Không khí lạnh kéo dài đến đầu tháng 4, có nơi dưới 10 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc và miền Trung mưa rào và dông trên diện rộng. Trời chuyển rét, có nơi dưới 10 độ C.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (24/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ; Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo, chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm mưa giảm dần. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Không khí lạnh kéo dài đến đầu tháng 4, có nơi dưới 10 độ C - Ảnh 1.

 Không khí lạnh kéo dài đến đầu tháng 4, có nơi dưới 10 độ C - (Ảnh minh họa)

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Từ chiều và đêm mai (25/3), khu vực giữa biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Theo dự báo, đợt rét này kéo dài đến đầu tháng 4, các tỉnh miền núi phía Bắc nhiệt độ thấp nhất 10-12 độ C. Khu vực núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Tại khu vực Hà Nội có cảnh báo mưa dông. Hiện nay: Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, ảnh radar và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu từ phía tây đang dịch chuyển về phía khu vực thành phố Hà Nội và hiện nay đang gây mưa rào và dông cho khu vực các quận, huyện ở phía tây thành phố.

Trong khoảng 15 phút đến 1 giờ tới vùng mây đối lưu này sẽ di chuyển đến và gây mưa rào và dông cho các quận nội thành.

Dự báo thời tiết Hà Nội: Ngày 24/3: trời mưa rào và dông, nhiệt độ từ 16-17 độ C. Từ ngày 25-27/3: trời nhiều mây, tạnh ráo, nhiệt độ từ 13-22 độ C.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao