Không còn nghi ngờ gì nữa, 2017 chính xác là năm của BTS

7 chàng trai đang khiến nhiều thị trường nhạc khó tính cũng phải "điên đảo" vì âm nhạc quá chất của mình.

Tại Mỹ

Mặc dù công ty chủ quản BigHit Entertainment nói rằng BTS không có ý định Mỹ tiến, nhưng những gì nhóm làm được trên đất Mỹ thì quá đáng kinh ngạc. Tiêu biểu nhất phải kể đến việc BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử tại Billboard Music Awards! Bản thân việc được đề cử thôi đã là một điều đáng tự hào, nhưng BTS thậm chí còn vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác để ẵm giải với số vote cao ngất ngưởng.

Tiếp theo là màn "oanh tạc" các bảng xếp hạng âm nhạc của Billboard. Mặc dù việc BTS giờ đã được gọi vui là "vào Billboard như đi chợ", nhưng mỗi lần nhóm phát hành album mới thì thứ hạng lại được đẩy cao thêm vài phần, chứng tỏ sức hút không ngừng gia tăng tại đây. Ở Mỹ, người ta có một câu nói thế này để mô tả về KPOP: "Đó không phải KPOP, đó là BTS-POP", đủ để thấy dù không yêu thích gì KPOP, công chúng vẫn sẵn lòng đón nhận các chàng trai BTS.

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2017 chính xác là năm của BTS-1
BTS nhận giải thưởng Top Social Artist Award tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2017.

Tại Nhật Bản

Sau bước đầu chinh phục thành công thị trường âm nhạc số một thế giới, BTS tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh tại thị trường khó tính số hai. Mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng BTS đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả nơi này - vốn nổi tiếng là những người nghe nhạc siêu khó tính.

Với mini album Love Youself: Her phát hành tháng 9 vừa qua, nhóm đã leo lên vị trí số 2 trong danh mục album hàng ngày. Thế nhưng BTS đạt thành tích đáng tự hào này bằng một album thuần Hàn 100%, mà không hề có bất kỳ hoạt động quảng bá nào, điều này đã trở thành một kỳ tích.

Single tiếng Nhật mới nhất của nhóm - DNA/MIC Drop/Crystal Snow đã phá kỷ lục sale tuần đầu của KPOP Group tại Nhật Bản với 269,861 bản được tẩu tán chỉ trong ngày mở bán đầu tiên. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhóm chỉ mất một ngày duy nhất để đạt được chứng nhận đĩa bạch kim. Cũng phải nói thêm rằng, kỷ lục sale tuần đầu của KPOP Group tại Nhật Bản đã được Tohoshinki (tên của DBSK khi hoạt động tại Nhật) nắm giữ trong suốt 7 năm trời với single Break Out! (phát hành ngày 27/01/2010, doanh số 255,917 bản)

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2017 chính xác là năm của BTS-2
BTS chính thức trở thành người giữ kỷ lục sale tuần đầu của KPOP Group tại Nhật Bản

Tại Trung Quốc

Cũng như đối với hai thị trường Mỹ và Nhật Bản, BTS không có hoạt động quảng bá nào tại Trung Quốc nhưng album tiếng Hàn của họ vẫn chiếm được cảm tình của người dân nơi đây. Với album You never walk alone, nhóm liên tục đứng đầu tại nhiêu bảng xếp hạng. Cụ thể, Spring day đứng #1 BXH album của tuần trên trang nhạc nổi tiếng QQ Music. Not today cũng tiếp bước đàn anh đứng #1 BXH tuần và sau đó là cả #1 BXH ngày. Không chỉ vậy, MV Spring day cũng giành #1 trên BXH Kpop của YinYueTai.

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2017 chính xác là năm của BTS-3
Không quảng bá tại Trung Quốc nhưng vẫn 'đội nóc' vô số BXH.

Tại Hàn Quốc

Chỉ mới 2 năm trước thôi, BTS còn bị coi là nugu (vô danh) ngay tại chính quê nhà của mình, thì giờ đây họ đã là nhóm nhạc hàng đầu tại Hàn Quốc. Chỉ mới giữa năm ngoái thôi, trưởng nhóm Rap Monster nhận về bao gạch đá khi phát biểu 'Tôi muốn giành Daesang', giải Daesang đầu tiên nhóm nhận được tại MMA 2016 bị gọi là giải bố thí, giải ăn cắp thì bây giờ việc cái tên BTS không được xướng lên trong các lễ trao giải mới khiến mọi người bất bình.

Mini album mới nhất của nhóm - Love Yourself: Her cũng đang nắm giữ nhiều kỷ lục về pre-order, doanh số tuần đầu,... BTS cũng liên tục đứng #1 về chỉ số thương hiệu nhóm nam nhiều tháng liền tại Hàn Quốc.

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2017 chính xác là năm của BTS-4
Cuối cùng BTS cũng có được vị trí xứng đáng tại Hàn Quốc
 


Theo Đất Việt


BTS Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao