Không phải sát chồng, phụ nữ gò má cao nói lên điều gì?

Ai cũng nghĩ rằng: Gò má cao là sát chồng, nhưng sự thực có phải vậy?

Gò má cao - sao phải sợ?

“Gò má cao” từ xưa đến nay vẫn luôn là một “bản án” vô hình về tội danh “sát phu” đối với những cô gái “không may” sở hữu đặc điểm này. Sự thực thì những cô nàng có “gò má cao” có thực là sát chồng như quan niệm của ông bà ta bấy lâu hay không?

Các cụ có câu “Đàn bà gò má cao, giết chồng không cần dao”. Từ thời xưa, những cô gái bị đánh giá là có “gò má cao” thường bị xét vào tướng xấu, và không bao giờ trở thành “đối tượng lý tưởng” để kết hôn. Cho đến ngày nay, quan niệm đó vẫn còn tồn tại, và không ít những cô gái trẻ vì điều này mà lận đận tình duyên.

Trong nhân tướng vùng gò má thể hiện tính cạnh tranh và uy quyền của một người. Người có gò má cao thường có thái độ chủ động, quyết liệt trong các cuộc cạnh tranh nên có ưu thế trong việc giành lợi ích về mình. Trong cuộc sống hằng ngày, họ biết cách thể hiện, làm nổi bật bản thân trong đám đông.

Những người này bẩm sinh đã ưa quyền lực và có bản năng điều hành, dẫn dắt người khác. Từ đó, họ có thể trở thành một nhà quản lý giỏi, một lãnh đạo tài năng hoặc là một người thích tranh tranh giành hơn thua, hay lấn lướt, áp đặt người khác.

Không phải sát chồng, phụ nữ gò má cao nói lên điều gì?-1

Tuy nhiên, trong thời đại phong kiến xưa, khi mà quan niệm “trọng nam khinh nữ” còn nặng nề, thì những người phụ nữ mạnh mẽ, có tài cán và đôi khi lấn át cả chồng bị coi là “vô phúc”, không phù hợp với quan niệm “thuyền theo lái, gái theo chồng” của các cụ. Chính vì lẽ đó, cuộc sống gia đình dễ dẫn đến bất hòa, xích mích, “gò má cao” bị xem là đặc điểm khắc với chồng.

Đây chỉ là những quan niệm thuần Á Đông, và được đặt trong bối cảnh xã hội phong kiến xưa, khi mà người phụ nữ bị chèn ép, phải bó mình trong bốn bức tường, lệ thuộc vào người đàn ông.

Thực tế, gò má cao được chia thành hai loại, gò má cao lộ thịt và gò má cao lộ xương:

- Người gò má cao và lộ xương thường đối đầu trực diện, thẳng thắn, không sợ mất lòng người khác.

-  Người gò má cao lộ thịt dùng cách thức tranh đấu linh hoạt để đạt được mục đích. Họ kết hợp cả “tình” và “lý”, biết “lấy nhu thắng cương” mà không làm người khác mất lòng. Việc quan  tâm đến cảm nhận của người khác giúp họ giảm bớt những mâu thuẫn và nhận được sự đồng thuận từ những người xung quanh.

Câu nói trong dân gian: “phụ nữ gò má cao sát chồng” nhưng không mô tả rõ nên dễ gây nhầm lẫn. Thực tế, tướng phụ nữ có gò má cao do thịt đầy đặn, chảy xuống vùng dưới mắt, gần với mũi, lại là người đảm đang tháo vát, có thể giúp ích cho chồng. Những người phụ nữ ấy, trong gia đình là mẹ hiền, vợ đảm nhưng ngoài xã hội thì mạnh mẽ, không ngại tranh đấu để bảo vệ chồng con.

Theo sắc diện gò má

Không phải sát chồng, phụ nữ gò má cao nói lên điều gì?-2

1. Nếu ai có cung gò má mang sắc khí vàng tươi và đôi môi đỏ tươi tự nhiên thì họ sẽ trở thành “hậu phương vững chắc” của chồng và là người mẹ luôn đứng sau hỗ trợ con cái mình thêm thành đạt. Những người phụ nữ mang “vượng khí” này được nhiều người xung quanh yêu mến, cuộc sống gia đình hạnh phúc bền vững. Ngược lại, nếu gò má có sắc khi vàng sẫm thì cuộc sống của người phụ nữ đó sẽ nghèo hèn cả đời.

2. Người phụ nữ có gò má sắc diện xanh biếc thì chủ nhân thường là người mang tâm địa độc ác. Thường xuyên xung khắc với chồng khiến gia đình nhanh chóng tan vỡ, ly tán.

3. Cung gò má lúc trắng lúc đỏ của người phụ nữ báo hiệu tính cách trăng hoa, không nghiêm túc của người phụ nữ trong tình yêu. Những người này thường có lối sống buông thả, sống dễ dãi và không mấy chân thành trong các mối quan hệ.

4. Ngoài ra, những người có cung gò má và một số bộ phận khác như môi, bàn tay… trắng bệch thì những người phụ nữ này thường xung khắc với chồng con, cuộc sống không hạnh phúc. Thậm chí, chồng họ còn là những người dễ ốm yếu, bệnh tật và qua đời khi tuổi còn trẻ.

Những thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

Theo Khoevadep


Nhân Tướng Học tướng mạo tướng số

Tin tức mới nhất