Không đồng tình ý kiến 'Bão Ngầm' ít tính nghiệp vụ ngành công an

Bên cạnh một số hạn chế mà rất nhiều khán giả đã chỉ ra thì phim "Bão Ngầm" cũng có nhiều thành công đáng ghi nhận.

Phim truyền hình dài tập Bão Ngầm chỉ còn ít tập nữa sẽ kết thúc. Đây là bộ phim khá dài và gây được sự chú ý của đông đảo khán giả truyền hình. Bên cạnh một số hạn chế mà rất nhiều khán giả đã chỉ ra thì phim cũng có nhiều thành công đáng ghi nhận.

Trước hết về diễn xuất, có thể thấy dàn diễn viên của phim đã có nhiều cố gắng tìm tòi sáng tạo trong việc thể hiện tốt nhất vai diễn của mình.

Không đồng tình ý kiến Bão Ngầm ít tính nghiệp vụ ngành công an-1
Hà Việt Dũng trong vai Hải Triều. 

Đó là các vai diễn do Hà Việt Dũng (trinh sát Hải Triều), NSƯT Trọng Hải (trưởng phòng Hà), NSƯT Minh Thảo (ông trùm Quách Đại Đức), NSND Nguyễn Hải (thượng tá Tuất), Kim Phượng (Ong chúa), Lý Anh Tuấn (Sơn bạch tuộc).

Những nghệ sĩ này đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt khi hóa thân vào nhân vật mình đảm nhiệm, do đó góp phần rất lớn vào thành công của bộ phim.

Thứ hai, về bối cảnh, các nhà làm phim khá kỳ công trong việc chọn bối cảnh cho các cảnh quay, vì vậy đã mang đến cho người xem nhiều hình ảnh đẹp có giá trị nghệ thuật cao. Cảnh quay về pha vây bắt tội phạm trên hồ thủy điện Thác Bà rất đẹp.

Các góc quay không những hấp dẫn về tính căng thẳng của thể loại phim trinh thám mà còn góp phần quảng bá hình ảnh rất tuyệt vời của đất nước Việt Nam. Một số bối cảnh khác ở nhiều địa phương trên cả nước từ Bắc vào Nam cũng nói lên sự công phu rất lớn của đoàn làm phim.

Thứ ba, về nghiệp vụ công an. Nhiều khán giả cho rằng phim ít tính nghiệp vụ "ngành". Nhưng tôi không đồng tình như vậy.

Không đồng tình ý kiến Bão Ngầm ít tính nghiệp vụ ngành công an-2
NSND Nguyễn Hải và Thanh Bi ở hậu trường phim. 

Trong phạm vi có thể, các nhà làm phim vẫn đưa một cách linh hoạt một số nghiệp vụ của cảnh sát vào phim với hàm lượng không hề nhỏ. Đó là chiến thuật hỏi cung can phạm, chiến thuật câu nhử đối tượng, chiến thuật điệu hổ ly sơn...khá hấp dẫn. Tôi nghĩ đó là vừa đủ và cũng là mặt thành công đáng ghi nhận nữa của bộ phim.

Thứ tư, về quy mô bộ phim, đây là bộ phim có quy mô khá lớn. Việc chọn bối cảnh, việc huy động sức người, phương tiện, vũ khí... với quy mô lớn trong một số đại cảnh hoành tráng không phải đơn giản. Đó cũng là mặt được của phim.

Thêm nữa, về ca khúc chính trong phim theo cảm nhận riêng, tôi cũng đánh giá cao cả phần giai điệu, ca từ của ca khúc (do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác) lẫn cách ca sĩ Tùng Dương thể hiện. Một bài hát hay, trẻ, mạnh mẽ và cuốn hút... rất ăn nhập với nội dung của phim.

Trên đây là một vài cảm nghĩ của cá nhân tôi về những thành công mà bộ phim truyền hình Bão Ngầm đã mang lại. Mong rằng trong tương lai không xa truyền hình nước nhà sẽ cho ra mắt thêm nhiều bộ phim có giá trị nghệ thuật cao hơn, tính thực tiễn nhiều hơn để đáp ứng tốt hơn sự kỳ vọng của khán giả cả nước.

Độc giả Nguyễn Anh Dũng

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-dong-tinh-y-kien-bao-ngam-it-tinh-nghiep-vu-nganh-cong-an-2024914.html

Bão Ngầm Hà Việt Dũng Phim truyền hình Việt Nam Thanh Bi

Tin tức mới nhất