Khởi tố 11 đối tượng đào vàng trái phép tấn công bị thương 2 công an

2 công an huyện huyện Bảo Lâm đã bị 11 người trong nhóm đào vàng trái phép tấn công khi được yêu cầu giải tán tại bãi quặng, vàng ở xóm Nặm Ròm.

Chiều 1/2, trao đổi với PV, Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối 11 đối tượng, về hành vi "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xóm Nặm Ròm, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

Khởi tố 11 đối tượng đào vàng trái phép tấn công bị thương 2 công an-1
3 đối tượng được xác định là cầm đầu, kích động các đối tượng khác gồm Hoàng Văn Pá, Lầu Văn Mái, Vương Văn Sùng. 

Đại tá Vũ Hồng Quang cho biết thêm: “Trong 11 đối tượng thì cơ quan công an tạm giam 3 bị can cầm đầu, chủ mưu, kích động các đối tượng khác là Lầu Văn Mái (30 tuổi), Vương Văn Sùng (34 tuổi), Hoàng Văn Pá (44 tuổi). 

Các bị can còn lại bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú gồm: Lầu Văn Lành (39 tuổi), Lầu Văn Sự (29 tuổi), Lầu Văn Cậu (22 tuổi), Lầu Văn Vàng, Vương Văn Đức (cùng 31 tuổi), Hoàng Văn Sơn (21 tuổi), Hoàng Văn Phụ (19 tuổi), Hầu Văn Nội (29 tuổi)”.

Về 8 trường hợp được tại ngoại, Đại tá Vũ Hồng Quang cho biết thêm: “Những bị can nêu trên là người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm, không phải nhóm đối tượng 'vàng tặc' có quy mô tổ chức”.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, nhóm đối tượng này liên tục vào khu vực xóm Nặm Ròm, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, đào vàng nhỏ lẻ nhưng lại tập trung đông người, không chỉ một lần mà nhiều lần gây phức tạp, mất an ninh trật tự.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Bảo Lâm đã cử một tổ công tác đến hiện trường vận động, yêu cầu nhóm người trên giải tán, không được xâm nhập trái phép vào khu khai thác.

Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành mà còn có hành vi ném đá, dùng gậy chống đối quyết liệt, tấn công lực lượng chức năng khiến 2 cán bộ công an huyện bị thương. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế, bắt giữ Lầu Văn Mái (33 tuổi) là đối tượng đã chống trả quyết liệt.

Sau đó, trong 2 ngày 23 và 24/1, các đối tượng khác thuộc nhóm người trên cũng đã lần lượt tới trụ sở Công an huyện Bảo Lâm để đầu thú.

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoi-to-11-doi-tuong-dao-vang-trai-phep-tan-cong-bi-thuong-2-cong-an-2105749.html

công an

Tin tức mới nhất