Không được uống thêm rượu, 3 du khách Trung Quốc xúc phạm và tấn công một bồi bàn trên đảo Jeju

Được biết, cả ba vị khách này đều là sinh viên và họ nghĩ mình bị phân biệt đối xử do là người Trung Quốc khi nhân viên phục bàn từ chối tiếp thêm rượu.



Trong mắt những người dân Hàn Quốc, Jeju từ lâu không còn là thiên đường du lịch dành cho người dân bản địa nữa mà đã trở thành một "Mecca" - một thánh địa để các du khách Trung Quốc thể hiện sự thô lỗ của mình.

Mới đây, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ ba sinh viên Trung Quốc sau khi họ xúc phạm và có hành vi tấn công một nhân viên nhà hàng trên đảo Jeju vào khoảng 4 giờ sáng vào thứ ba tuần qua. Theo tờ Korea Times, những sinh viên này đã rất tức giận sau khi chủ quán yêu cầu họ rời khỏi vì quán sắp đóng cửa.


Thay vì trả tiền và rời đi, những sinh viên đã yêu cầu thêm rượu, cho rằng vì chênh lệch múi giờ tại Hàn Quốc và Trung Quốc nên họ được quyền ở lại lâu hơn.

Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng đã từ chối tiếp thêm rượu cho những thực khách kia. Do đó, ba sinh viên Trung Quốc đã hắt nước vào người phục vụ và gắt gỏng hỏi: "Có phải anh khinh chúng tôi vì là du khách Trung Quốc?". Cuối cùng, họ đẩy nhân viên quán vào một góc và tấn công.

 

Không được uống thêm rượu, 3 du khách Trung Quốc xúc phạm và tấn công một bồi bàn trên đảo Jeju - Ảnh 2.


Theo một nhân chứng, những sinh viên đó đã khó chịu ngay từ đầu vào quán vì khi họ gọi một món ăn, do quán hết nguyên liệu nên không thể phục vụ họ được. Sau đó, họ bắt đầu nghĩ mình bị phân biệt đối xử vì là du khách Trung Quốc và bắt đầu cư xử thô lỗ hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên những vụ việc du khách Trung Quốc gây rối trên đảo Jeju xảy ra. Cách đây vài tháng, một nhóm du khách Trung Quốc đã đánh chủ nhà hàng trên đảo sau khi cô chủ quán không cho họ mang rượu từ ngoài vào. Một tuần sau đó, một du khách Trung Quốc đã đâm chết người phụ nữ Hàn Quốc khi cô gái này đang cầu nguyện.

Từ khi Hàn Quốc cho phép du khách tới đảo Jeju mà không cần có visa, lượng du khách đổ về đây rất đông và nảy sinh nhiều vấn đề trên đảo, đặc biệt là với các du khách Trung Quốc.

Không được uống thêm rượu, 3 du khách Trung Quốc xúc phạm và tấn công một bồi bàn trên đảo Jeju - Ảnh 3.
Không được uống thêm rượu, 3 du khách Trung Quốc xúc phạm và tấn công một bồi bàn trên đảo Jeju - Ảnh 4.


Hình ảnh du khách Trung Quốc biến sân bay ở Hàn Quốc thành bãi rác khổng lồ.


Theo Trí thức trẻ


du khách Trung Quốc

Tin tức mới nhất