Kì bí những vụ án giết người không thể tìm ra hung thủ

(2Sao) - Cho đến nay, những hung thủ này vẫn còn đang là một ẩn số.

Nhắc tới Canada là nhớ tới một đất nước thân thiện, lịch sự, sạch sẽ và môn thể thao nổi tiếng khúc côn cầu. Nhưng bất kì đất nước nào trên trái đấy này, dù có xinh đẹp hoàn hảo thế nào thì vẫn có mặt tối. Cũng giống như nhiều nước khác, Canada cũng có mặt tốt và xấu song hành.

Tại đất nước này, đã xảy ra những vụ án đi vào bế tắc mà cho tới nay hung thủ vẫn chỉ là một ẩn số.

Đô vật Dino Bravo

Đô vật được mệnh danh là người đàn ông mạnh mẽ nhất tại Canada này tên thật là Adolfo Bresciano, ông giải nghệ vào năm 1992. Chưa kịp nghỉ ngơi sau một thời gian dài cống hiến cho làng vật Canada, Adolfo Bresciano đã phát hiện chết trong nhà của mình bởi 17 phát đạn. Khi ấy, ông đang ngồi chơi trò chơi khúc côn cầu.


Cái chết của Adolfo Bresciano cho đến nay vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, các tín đồ bộ môn vật cho rằng ông đã giết bởi một nhóm mafia chuyên buôn lậu thuốc lá, theo như lời đồn thì khi nghỉ hưu để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống Adolfo Bresciano đã đụng độ với nhóm mafia này trong phi vụ buôn thuốc lá lên đến hàng trăm ngàn đô. Cái chết của ông được cho là sự trả thù bởi băng đảng mafia.

Khu rừng trẻ em

Vào năm 1953, tại Vancouver đã phát hiện bộ hài cốt của hai cậu bé trong khu rừng Stanley Park, cho đến ngày nay vẫn chưa tìm được tung tích kẻ gây ra cái chết thương tâm cho hai đứa trẻ này.

Nhiều năm sau cái chết của hai đứa trẻ này, các bác sĩ pháp y cho rằng cả hai đã chết trước đó 6 năm cho đến ngày được phát hiện ra và trong đó một bộ hài cốt thuộc về một bé gái. Đến năm 1998, khi xét nghiệm DNA thì hai nạn nhân được xác định là anh em. Cảnh sát Canada đã lật lại vụ án và điều tra theo hướng nạn nhân là người da trắng, từ 7- 10 tuổi và hung khí gây án là một chiếc rìu.


Thi thể của cả hai được đặt nằm thẳng và được che đậy bằng một chiếc áo mưa. Dựa theo những chi tiết này, cảnh sát đã tìm được người mẹ có hai đứa con giống như miêu tả, tuy nhiên người phụ nữ với mái tóc đỏ này sau đó bị giết chết bởi nhóm lâm tặc. Cho đến nay, những gì cảnh sát biết được về vụ án này chỉ là họ của nạn nhân là Grant, cái chết bí ẩn của hai anh em nhà Grant này cho đến nay vẫn chưa tìm được hung thủ.

William Robinson

Năm 1868, William Robinson một cư dân đảo Salt Spring ở Clombia được phát hiện chết trong nhà, ông chết do phát đạn bắn từ sau lưng. Ông là nạn nhân thứ ba bị giết chết trong vòng chưa đầy hai năm, và cả ba đều có điểm chung là người da màu. Hai vụ án mạng đầu tiên vẫn chưa tìm ra hung thủ, sau đó xuất hiện vụ án thứ ba này đã dấy lên một cơn sóng dư luận trong suốt thời gian ấy.


Ban đầu, cảnh sát điều tra ra rằng tội phạm giết chết Robinson là một người đàn ông thổ dân Tshuanhusset. Sau khi bị buộc tội, người đàn ông này đã nhận mức án cao nhất là treo cổ. Sau cái chết của Tshuanhusset, vụ án thứ tư đã được phát hiện. Lần này là Giles Curtis  một người đàn ông da màu, một câu hỏi được đặt ra rằng ai mới thực sự là thủ phạm của vụ án này khi Tshuanhusset đã chết?

Trong vụ xét xử Tshuanhusset, một người đàn ông da trắng đầy khả nghi đã xuất hiện tại phiên tòa, tuy nhiên kể từ năm 1867 người đàn ông bí ẩn này đã mất tích hoàn toàn. Và cho tới nay, bốn vụ án giết người này vẫn nằm trong kho hồ sơ mật.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất