Khoe mẹ bữa cơm tự nấu, nữ sinh khóc nghẹn khi đọc tin nhắn của mẹ

Nhìn bữa cơm đạm bạc của con gái học xa nhà, người mẹ không cầm nổi nước mắt vì thương con.

Những bạn sinh viên lên thành phố học sẽ thấu hiểu cảm giác sống xa nhà. Đó là những ngày tháng sống thiếu trước, thiếu sau, những bữa cơm đạm bạc lúc dư dả thì có thịt có cá, những ngày cuối tháng chỉ cần có gói mì cũng đủ ấm bụng.

Trong tình cảnh ấy, nếu như các bạn sinh viên là người buồn một, thì bậc làm cha mẹ lại là người đau mười. 

Mới đây, một cô nàng sinh viên đã chia sẻ câu chuyện giữa cô và mẹ khiến nhiều người thấy đâu đó bóng dáng của mẹ mình.

“Mình mới lên đại học, bắt đầu những chuỗi ngày sống xa gia đình. Sống trong ký túc xá lại ngay phòng không được nấu ăn, đôi lúc bữa ăn của mình là những bữa ăn vội như thế này.

Chỉ với một cái nồi cơm điện mini là món trứng luộc với rau hấp cũng được hoàn thành, mẹ mình sợ mình ăn lạt miệng lần nào về quê cũng tranh thủ gói ghém tí mắm tí muối để bữa cơm trắng bớt phần nào nhạt nhẽo. 

Mình hay tâm sự với mẹ mình lắm, ngày hôm nay ăn gì, có chuyện gì xảy ra mình đều kể với mẹ, mình chụp hình khoe với mẹ bữa ăn ngày hôm nay, bản thân chỉ nghĩ đơn giản muốn khoe với mẹ là mình tự nấu cơm ăn và đã ăn tối rồi.

Khoe mẹ bữa cơm tự nấu, nữ sinh khóc nghẹn khi đọc tin nhắn của mẹ-1
Bữa cơm đơn sơ của sinh viên xa nhà

Mẹ soạn gửi cho mình dòng tin nhắn dài mà mình khóc không thành lời, cả đời này mình chưa thấy mẹ khóc và giờ đây chỉ vì bữa cơm của đứa con xa nhà mà mẹ mình rơi nước mắt.

Cha mẹ nào cũng quan tâm đến con cái, mong là các bạn sinh viên rời khỏi vòng tay gia đình luôn giữ gìn sức khỏe, ăn uống thật đầy đủ, có sức học hành để không phụ lòng mong mỏi của bậc sinh thành”.

Trong khi mọi người ở nhà được ăn bữa cơm no với thịt cua thì cô con gái xa nhà chỉ ăn qua loa với một chút rau luộc cùng với trứng dầm nước mắm. Chính vì điều này đã khiến người mẹ ở quê không cầm nổi nước mắt khi nhìn thấy bữa tối đạm bạc của con.

Khoe mẹ bữa cơm tự nấu, nữ sinh khóc nghẹn khi đọc tin nhắn của mẹ-2
“Hôm nay mua mấy con cua gạch ngon lắm, ăn mà ứa nước mắt. Nhìn bữa cơm ăn trứng với chao còn cha mẹ muốn ăn gì thì mua, nói mà nước mắt chảy dài xuống cổ”, dòng tin nhắn của người mẹ. 

Có những điều khi ở cùng nhau ta không nhận ra, nhưng chỉ đến khi đi xa, con cái mới hiểu được tấm lòng của cha mẹ dành cho mình bao la đến nhường nào.

Chỉ một bữa ăn ngon cũng khiến mẹ nhớ đến con, một người mẹ mạnh mẽ trước bao sóng gió của cuộc đời nhưng lại bật khóc khi nghĩ về cảnh con chịu thiệt thòi, thiếu thốn ở nơi không có tình thương yêu của bố mẹ.

Sau khi chia sẻ, câu chuyện khiến nhiều người không khỏi xúc động. Dường như những người con sống xa quê đều hiểu và thấy được bóng dáng của mẹ trong câu chuyện.

"Giống mẹ mình, lúc nào cũng sợ con đói nên cứ về quê là lại chạy khắp nơi mua đồ ngon cho con mang lên"

"Sinh viên bây giờ thực ra không thiếu thốn như ngày xưa, nhưng dù có thế nào thì bố mẹ vẫn lo lắng con không được ăn no"

"Từ khi đi học xa, mẹ mình thậm chí còn chả mua đồ ngon ăn bao giờ. Mẹ bảo mỗi lần như thế lại thương mình không được ăn"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoe-me-bua-com-tu-nau-nu-sinh-khoc-nghen-khi-doc-tin-nhan-cua-me-n-330325.html

sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao