Khối tài sản kếch xù của T.O.P sau 16 năm gắn bó với BIGBANG

Sau 16 năm miệt mài làm việc dưới mái nhà YG, một trong những điều khiến công chúng tò mò chính là T.O.P có gì trong tay sau khi “dứt áo ra đi” nơi mình từng gắn bó.

Ngày 7/2, YG Entertainment thông báo tin chấn động: T.O.P rời công ty quản lý sau 16 năm. Tuy nhiên, nam rapper vẫn là thành viên Big Bang và tham gia các hoạt động của nhóm nếu có thể sắp xếp được lịch trình.

“Hợp đồng độc quyền của T.O.P với YG đã kết thúc. Anh ấy phải đương đầu với nhiều thử thách mới với tư cách một nghệ sĩ kiêm doanh nhân. Chúng tôi tôn trọng mong muốn của T.O.P. Anh ấy muốn mở rộng phạm vi hoạt động cá nhân bên cạnh việc quảng bá cùng Big Bang. Anh ấy đã thỏa thuận vấn đề này với các thành viên khác”, YG Entertainment cho biết. 

Khối tài sản kếch xù của T.O.P sau 16 năm gắn bó với BIGBANG-1
T.O.P sẽ rời khỏi BIGBANG để tiếp tục thực hiện những dự án của mình. 

Khối tài sản kếch xù của T.O.P sau 16 năm gắn bó với BIGBANG-2
T.O.P sẽ sẵn lòng xuất hiện cùng các thành viên nếu có dịp

Sau nhiều năm miệt mài làm việc dưới mái nhà YG, một trong những điều khiến công chúng tò mò chính là nam rapper có gì trong tay sau khi bất ngờ “dứt áo ra đi” nơi mình từng gắn bó. 

Được biết, từ khi còn hoạt động trong vai trò thành viên BIGBANG, T.O.P cũng có những hoạt động cá nhân nổi bật. Không chỉ có nguồn thu từ dự án cùng với các thành viên còn lại, T.O.P có sức hút ở thị trường Hàn Quốc dù chỉ hoạt động đơn lẻ. Tính đến tháng 1/2020, TOP có 56 bài hát được đăng ký bản quyền bởi Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA). 

Từng có thông tin cát-xê quảng cáo của T.O.P ở mức 500 triệu won (9,4 tỉ đồng) trong nửa năm và 1 năm sẽ thu 900 triệu won (17 tỷ đồng) chỉ bằng quảng cáo. Từ mẫu ảnh, nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên,... T.O.P đều giỏi giang. Năm 2020, trang Seoulz thống kê cơ ngơi của anh có giá trị trong khoảng 25 - 35 triệu USD (khoảng 521,3 - 793,3 tỷ đồng).

Song, nguồn thu lớn nhất của ngôi sao này có lẽ đến từ những dự án cùng nhóm nhạc BIGBANG. Nhóm nhạc huyền thoại có tuổi đời 15 năm này từng lọt top 30 người nổi tiếng U30 được trả thù lao cao nhất do Forbes công bố vào năm 2016. Big Bang đứng thứ 13 với thu nhập 44 triệu USD tại thời điểm đó, vượt mặt Maroon 5 và Dr.Dre.

Channel-Korea cho hay khoản thu nhập nói trên sẽ được chia thành nhiều phần để đảm bảo quyền lợi giữa công ty quản lý YG Entertainment và nghệ sĩ. Với doanh số bán album, YG lấy 30%, 70% còn lại trao cho “gà nhà”. Với nguồn thu từ hợp đồng quảng cáo, YG lấy 10%, nghệ sĩ nắm 90% còn lại.

Xét tới tỷ lệ chia lợi nhuận như trên cùng doanh thu khổng lồ mà BIGBANG mang về hàng năm, không có gì khó hiểu khi các thành viên của nhóm, bao gồm T.O.P, dễ dàng trở thành đại gia showbiz.

Ngoài ra, T.O.P từng mua biệt thự xa xỉ giá hơn 3 triệu đô (hơn 68 tỷ đồng). Là tín đồ mê nội thất, đồ đạc trong nhà anh còn hoành tráng hơn, xa xỉ hệt như một viện bảo tàng với nhiều món giá trị cao.

Điển hình có thể nhắc là chiếc ghế Bad Tempered phiên bản giới hạn giá gần 70 triệu đồng, mẫu ghế Ron Arad giá khoảng 500 triệu đồng,... Năm 2016, nam tài tử từng đấu giá với hơn 25 tác phẩm nghệ thuật ước tính hơn 11 triệu USD (gần 250 tỷ đồng).

Khối tài sản kếch xù của T.O.P sau 16 năm gắn bó với BIGBANG-3
Không gian nhà T.O.P

Khối tài sản kếch xù của T.O.P sau 16 năm gắn bó với BIGBANG-4
Nhà của T.O.P toàn những món đồ giá trị.

Nhìn chung, sự giàu có của nam ca sĩ không chỉ được thể hiện qua những con số do truyền thông phỏng đoán, những căn biệt thự hay black card (thẻ đen), mà còn biểu hiện qua nhiều thú vui dành riêng cho người có điều kiện tài chính và chịu chơi.

Bên cạnh đó, T.O.P còn sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt,  bệ đỡ vững chắc từ gia đình. Bản thân anh cũng vốn đã tích góp được rất nhiều và trở thành một trong những đại gia siêu giàu giới giải trí Hàn Quốc từ lâu. 

Có thể thấy, sau 16 năm hoạt động với tư cách idol Kpop, diễn viên, người mẫu, T.O.P đã tích lũy cho riêng mình một khối tài sản kếch xù.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khoi-tai-san-kech-xu-cua-top-sau-16-nam-gan-bo-voi-bigbang--n-295221.html

Bigbang T.O.P Kpop

Tin tức mới nhất