Cơn ác mộng mang tên "du khách Trung Quốc" tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía

Cơn ác mộng mang tên "du khách Trung Quốc" đã tràn qua tận Ý, Úc khiến cho người dân các nước này được "mở rộng tầm mắt" về sự thiếu văn minh của họ.



Cơn ác mộng mang tên "du khách Trung Quốc" đãLàng chài nổi tiếng về sự yên tĩnh và mang vẻ đẹp kết nối với thiên nhiên của Ý tiếp tục trở thành "nạn nhân" của những du khách Trung Quốc thiếu văn minh.

Vườn Quốc gia Cinque Terre nằm ở miền bắc nước Ý vốn nổi tiếng với "phong cảnh đẹp hoàn toàn khác biệt được tạo nên bởi sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người" đã chính thức nhận danh hiệu di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1997.

Mỗi năm, những ngôi làng ven biển và nằm rải rác trên các vách núi đẹp như tranh vẽ này thu hút một lượng du khách không nhỏ đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.
 

Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 1.
 

Kênh truyền hình TVBS Đài Loan đưa tin, một nhóm du khách Trung Quốc đã đặt chân tới Cinque Terre hồi tháng 10 và khiến cho người dân nơi đây được một phen khiếp vía.

 

 

Theo đoạn video do Shanghaiist đăng tải, có thể thấy một người đàn ông lớn tuổi đã tự ý nhảy xuống tay không bắt những con nhím biển còn rất nhỏ lên rồi chuyền qua cho các du khách khác trong đoàn cùng nhau "khám phá" với sự tò mò như trẻ con đi vườn bách thú.

Thậm chí, một người phụ nữ còn lấy đá thẳng tay đập vào con nhím biển để nó mở ra. Những hành động này khiến cho người đang quay phim phải thốt lên rằng cô ấy không thể tin nổi tại sao những du khách Trung Quốc này lại có thể thô lỗ như vậy.
 

Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 3.
 
Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 4.
 
Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 5.

Du khách Trung Quốc cư xử thiếu văn minh ở Ý.

 

Bỏ ngoài tai lời can ngăn của một ngư dân bản địa rằng những con nhím biển đó còn quá nhỏ nên không thể mở ra được, những du khách Trung Quốc vẫn không hề có ý định dừng lại.

Mới đây nhất, hai người đàn ông Trung Quốc lại làm nhục quốc thể khi bị cảnh sát Sydney bắt giữ vì tè bậy trong Vườn bách thảo hoàng gia của thành phố hôm 29/10 vừa qua trong khi nhà vệ sinh công cộng chỉ cách đó có 3 phút đi bộ.

Theo lời kể của nhân chứng có mặt tại đó, 2 du khách đến từ Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc này đã cố gắng bỏ chạy khi bị cảnh sát thành phố phát hiện nhưng đã bị bắt lại ngay sau đó.

Thế nhưng khi bị bắt giữ, 2 người đàn ông này còn có hành vi chống đối, ẩu đả với cảnh sát. Shanghai Daily đưa tin một trong hai du khách sẽ phải hầu tòa vào tháng tới vì tội chống đối người thi hành công vụ.
 

Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 6.
 
Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 7.

2 người đàn ông Trung Quốc tè bậy bị cảnh sát bắt ở Vườn bách thảo Sydney.

 

Trước vụ "hái hoa" ở Sydney không bao lâu, cũng trong tháng 10, cộng đồng mạng xã hội Facebook cũng chia sẻ hình ảnh một nhóm du khách châu Á hồn nhiên lôi san hô và sao biển lên bờ để tạo dáng chụp ảnh.

Sự việc được cho là diễn ra tại một bãi biển ở huyện Semporna, bang Sabah, Malaysia. Tuy không xác định được nhóm du khách này chính xác là người nước nào những nhiều người quả quyết đây chỉ có thể là du khách Trung Quốc.

Có lẽ, sau quá nhiều hành động phản cảm, thiếu ý thức ở nước ngoài, du khách Trung Quốc đã tự khiến cho hình ảnh của bản thân và cả đất nước trở nên xấu xí hơn bao giờ hết.
 

Cơn ác mộng mang tên du khách Trung Quốc tràn qua Châu Âu khiến dân bản địa khiếp vía - Ảnh 8.

Nhóm du khách quậy tưng bãi biển Malaysia được cho là "du khách Trung Quốc".

 

Trong vài năm trở lại đây, những ngôi làng đẹp như tranh ở Vườn Quốc gia Cinque Terre đang phải đối mặt với những áp lực gia tăng vì phải đón tiếp ngày càng nhiều du khách khắp nơi trên thế giới tới tham quan.

Với dân số khoảng 5.000 người mà năm ngoái di sản văn hóa này đã phải đón tiếp tới 2,5 triệu lượt khách du lịch. Chính vì vậy, cư dân của Cinque Terre đã phải nộp đơn kiến nghị UNESCO quản lý số lượng khách du lịch tới đây để bảo tồn di sản khỏi những thiệt hại không đáng có. tràn qua tận Ý, Úc khiến cho người dân các nước này được "mở rộng tầm mắt" về sự thiếu văn minh của họ.

 

Theo Trí thức trẻ


du khách Trung Quốc dân bản địa khiếp sợ thiếu văn minh châu Âu Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao