Không quà 'khủng', không tiệc tùng, sinh nhật ngày ấy giản đơn là thế, vẫn chỉ muốn một lần bé lại

Càng lớn, con người ta dường như càng sợ đón tuổi mới bởi nó đồng nghĩa với tuổi già, với những nỗi lo lắng thường nhật. Và đôi khi trong suy nghĩ, ai chẳng ước có lần được trở về sinh nhật thời thơ bé.

Nếu như hồi nhỏ, mỗi dịp đến sinh nhật hoặc nghe bố mẹ nhắc nhở còn mấy ngày nữa là thêm 1 tuổi, chúng ta đều có tâm trạng háo hức, bồi hồi, thậm chí là mất ngủ, bởi thêm 1 tuổi là lớn lắm đấy chứ, là đàn anh, đàn chị của các nhóc trong xóm, oai phải biết.

Thế mà khi lớn lên, chúng ta lại sợ mỗi dịp sinh nhật, bởi ngày này qua đi là chúng ta lại già thêm 1 tuổi, nhiều chuyện phải gánh vác, nhiều vấn đề phải suy nghĩ hơn. Cái bồi hồi, háo hức của ngày xưa chẳng còn nữa, thay vào đó là những lo lắng, buồn vui lẫn lộn.


Ngày ấy sinh nhật chỉ cần được cắt bánh gato là đã đủ vui rồi


Giờ sinh nhật cầu kỳ, lộng lẫy hơn nhưng cảm giác háo hức cũng vơi bớt (Ảnh minh họa)

Ngày xưa mong chờ dịp sinh nhật vì sẽ được bố mẹ chuẩn bị cho chiếc bánh gato to ơi là to, rồi háo hức xem cô, dì, chú bác, từng người trong gia đình sẽ tặng mình cái gì. Thích nhất là những con thú bông, bộ quần áo mới, rồi còn háo hức chờ đến ngày để đi quanh xóm mời từng bạn đến dự sinh nhật.

Ngồi chính giữa, bên cạnh chiếc bánh gato, một ít bánh kẹo, cảm giác được thổi nến, được mọi người hát vang bài Happy Birthday mới hạnh phúc làm sao.

Giờ thì học hành vất vả, công việc bận rộn, đôi khi làm xong việc thì cũng đã tối muộn, chẳng muốn mời bạn bè đến tham gia, cũng không muốn phô trương sinh nhật gì hết, đôi khi ngày sinh nhật chỉ là kiếm một quán café, tự thưởng cho mình chút thời gian rảnh rỗi bên những bản nhạc ngọt ngào, sâu lắng.


Ngày xưa sinh nhật chỉ chờ đợi mỗi tiết mục bóc quà


Không quà "khủng", không tiệc tùng, sinh nhật ngày ấy giản đơn là thế, vẫn chỉ muốn một lần bé lại 4


Chỉ có chiếc bánh gato đơn giản, ít hoa quả, bánh kẹo mà sinh nhật ngày xưa vui đến thế!


Giờ sinh nhật tuy ở những nhà hàng sang trọng, đồ ăn phong phú nhưng cảm giác mong đợi như xưa thì cũng không còn nữa (Ảnh minh họa)

Ngày ấy, lời chúc sinh nhật được viết tỉ mỉ, nắn nót qua từng chiếc thiệp tự làm. Chẳng cần nói hay nhắc nhở, những nhỏ bạn thân sẽ tự động nhớ sinh nhật rồi dành tặng bạn một món quà bất ngờ. Quà ngày xưa đơn giản lắm, nhưng nó lại ý nghĩa và đáng nâng niu biết bao. Từng tấm thiệp, từng lời chúc được bạn bỏ vào hộp giấy nhỏ, cẩn thận cho vào một góc như những gì quý giá nhất.


Ngày ấy, những chiếc thiệp mừng sinh nhật được làm đơn giản nhưng tỉ mỉ, chứa đựng cả tấm lòng của người gửi


Giờ đây người ta quen thuộc với những lời chúc trên mạng xã hội hơn...

Bây giờ lời chúc chỉ là những dòng viết tắt "cmsn", "snvv" hay dài hơn thì nhắn tin hoặc viết lên "tường" của Facebook cá nhân. Thậm chí, nếu bạn có ẩn sinh nhật đi thì có khi chẳng có ai nhớ đến và chúc mừng ngoài bố mẹ.

Dù thế nào đi chăng nữa thì sinh nhật ngày ấy vẫn là một ký ức thân thương, là một miền nhớ mỗi khi tâm hồn cần một điểm tựa. Và chúng ta vẫn tiếp tục phải lớn, tiếp tục thêm tuổi, tiếp tục để trưởng thành.


Theo Báo Đất Việt


giới trẻ sinh nhật

Tin tức mới nhất