người lo ngại T.M. lợi dụng giấy đi đường cho mục đích cá nhân trong thời điểm TP.HCM đang siết chặt giãn cách xã hội.

Tối 27/8, trên trang cá nhân tài khoản Facebook có tên T.M đăng tải hình ảnh giấy đi đường cùng dòng chia sẻ: "Cuối cùng em cũng được ra đường, được chạy vòng vòng... Cảm ơn ông anh trai của em...". 

Trong giấy đi đường có ghi nơi làm việc là "UBND phường An Phú, TP. Thủ Đức", vị trí công tác là "tình nguyện viên", mục đích tham gia giao thông "phòng chống dịch Covid-19".

Ngay lập tức, bài viết trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng, nhận về rất nhiều bình luận bức xúc. Hầu hết mọi người lo ngại rằng, T.M. lợi dụng giấy đi đường cho mục đích cá nhân trong thời điểm TP.HCM đang siết chặt giãn cách xã hội.

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, sau khi nhận được phản ứng của nhiều người, nữ tình nguyện viên này đã chỉnh sửa lại nội dung đăng tải.

Tuy nhiên, nhiều người đã nhanh tay dùng điện thoại chụp màn hình nội dung cùng hình ảnh gốc và trình báo với chính quyền địa phương. 

Khoe giấy đi đường chạy vòng vòng TP.HCM, nhận ngay cái kết đắng-1
Chị M. đăng tải hình ảnh giấy đi đường kèm lời cảm ơn "anh trai" trên Facebook

Tiếp nhận thông tin, đại diện phường An Phú đã mời chị V.N.T.M. (tình nguyện viên) lên trụ sở làm việc và tịch thu giấy đi đường của chị này. 

Liên quan đến sự việc này, ông Phạm Thanh Phương, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, do thời gian vừa rồi phường tăng cường xét nghiệm ở các khu dân cư nên thiếu nhân lực lấy mẫu, lãnh đạo phường đã vận động, tuyển tình nguyện viên tham gia chống dịch.

T.M. cũng đăng ký tham gia trong đội tình nguyện. Sau đó, TP.HCM chỉ đạo các lực lượng tham gia phòng chống dịch cũng phải có giấy đi đường nên phường đã cấp cho chị M. với mục đích tham gia chống dịch.

"Tuy nhiên, trong một chút quá hưng phấn, chị này không kiềm chế được nên đăng lên mạng, không biết như vậy là nhạy cảm. Phía phường đã nhanh chóng chỉ đạo thu hồi lại giấy trong đêm 27/8 và tạm thời không để chị M. tham gia nhóm tình nguyện viên tại phường", Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Phương.

Trước đó, trên MXH lan truyền đoạn clip một cô gái khoe tự lái xe ra đường trong thời gian giãn cách khi đi bị một chiến sĩ công an yêu cầu xuất trình giấy tờ, cô gái này chỉ giơ màn hình điện thoại lên là được qua chốt. Đính kèm cho hành động của mình, cô gái để caption: "Kim bài miễn tử"

Hành động của cô khiến nhiều người tò mò không biết bên trong chiếc điện thoại có chứa điều gì mà được thoải mái đi lại giữa dịch bệnh.

Việc cô gái để caption mập mờ đã khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích, cho rằng dù có "kim bài miễn tử" cũng không nên lạm dụng đi ra đường vào thời điểm siết chặt giãn cách xã hội như hiện tại.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-khoe-giay-di-duong-duoc-chay-quanh-tphcm-gay-xon-xao-n-275178.html

tình nguyện viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao