Không đỡ nổi những đám cưới kì lạ nhất TQ: đón dâu bằng xe tang, chú rể mặc váy cưới...

Có cặp đôi muốn nổi tiếng, cũng có cặp đôi chỉ đơn giản muốn ghi dấu lại những kỉ niệm đặc biệt nhất trong ngày trọng đại của cuộc đời.



Cặp đôi hoán đổi áo cưới vì cô dâu sợ mình béo

Tháng 12/2016, tại một đám cưới ở Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên đã gây ngạc nhiên khi cô dâu mặc một bộ suit lịch lãm, trong khi chú rể bước ra trong một chiếc váy cưới màu trắng dài. Chú rể Wu Shuai cho biết ý tưởng này là của cô dâu. Cô dâu Ou Qian đã rất lo lắng về cơ thể của mình và sợ lộ thân hình quá mập nên đã quyết định đổi vai như vậy.

Ban đầu Wu Shuai miễn cưỡng nhưng sau anh cũng mủi lòng: “Đôi khi bạn phải đặt mình vào vị trí của người đó để suy nghĩ. Đó cũng là chìa khóa của hôn nhân hạnh phúc” – Wu nói.

  khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 1

Hầu hết mọi người đều cho rằng đây thực sự là một người chồng lí tưởng và yêu vợ.

  khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 2

Kẹt xe không đến được lễ đường, cặp đôi quyết định kết hôn trong đường hầm

Trong khi bị kẹt xe trong một ngày quan trọng nhất trong cuộc đời bạn có thể giống như một cơn ác mộng đám cưới với hầu hết mọi người, một cặp vợ chồng tại Thiểm Tây, Trung Quốc đã quyết định kết hôn trong đường hầm. Cô dâu và chú rể không may đã bị mắc kẹt trong đường hầm sau khi một vụ tai nạn xe hơi đã chặn đứng lối ra.

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 3

Theo một phong tục địa phương, cuộc hôn nhân sẽ chỉ được hạnh phúc nếu lời thề được nói trước buổi trưa. Nhưng may thay, các khách mời đám cưới cũng bị mắc kẹt trong đường hầm với họ, vì vậy họ quyết định làm lễ cưới tạm thời, trao nhau lời thề trong đường hầm, vây quanh những lời chúc của bạn bè, gia đình và những người lái xe ngẫu nhiên cũng bị mắc kẹt trong hầm.

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 4

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 5

Cặp đôi tổ chức lễ cưới trên cầu thủy tinh

Một cặp vợ chồng trẻ người Hồ Nam đã tổ chức đám cưới treo trên một thung lũng sâu 180 mét tại Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai ở quận Pingjiang. Đó là một ngày mà họ chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 6

Cây cầu dài 300m ở độ cao 180m được lắp toàn bộ bằng mặt kính trở thành chứng nhân cho cặp đôi mới

  khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 7

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 8

Cô dâu mặc váy cưới dài 200 mét

Anh A Ken đã tặng vợ mình chiếc váy cưới dài nhất Trung Quốc - dài 200,8 mét, rộng 3 mét, nặng gần 100 kg. Để hoàn tất chiếc váy cưới độc đáo này, chú rể đã phải huy động một lực lượng thợ may khá đông đảo cùng khoảng thời gian không nhỏ (hơn 3 tháng). Khoảng 100 người tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã được huy động để nâng chiếc váy cưới này trong ngày hôn lễ.

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 9

Cặp đôi đón dâu bằng xe tang

Ngày 12/2/2013, một chàng trai ở Đài Loan (Trung Quốc) tên là Hầu Minh Tu cùng bạn gái Đới Vân Hiên đã tổ chức hôn lễ. Sau hai năm hẹn hò, cặp đôi quyết định kết hôn. Tuy nhiên, khác với các đám cưới khác, chị gái Hầu Minh Tu cho biết gia đình họ vốn làm nghề tổ chức tang lễ nên đã mượn 6 chiếc xe dài chuyên dùng trong các đám tang để rước dâu. Không những thế, đôi trẻ còn chọn ngày xấu, kỵ cưới hỏi để tổ chức hôn lễ. Đội xe tang được trang trí chữ Song Hỷ đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người qua lại trên quãng đường dài 8 km.

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 10

khong do noi nhung dam cuoi ki la nhat tq: don dau bang xe tang, chu re mac vay cuoi... - 11

 

Theo Khám phá


đám cưới kì lạ hôn nhân Đám cưới

Tin tức mới nhất