King Of Rap

'King Of Rap' nhá hàng phiên bản nhí, khán giả khẳng định Rap không dành cho trẻ con, đừng cố quá!

Dù chỉ mới nhá hàng nhưng King Of Rap Kids đã vấp phải nhiều tranh cãi gay gắt.

Có thể thấy, dòng nhạc Rap hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả thông qua độ phủ sóng mạnh mẽ của 2 chương trình Rap Việt & King Of Rap. Từ thể loại nhạc được cho là hầm hố, đường phố, chỉ phù hợp với giới Underground, nhạc Rap ngày càng trở nên thân thiện và nhận được nhiều sự đón nhận từ người nghe hơn. Có thể nói, thời của nhạc Rap tới rồi!

King Of Rap nhá hàng phiên bản nhí, khán giả khẳng định Rap không dành cho trẻ con, đừng cố quá!-1
Sự xuất hiện của "Rap Việt" và "King Of Rap" khiến nhạc Rap ngày càng trở nên phổ biến hơn với khán giả

Nắm bắt được xu thế, nhà sản xuất King Of Rap nhanh chóng nhá hàng về một phiên bản nhí có thể sẽ được ra mắt trong tương lai. Tuy chưa biết King Of Rap Kids có được thực hiện hay không nhưng cư dân mạng đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của nó và ý kiến phản đối thì chiếm số đông.

King Of Rap nhá hàng phiên bản nhí, khán giả khẳng định Rap không dành cho trẻ con, đừng cố quá!-2
"King Of Rap Kids" được nhá hàng đã tạo nên tranh cãi

Thí sinh nhí còn chưa học chữ xong thì viết Rap, hát Rap có hợp lý?

Kenji sinh năm 2005 là thí sinh nhỏ tuổi nhất King Of Rap vậy nếu nhà sản xuất muốn thực hiện phiên bản nhí thì độ tuổi giới hạn chắc sẽ phải dưới 15 tuổi, đây là khi các em dần phát triển nhận thức thì liệu những ngôn từ của nhạc Rap có phù hợp để các em thích nghi hay không?

King Of Rap nhá hàng phiên bản nhí, khán giả khẳng định Rap không dành cho trẻ con, đừng cố quá!-3

Một số ý kiến cho rằng độ tuổi của các bé còn quá nhỏ để được tiếp xúc với nhạc Rap: "Học sinh cấp 2, 1 tuần 4 tiết Ngữ Văn còn khóc ròng, tư duy mới đâm chồi lấy đâu ra kĩ năng viết Rap", "Trung học như kiểu High School Rapper thì còn tạm được chứ trẻ con thì kèo này hơi khoai", "King Of Rap đã có Kenji bé nhất 15 tuổi rồi, nếu phiên bản nhí phải bé hơn hoặc bằng Kenji, vậy thì quá là khó luôn. Hãy cứ để các bé lớn hơn một chút, vững hơn một chút rồi tham gia King Of Rap cũng được mà", "Tụi con nít đọc chữ còn chưa chạy mang đi thi Rap?", "Để cho trẻ con sống đúng tuổi và trải nghiệm những thứ khác đi chứ đừng tổ chức những thứ không phù hợp ạ"...

Nếu làm phiên bản nhí thì các thí sinh sẽ Rap về vấn đề gì?

Thường thì các rapper sẽ dựa theo những trải nghiệm sống từ chính bản thân mình hay của người khác để sáng tác nên một bài Rap, họ sẽ phải tự làm rất nhiều thứ để cho ra bài Rap hoàn chỉnh. Chính vì cần nhiều lời, nhiều chữ nên Rap luôn đòi hỏi "người chơi Rap" có kinh nghiệm sống, hoặc sự sâu sắc trong cảm xúc, có nhân sinh quan thú vị. Người lớn đã cảm thấy viết Rap rất khó rồi, vậy nếu có thêm phiên bản nhí thì ai sẽ là người viết Rap cho các em và sẽ Rap về vấn đề gì?

Nhà sản xuất King Of Rap từng tổ chức The Voice Kids và có những bài hát về chủ đề tình cảm gia đình, bạn bè, trường lớp... dành cho các thí sinh nhí. Tuy nhiên, việc hát theo một bài nhạc có sẵn thì lại đơn giản hơn hẳn việc sáng tác một bài Rap về những chủ đề kể trên. Mà vốn dĩ những tình cảm thiêng liêng cao đẹp kia cũng chưa chắc sẽ phù hợp để đưa vào một đoạn Rap đòi hỏi sự mạnh mẽ, cool ngầu.

Những mối lo nào khi trẻ con học Rap quá sớm?

Nhiều ý kiến cũng phản hồi về vấn đề này: "Em thấy đưa bản Kids vào thì nó ra hơi nhiều vấn đề, vì Rap có 1 số thể loại không phù hợp với trẻ nhỏ, để chúng tìm hiểu sâu quá vào những cái đó cũng không ổn". Các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ lo ngại nếu con cháu mình học Rap rồi lỡ sa đà vào Rap Diss hay vô tình tiếp xúc với những lời văng tục, chửi thề. Ép trẻ con lớn quá nhanh, bắt chúng tìm hiểu quá nhiều thứ chỉ dành cho người lớn chưa bao giờ là cách khuyến khích tài năng đúng đắn.

King Of Rap nhá hàng phiên bản nhí, khán giả khẳng định Rap không dành cho trẻ con, đừng cố quá!-4King Of Rap nhá hàng phiên bản nhí, khán giả khẳng định Rap không dành cho trẻ con, đừng cố quá!-5
Kenji sinh năm 2005 là thí sinh nhỏ tuổi nhất "King Of Rap"

Sự thành công của Rap chứng tỏ một điều chính là sự khao khát những thứ mới mẻ, âm nhạc khác biệt, những tên tuổi mới trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, Rap vẫn có những giới hạn và đặc trưng riêng. Không phải cứ cái gì thành công lại "theo đúng lộ trình", biến tướng và mang thử nghiệm ngay vào trẻ con. Hi vọng rằng nhà sản xuất sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đông đảo khán giả để có thể có những quyết định sáng suốt, xây dựng những chương trình bổ ích, phù hợp và ý nghĩa.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/king-of-rap-nha-hang-phien-ban-nhi-khan-gia-khang-dinh-rap-khong-danh-cho-tre-con-dung-co-qua-220201510163425330.htm

King Of Rap

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: King Of Rap