Xôn xao status khoe được 'chú em' lo tiêm vaccine Covid-19 xịn nhất

Khi người quen hỏi "tiêm dịch vụ à bác?", "tự trả tiền chứ?", chủ tài khoản vào trả lời: "Chú em lo hết, tiêm trả tiền thì nói làm gì".

Hôm qua (20/7), câu chuyện của 2 cô gái chia sẻ lên MXH, một cô khoe nhờ bố đẻ "chiếu cố" được tiêm vaccine Covid-19 loại xịn không cần đăng ký, một cô khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ "người anh" là PGĐ BV Xanh Pôn chưa hết nóng thì mới đây, dân tình lại được phen xôn xao trước tâm sự của người đàn ông nhờ "chú em" mà được lựa chọn vaccine để tiêm.

Xôn xao status khoe được chú em lo tiêm vaccine Covid-19 xịn nhất-1
Bài đăng của tài khoản G.X.N. trên trang cá nhân

Theo Dân Việt, tài khoản Facebook có tên G.X.N. chia trên trang cá nhân nội dung: 

Pfizer hay Moderna.

Tối qua chú em gọi điện 'đầu tuần em tổ chức tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của tập đoàn, mời anh tham gia. có hai loại Pfizer & Moderna anh thích loại nào thì tiêm loại đó'...

Sáng nay, gã dậy sớm hơn thường ngày một tiếng ăn nhẹ đến địa điểm hẹn ở phường Đại Kim trên đường đi không bị tắc cục bộ như mấy tuần trước, chị nhân viên cầm chiếc micro trên tay gõ liên tục rồi thay hai cục pin mới, giọng nói nhẹ nhàng nhưng dứt khoát: 'Đề nghị mọi người giữ khoảng cách, cách nhau hai mét, Tập đoàn A ngồi bên phải, Tập đoàn B ngồi bên trái'.

Trong phòng rộng chừng hơn một trăm mét có hai bộ phận, ngay cửa vào là mấy bàn đo kiểm tra huyết áp xong rồi vào bàn bên trong đội ngũ bác sĩ ở đây là người quyết định cuối cùng được tiêm hay không. Đa số những người trên 60 tuổi đều phải đo lại ba bốn lần vì chỉ số các lần không trùng nhau.

Bác ngồi cạnh nói lại 'huyết áp của mình hôm nay sao nó lại đỏng đảnh, lên xuống thất thường như cô gái vừa bị người yêu chia tay'. Đi tiêm vắc xin phải khẳng định là không vất vả, khổ sở như một số việc nhưng phải chờ đợi mất nhiều thời gian hơn thời trẻ đi tán gái.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, gã dạo quanh khu nhà trung tâm ngắm nhìn cây bưởi cảnh, những bông hoa trước mặt tiền nhớ lại nội dung cuộc gọi điện thoại của vợ chồng chú em hôm rồi 'bọn em sẽ lo loại vắc xin tốt tiêm cho anh và người thân không hạn chế số lượng' thấy ấm lòng, cảm động vì nghĩa cử của cô chú.

Sáng nay Hà Nội 28 độ dịu mát, và gã đã chọn tiêm vắc xin Pfizer”, tài khoản Facebook có tên G.X.N chia sẻ.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Người thân của tài khoản G.X.N đã vào chúc mừng và khi được hỏi "tiêm dịch vụ à bác", "tự trả tiền chứ", chủ tài khoản vào bình luận trả lời: "Chú em lo hết, tiêm trả tiền thì nói làm gì". 

Xôn xao status khoe được chú em lo tiêm vaccine Covid-19 xịn nhất-2
Khi được hỏi thì người đàn ông trả lời "chú em lo hết"

Bên cạnh đó, không ít người vào bày tỏ sự phẫn nộ, đặc biệt là về câu trả lời trên của tài khoản G.X.N.. Dân tình đặt ra câu hỏi người này là ai mà được ưu ái chọn vaccine, trong khi còn rất nhiều người trong vùng dịch chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ghi nhận của Thanh Niên, một tài khoản Facebook đã chia sẻ nội dung ông G.X.N đăng tải, kèm lời chỉ trích: "TP.HCM đang căng mình chống dịch, mỗi mũi tiêm đều vô cùng quý giá cho dù Astra hay Pfizer hay Moderna. Không có chọn lựa...

Tự trong lòng, vẫn cảm thấy những người như ông G., cô V.P.A tàn nhẫn thiệt. Hàng triệu người dân Sài Gòn đang chờ đợi được tiêm, mà họ nỡ nào bước lên phía trên, dẫm đạp cái mang tiếng là đồng bào để chọn lựa vaccine xã giao".

Theo tờ phiều sàng lọc trước khi tiêm vaccine Covid-19 của tài khoản G.X.N. cho thấy, người này tên thật là N.X.G., thực hiện tiêm tại Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và Sinh phẩm y tế (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc trên, tối 20/7, chia sẻ với Dân Việt, đại diện Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và Sinh phẩm y tế cho biết, đơn vị đã tiến hành rà soát lại và xác định ông N.X.G. nằm trong danh sách của một công ty trực thuộc một Bộ được ưu tiên tiêm vắc xin.

Đồng thời, vị lãnh đạo cũng khẳng định không có quyền lựa chọn vắc xin mà do đợt này Viện được phân bổ vaccine Pfizer nên tổ chức tiêm cho những người thuộc đối tượng ưu tiên mà Bộ Y tế đã quy định.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-ong-khoe-duoc-chu-em-lo-vaccine-covid19-tot-nhat-n-270209.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất