Con khỉ cụt chân cắn nhiều người ở quận 12 đã bị bắn thuốc mê

"Theo quan sát con khỉ đực này ước khoảng chục tuổi, không rõ vì lý do gì mà con vật này bị cụt một bàn chân" - cán bộ kiểm lâm thông tin.

Ngày 14/11, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, đơn vị đã đưa con khỉ bị cụt chân tấn công người tại quận 12 về Trạm cứu hộ Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc, nuôi dưỡng, cứu hộ theo quy định.

Đây là một con khỉ đực lông xám, cụt chân phải, nặng gần 10 kg, có nanh dài 3 cm.

Đại diện kiểm lâm TP HCM cho biết trên báo VnExpress, chú khỉ này nằm trong nhóm 2 thuộc Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Loài này bản năng tự nhiên khi đói sẽ vào nhà dân trộm đồ ăn và tấn công người, nhất là trẻ em. Người dân không tự ý bắt mà nên báo lực lượng chuyên trách.

Con khỉ cụt chân cắn nhiều người ở quận 12 đã bị bắn thuốc mê-1
Con khỉ ngấm thuốc mê được đưa về khu chăm sóc động vật hoang dã. Ảnh: Người lao động

Trước đó, nhiều người dân trên đường TX25, phường Thạnh Xuân, quận 12 phản ánh liên tục bị một con khỉ tấn công, gây thương tích.

Trong đó, có anh Lương Minh Tuấn (36 tuổi). Anh Tuấn cho biết trên báo Tuổi trẻ, anh làm công việc quản lý tại một xưởng gỗ trên đường TX25 (thuộc phường Thạnh Xuân, quận 12), phía sau xưởng có cây xanh lớn.

Chiều 10/11, anh Tuấn đi từ xưởng qua phòng sơn để kiểm hàng thì bất ngờ con khỉ từ cây xanh nhảy đến cắn rách quần của anh, gây xước nhẹ da. Ngay sau đó con khỉ nhảy đi nơi khác.

Một nạn nhân khác là anh Hoàng Đăng Trình (nhà ở T15 An Phú Đông, quận 12). Trao đổi với phóng viên báo Công an nhân dân, anh Trình kể lại: Khi anh đi qua khu vực Thạnh Xuân 25 đường bờ kè - giao với Lê Thị Riêng (quận 12) thì bất ngờ bị một con khỉ tấn công gây ra nhiều vết thương chảy máu phải khâu 17 mũi ở vùng bụng. Ngoài ra, còn một vết rách sâu ở ngón tay.

Do bị tấn công bất ngờ nên anh không kịp phòng bị. Con khỉ sau khi tấn công người cũng chạy trốn mất.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-khi-cut-chan-can-nhieu-nguoi-o-quan-12-da-bi-kiem-lam-du-ra-an-sang-va-ban-thuoc-me-16121151107112092.htm

TP.HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao