Kiếm gần 35 triệu đồng mỗi tháng nhờ diễn vai 'ăn mày' ở khu du lịch nổi tiếng

Một người đàn ông được thuê đóng vai người ăn xin tại một điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đã gây sốt trên mạng xã hội nước này.

Li Jingang (38 tuổi) làm việc tại Công viên Thanh Minh Thượng Hà (Millennium City) ở Khai Phong, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Khu du lịch này mô phỏng theo phong cảnh của 1.000 năm trước, tương tự bức tranh nổi tiếng "Thanh Minh Thượng Hà Đồ" thời Bắc Tống.

Jiupai News đưa tin, Li được thuê đóng vai ăn xin trong suốt 12 năm qua ở đây và kiếm được khoảng 10.000 NDT (hơn 34 triệu đồng) mỗi tháng. Thu nhập của Li bao gồm khoản tiền boa mỗi ngày từ những khách du lịch ấn tượng với kỹ năng biểu diễn của anh.

Kiếm gần 35 triệu đồng mỗi tháng nhờ diễn vai ăn mày ở khu du lịch nổi tiếng-1
Anh Li Jingang diễn vai ăn xin tại Công viên Thanh Minh Thượng Hà. Ảnh: Li Jingang

Nhiều người cho rằng biểu cảm “khốn khổ và ngây thơ” của Li khiến trái tim họ tan chảy. Thậm chí một số còn nghĩ rằng đây là một người nghèo thực thụ.

Kể từ tháng trước, số lượng du khách đến công viên để tặng thức ăn cho Li tăng đáng kể. Một số người hâm mộ thậm chí còn mang cho anh ấy một con gà nướng sau khi anh ấy nói đùa trong một buổi phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội Douyin rằng anh ấy đói.

“Vì không muốn du khách thất vọng, khi họ tặng đồ ăn, tôi cố gắng ngấu nghiến ăn luôn trước mặt họ. Nếu no bụng, tôi chia thức ăn với đồng nghiệp hoặc du khách khác. Vài lần, du khách cho tôi bánh bao hấp, tôi sẽ vừa ăn vừa khóc để màn diễn giống thật hơn”, Li chia sẻ.

Anh cũng cho biết khi bắt đầu công việc này, anh không biết diễn nên đã nhịn ăn ba ngày để hóa thân vào nhân vật. Tuy nhiên, gia đình anh đã can thiệp và đưa anh đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Kiếm gần 35 triệu đồng mỗi tháng nhờ diễn vai ăn mày ở khu du lịch nổi tiếng-2
Li Jingang tạm dừng vai diễn để tận hưởng một chuyến tham quan. Ảnh: Li Jingang

Dù vậy, Li vẫn khẳng định rằng trải nghiệm này đã giúp anh hiểu được cảm giác của một người ăn xin đói khát.

“Bây giờ nhiều du khách đến tìm tôi và xin chụp ảnh cùng. Tôi đột nhiên trở nên nổi tiếng đến mức tôi có chút lo lắng về sự nổi tiếng của mình. Tôi có cảm giác như mình không phải làm việc ở Công viên Thanh Minh Thượng Hà mà là một con vật trong sở thú”, anh tâm sự.

Anh có kế hoạch tiếp tục hoàn thiện kỹ năng diễn xuất và sáng tạo thêm đoạn hội thoại để làm phong phú hơn trải nghiệm của du khách đến với công viên.

Một cư dân mạng đưa ra ý kiến: "Li được đánh giá cao nhờ vào công sức làm việc của mình suốt những năm qua. Không vất vả thì không có được như ngày hôm nay".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/kiem-gan-35-trieu-dong-moi-thang-nho-dien-vai-an-may-o-khu-du-lich-noi-tieng-2260174.html?fbclid=IwAR2C-gDdL3WmufCDbILIuJFgCcVooKSXxXP2aK0qEt-Pv0vswlPFz9QNAss

du khách Du lịch Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao