Kịch bản giúp tuyển nữ Việt Nam lách qua cửa hẹp ở vòng loại Olympic 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam không còn nhiều hy vọng giành vé đi tiếp ở vòng loại Olympic 2024 nhưng không phải không có cửa để đoàn quân HLV Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ.

Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam đã leo lên ngôi nhì bảng C vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Chúng ta có cùng 3 điểm như Uzbekistan nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Nhật Bản đứng đầu bảng đấu với 6 điểm và hiệu số +9.

Kịch bản giúp tuyển nữ Việt Nam lách qua cửa hẹp ở vòng loại Olympic 2024 - 1
Chiến thắng trước Ấn Độ chỉ nhen nhóm chút hy vọng đi tiếp cho đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: AFC).

Ở vòng loại thứ hai Olympic 2024, chỉ có ba đội bóng đứng đầu mỗi bảng giành vé đi tiếp. Cùng với đó, đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành vé vớt để bước vào vòng loại thứ ba (gồm 4 đội bóng). Trong đó, hiệu số bàn thắng bại sẽ được ưu tiên nếu hai đội bằng điểm.

Trong bối cảnh phải đụng độ với đội tuyển nữ Nhật Bản ở lượt đấu cuối, đội tuyển nữ Việt Nam không còn nhiều hy vọng giành vé đi tiếp.

Nhưng không phải vì thế đoàn quân HLV Mai Đức Chung không có cửa để làm nên điều thần kỳ.

Nếu muốn giành vị trí nhất bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam cần phải giành chiến thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên trước Nhật Bản và đồng thời hy vọng Uzbekistan không thắng Ấn Độ với cách biệt quá 6 bàn.

Trong trường hợp giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 5 bàn trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn không thể giành ngôi đầu bảng do kém hiệu số bàn thắng bại so với đối thủ này.

Kịch bản giúp tuyển nữ Việt Nam lách qua cửa hẹp ở vòng loại Olympic 2024 - 2
Đội tuyển nữ Việt Nam cần phải thắng đậm trước đội tuyển nữ Nhật Bản (Ảnh: UFA).

Tất nhiên, khả năng đội tuyển Việt Nam thắng đậm trước Nhật Bản là không tưởng. Bởi lẽ, đội bóng xứ Mặt trời mọc vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp so với những cô gái Việt Nam.

Trong những lần gặp nhau trong quá khứ, đội tuyển nữ Việt Nam đều thua đậm trước đối thủ này. Mới nhất, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thua 0-7 trước Nhật Bản ở Asiad 19.

Nếu thất bại trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam cần giữ cách biệt ở mức tối thiểu và đồng thời hy vọng Uzbekistan thất bại trước Ấn Độ.

Khi ấy, đội bóng "sao vàng" sẽ đứng thứ hai bảng C. Chúng ta phải chờ đợi những kết quả ở bảng A và B để đua tranh với những đội nhì bảng còn lại.

Trong trường hợp hòa Nhật Bản, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ đi tiếp nếu đồng thời các kịch bản sau cùng xảy ra: Uzbekistan không thắng Ấn Độ, Philippines không thắng Iran ở bảng A, Triều Tiên thua Thái Lan và Trung Quốc thua Hàn Quốc ở bảng B.

Dù thế nào, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Nhật Bản với quyết tâm cao nhất. Trận đấu này diễn ra vào lúc 17h00 ngày 1/11.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/kich-ban-giup-tuyen-nu-viet-nam-lach-qua-cua-hep-o-vong-loai-olympic-2024-20231030181540263.htm

Đội tuyển nữ Việt Nam Olympic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao