Không muốn đột tử... chớ dại mà kết hợp các thực phẩm sau

Các bà nội trợ thường kết hợp nhiều loại thực phẩm để tạo ra hương vị mới giúp đưa cơm cho cả nhà, nhưng hãy ghi nhớ tuyệt đối không được kết hợp các thực phẩm sau đây

Ẩm thực là một thế giới đầy màu sắc và hương vị, người đầu bếp cũng được xem như 1 nghệ sĩ luôn tìm tòi, chế biến để cho ra đời các thành phẩm mới hấp dẫn người ăn.

Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào kết hợp với nhau cũng tốt, một số trường hợp do sai lầm trong chế biến sẽ gây hại đến sức khỏe mà tệ hơn là nguy hiểm tính mạng.

Cùng ghi nhớ một vài món ăn “kỵ” nhau tuyệt đối không nấu chung để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra nhé:

1. Đậu hũ và rau chân vịt

Không muốn đột tử... chớ dại mà kết hợp các thực phẩm sau - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)

Nguyên do là trong đậu hũ chứa magnesium chloride, calcium sulfate, còn trong rau chân vịt lại chứa acid oxalic, hai chất này gặp nhau sẽ tạo thành magnesium oxalate và calcium oxalate một chất kết tủa màu trắng, ngăn chặn cơ thể hấp thụ canxi và tăng cường các triệu chứng sỏi mật.

2. Xào gan heo cùng với giá

Trong gan heo chứa nhiều nguyên tố vi lượng đồng – là nguyên nhân phá vỡ các vitamin C có trong giá. Chính vì thế nếu chế biến kết hợp hai thực phẩm này thì sẽ gây mất giá trị dinh dưỡng của giá.

3. Óc heo chưng trứng gà

Không muốn đột tử... chớ dại mà kết hợp các thực phẩm sau - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

Đây là món ăn bổ thường được dùng để chăm em bé hoặc dùng cho người bệnh hồi sức.

Tuy nhiên, chính vì quá nhiều chất dinh dưỡng mà món ăn kết hợp giữa trứng với óc heo này sẽ làm tăng cholesterol trong máu, những người bị cao huyết áp ăn vào sẽ dễ tăng máu đột ngột, dẫn đến tử vong.

4. Thủy sản có vỏ với các món chứa nhiều vitamin C

Nói dễ hiểu là ăn tôm, cua, hến... và uống các loại nước đi kèm như cam, chanh.

Trong cơ thể của những động vật có vỏ chứa khá nhiều chất asen hóa trị 5 (không gây hại cho cơ thể) nhưng khi kết hợp cùng vitamin C... sẽ biến thành asen hóa trị 3 (tức là thạch tín), là chất rất độc có thể gây chết người

5. Đậu hũ ăn kèm mật ong

Lỡ như đang thèm đậu hũ nước đường mà người bán hết nước đường thì bạn cũng đừng dại thay thế bằng mật ong ăn kèm nhé.

Trong hầu hết đậu hũ đều có thành phần thạch cao gặp các khoáng chất có trong mật ong dễ dàng tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày, khiến người ăn khó thở dẫn đến hôn mê.

Thời gian tử vong sẽ còn nhanh hơn nếu người ăn mắc phải các bệnh về tim mạch.

6. Thịt dê và nước trà

Mặc dù cả hai loại thực phẩm này đều cung cấp khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhưng khi kết hợp với nhau chúng lại gây hậu quả khôn lường.

Thường sau khi ăn người Việt ta có thói quen tráng miệng cho sạch bằng 1 tách trà, nhưng bạn đừng uống thứ nước này sau lần thưởng thức dê nhé.

Chất axit tanin từ trà sẽ kết hợp với protein trong thịt, tạo thành chất tanalbit. Chất này tác động xấu đến niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dẫn đến táo bón, gây nguy cơ ung thư.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất