Cô gái khoe đặc cách tiêm vaccine: Bệnh viện khẳng định không ưu tiên Pfizer

Hiện tại, bệnh viện yêu cầu bác sĩ được bố cô gái "nhờ vả" phải làm giải trình, đồng thời đề nghị cô gái gỡ bài trên và xin lỗi mọi người.

Liên quan đến việc một cô gái có tài khoản Facebook V.P.A. đăng tải trên trang cá nhân khoe nhờ "ông ngoại chiếu cố" mà được đặc cách tiêm vaccine Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), sáng 20/7, chia sẻ với Nhịp Sống Việt, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết đơn vị đã nắm được thông tin và xác nhận 2 tờ giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 của cô gái trên cùng chồng là giấy thật của bệnh viện.

Cô gái khoe đặc cách tiêm vaccine: Bệnh viện khẳng định không ưu tiên Pfizer-1
Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 của BV Hữu Nghị (Hà Nội))

Tuy nhiên, PGS.TS Hà phủ nhận việc cô gái tiêm vaccine mà không cần đăng ký.

Theo ông, bố của cô V.P.A, hiện là giảng viên một học viện tại Hà Nội, thầy của một số bác sĩ trong bệnh viện, đã nhờ đăng ký cho vợ chồng cô tiêm vaccine Covid-19. P.A. hiện là phóng viên, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của Nghị quyết 21. 

"Người bố đăng ký giúp con và chồng. Cô ấy không biết, cứ nghĩ rằng không cần đăng ký nên phóng đại quá", ông Hà chia sẻ. 

Theo lời ông Hà chia sẻ trên Doanh nghiệp & Tiếp thị, cô gái được tiêm vaccine Pfizer là bởi số lượng vaccine AstraZeneca trước đó được phân bổ, bệnh viện đã tiêm hết nên bệnh viện được Bộ Y tế chia vaccine Pfizer để tiếp tục triển khai tiêm cho những người thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21. 

"Không có sự ưu tiên vaccine Pfizer, có loại nào chúng tôi tiêm loại đó. Cô gái vô tình đã gây hiểu nhầm trong cộng đồng", ông Hà khẳng định. 

Hiện tại, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ được bố cô gái "nhờ vả" phải làm giải trình, đồng thời đề nghị cô gái phải gỡ bài trên trang cá nhân và xin lỗi mọi người. 

Cũng theo ông Hà, sau khi xảy ra sự việc, bố của P.A. cũng đã gọi điện xin lỗi bệnh viện.

Cô gái khoe đặc cách tiêm vaccine: Bệnh viện khẳng định không ưu tiên Pfizer-2
Bài chia sẻ của V.P.A. trên trang cá nhân

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, V.P.A. đăng tải hình ảnh cầm giấy xác nhận cùng dòng trạng thái: "Dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả Astra cũng được nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi.

Tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ.

Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc con cần”.

Bài đăng của cô gái nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. Nhiều người đã nhanh tay chụp lại, chia sẻ trong nhiều hội nhóm trên MXH. 

Hiện tại, vụ việc đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-khoe-duoc-tiem-vaccine-uu-tien-benh-vien-len-tieng-n-270114.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất