Kiểm lâm truy tìm con khỉ cắn 4 người dân ở TPHCM

Trước việc con khỉ đực quậy phá và cắn 4 người dân tại phường Thạnh Lộc, quận 12 (TPHCM), lực lượng kiểm lâm đã tiến hành mật phục để bắt nhưng chưa thành công.

Ngày 23/2, Chi cục Kiểm lâm TPHCM đang phối hợp với cơ quan chức năng phường Thạnh Lộc (quận 12) bắt con khỉ quậy phá, tấn công 4 người dân trên địa bàn.

Theo người dân, trước Tết Nguyên đán, một con khỉ đực nặng khoảng 12 kg xuất hiện tại khu vực đường TL29, phường Thạnh Lộc, quận 12. Con vật thường leo lên mái nhà, cây xanh tìm thức ăn.

Ngày mùng 3 Tết (12/2), con khỉ chạy vào nhà ông Hoàng Nghĩa Cảnh (45 tuổi, ngụ quận 12) lục tìm thức ăn. Khi vợ ông Cảnh xua đuổi, con khỉ lao tới cào vào tay.

Kiểm lâm truy tìm con khỉ cắn 4 người dân ở TPHCM-1
Một con khỉ nặng 11,5kg được người dân tự nguyện bàn giao (Ảnh: Minh Huy).

5 ngày sau đó, con khỉ cũng cắn vào chân bà Nguyễn Thị Thoan (58 tuổi) chảy máu, khi người này lấy trái cây cho con vật ăn. "Sau khi bị khỉ cắn, chân tôi sưng lên, phải đi bệnh viện chích thuốc ngừa 1 triệu đồng", bà Thoan nói.

Hai người khác ở địa phương cũng bị khỉ cắn phải đi bệnh viện chích thuốc.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng kiểm lâm đã đến khu vực tìm con khỉ. Tuy nhiên hai ngày trôi qua, lực lượng kiểm lâm vẫn chưa tìm thấy con vật.

Trong ngày, lực lượng Kiểm lâm TPHCM cũng đã tiếp nhận đưa về  trạm cứu hộ hai con khỉ đuôi lợn do người dân tự nguyện giao nộp. Một con của ông Trần Văn Sang, con còn lại của ông Phùng Văn Nghĩa (cùng ngụ quận 12). Hai con khỉ này có cân nặng lần lượt 5,4kg và 11,5kg.

Một cán bộ kiểm lâm cho biết khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca nemestrina, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/kiem-lam-truy-tim-con-khi-can-4-nguoi-dan-o-tphcm-20240223182642425.htm?fbclid=IwAR02phKZ2G6YUWv_yrWboVZHwJ2KwglJ6ioeX-o4_RlLox0Zd8HK8wonipY

đàn khỉ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao