Không cho bạn gái mặc quần jeans rách: Người yêu có quyền gia trưởng?

Thấy bạn gái mặc quần jeans rách, chàng trai dùng giấy ăn che đi phần da bị lộ. Nhiều người cho rằng anh vô lý, có tính gia trưởng khi can thiệp cả chuyện ăn mặc của người yêu.

Xuất hiện tại nhiều diễn đàn mạng của giới trẻ, clip được chú thích là chàng trai dùng giấy ăn "vá" lại từng lỗ thủng trên chiếc quần jeans người yêu đang mặc, nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận.

Khi cô gái tỏ ý ngăn cản hành động, nam chính đưa tay lên miệng "suỵt", mặt lộ rõ sự không hài lòng rồi tiếp tục làm. Anh chỉ giãn mặt ra cười khi những chỗ lộ da được che kín.

Không xét về độ thật hay ảo của tình huống trong đoạn video, dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi về chuyện người yêu có quyền kiểm soát cách ăn mặc của nhau hay không?


Clip "vá" quần jeans rách cho bạn gái khiến dân mạng chia "phe", đưa ra ý kiến trái chiều. Ảnh cắt từ clip.

Bạn trai quá xét nét, lấy về thành người chồng gia trưởng

Chuyện bạn trai không thích cô gái mình yêu mặc đồ thế này, thế kia khi ra đường không hiếm gặp. Phái đẹp cũng có thái độ không giống nhau khi đón nhận điều này: Người cho rằng đây là hành động quan tâm dễ thương, người lại khó chấp nhận.

Phương Anh (sinh viên ở Hà Nội) nhớ lại thời điểm chiếc croptop trở thành "mốt", khi ra đường nhiều cô gái diện. 9X cũng định mặc đi chơi nhưng người yêu bắt lên thay áo, không được thì ở nhà. Nữ sinh cảm thấy rất đáng yêu vì bạn trai có ý tốt, không muốn bạn gái hở hang, bị "soi" ở chốn đông người.

"Ít ra bạn nam cũng nhẹ nhàng lấy giấy che cho người yêu, còn bạn trai mình quát, xong giận dỗi bỏ về khi thấy mình diện chiếc váy cut-out, lộ một chút ở hai bên eo. Hành động vô lý của anh ấy khiến hai đứa không nói chuyện trong mấy ngày", Ngọc Yến (Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ.

Bên cạnh đó, không ít cô gái, thậm chí chàng trai thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi gặp người xét nét chuyện ăn mặc thì nên chia tay. Bởi giờ yêu đã thế, sau này lấy về sẽ thành gia trưởng, chỉ muốn người khác phục tùng mình.

Khi ích kỷ, quan tâm trở nên thái quá, mọi thứ sẽ không còn là tình yêu, mà trở thành liều thuốc độc giết chết mối quan hệ.


Nhiều phụ nữ chọn tránh xa kiểu đàn ông hay xét nét, nhỏ nhặt, thích nhận xét, đánh giá người khác. Ảnh: Minh Tiêu.

Hương (Vĩnh Phúc) kể người yêu cũ từng nói mặc quần jeans rách sẽ xé hết. Từ khi đó, ngày nào, cô cũng mặc theo ý thích và không còn thấy anh ta bên mình nữa. "Thà bỏ người yêu chứ mình không thích con trai xét nét, cấm đoán, can thiệp cả chuyện ăn mặc. Lấy về chắc anh ta suốt ngày cấm đoán mình làm gì trái ý mất".

Lưu Tuấn Anh (Hà Nội) nhắc nhở cô gái trong clip đừng tưởng người yêu làm vậy là tốt. "Mặc hở có một chút anh ta còn để ý, sau này, bạn lấy về làm chồng, chẳng may có làm gì không theo ý sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp đâu", anh bày tỏ quan điểm.

Chỉ cần đừng mặc "có như không"

Tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội) nhận định: "Vấn đề mấu chốt của chuyện hành xử, ăn mặc chính là nhận thức".

Xét cho cùng, ăn mặc như thế nào là vấn đề cá nhân và quyền của mỗi người. Trang phục hay vẻ ngoài không đánh giá được nhân cách. Chỉ cần đừng viện cớ đó để suy nghĩ lệch lạc, thể hiện mình quá mức nơi công cộng theo kiểu cố tình "phơi da khoe thịt".

Phương Anh (24 tuổi, Phú Thọ) cho biết: "Người yêu mình rất thoải mái chuyện ăn mặc, jeans rách cũng là phong cách năng động anh yêu thích. Chỉ cần diện trang phục không quá lố, phản cảm thì không có vấn đề gì".


Hình ảnh cô gái xinh xắn mặc đồ như không, gây phản cảm tại quán cà phê, bị dân mạng chỉ trích vào tháng 4/2017. Ảnh: FBNV.

Việc thể hiện cá tính của bản thân chỉ đáng chê trách khi khiến mọi người khó chịu. Tháng 4/2017, dân mạng "ném đá" thiếu nữ mặc bộ đồ theo phong cách "có như không" ở quán cà phê.

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến phản đối, cô gái 22 tuổi không xóa hình tại trang cá nhân mà còn tuyên bố bộ đồ rách rưới do mình tự sáng tạo để gây chú ý. Cô muốn "chơi trội" nên không quá để tâm đến những gì người ngoài bàn tán về mình.

Mặc quần shorts đến lộ vòng 3, diện áo mỏng dính để nội y lấp ló nhức mắt người đi đường, mặc đồ hở hang vào chùa... là một số trường hợp hớ hênh khác khiến nhiều người không thể chấp nhận.

Như chuyên gia đã nói, vấn đề mấu chốt của ăn mặc là nhận thức. Cô gái diện quần đùi trắng, lộ một phần vòng 3 ở ngân hàng sau khi biết mình "hớ hênh" đã chia sẻ hình ảnh lên mạng mong nhiều bạn trẻ rút kinh nghiệm về cách ăn mặc khi ra đường. Lúc đó, 9X không còn bị "ném đá" vì đã kịp thời sửa sai.

Theo Zing


bạn trai gia trưởng

Tin tức mới nhất