Kinh hoàng bé gái 5 tuổi bị hòn than văng vào người rồi bốc cháy toàn thân

Khi ngọn lửa bùng cháy lần nữa, bé Nguyên quá đau đớn nên bất tỉnh, đầu gục xuống, lửa từ thân bén cháy hết cả vùng mặt. Chị Thảo không còn nghe tiếng kêu cứu của con, giây phút kinh hoàng có lẽ sẽ ám ảnh chị suốt đời.

Ngày 14/4, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) vẫn đang tích cực điều trị cho bé Hồ Thảo Nguyên (5 tuổi, ấp Tây Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. HCM) bị bỏng nặng do hòn than lửa văng vào người rồi bốc cháy dữ dội. Hiện tại, bé Nguyên đang được chăm sóc và điều trị tại phòng cách ly đặc biệt ở khoa Phỏng của bệnh viện.

Một bác sĩ đang điều trị cho bé Nguyên từ phòng cách ly cho biết: "Tình hình sức khỏe của bé Nguyên vẫn đang nguy kịch, phải thở oxy trong thời gian điều trị. Bé Nguyên chỉ được uống sữa thông qua đường ống dẫn. Trước đó, ngày 26/3, chúng tôi tiếp nhận bé Nguyên từ Bệnh viện huyện Hóc Môn chuyển đến trong tình trạng bị sốc bỏng, suy hô hấp rất nặng và nửa phần cơ thể từ vùng mặt đến đầu gối bị chết, chỉ còn não và tim hoạt động. Ngay sau khi tiếp nhận, cả 4 bác sĩ đã trực tiếp tiến hành cấp cứu và chữa trị để kéo dài sự sống cho bé".


Hình ảnh bé Nguyên đang điều trị tại phòng cách ly của bệnh viện.


Theo các bác sĩ, trong quá trình cấp cứu và chẩn đoán cho thấy, bé Nguyên bị bỏng 75%, ở cấp độ 2, 3. Bé có dấu hiệu bị nhiễm trùng nên các bác sĩ đã tiến hành điều trị với phương pháp tiêm thuốc chống nhiễm, sau đó sẽ có những phương án điều trị tiếp theo.

Suốt thời gian qua, luôn túc trực ngoài hành lang bệnh viện để chăm sóc con, chị Hồ Thanh Thảo (mẹ bé Nguyên) vẫn từng ngày cầu mong con gái sớm vượt qua giây phút sinh tử này. Nhắc lại sự việc xảy ra với con mình, chị Thảo rất ám ảnh và liên tục nấc nghẹn tự trách bản thân: "Giá như lúc đó, tôi lấy nước chữa cháy cho con nhanh hơn nữa thì đâu có bỏng nặng vậy".

Chị Thảo vẫn còn rất ám ảnh khi nhớ lại sự việc kinh hoàng xảy ra với con.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị Thảo kể: "Khoảng 6h10 ngày 23/6, cũng là ngày đầu tiên tôi mở quán bán cháo bình dân. Lúc đó bé Nguyên dậy sớm để phụ giúp việc lặt vặt và trò chuyện để tôi đỡ buồn ngủ. Thời điểm này, trời cũng sắp mưa, bỗng một cơn gió thổi mạnh, hất hòn than đang đỏ lửa trên bếp lò vào chiếc váy bé đang mặc rồi bắt lửa. Nghe tiếng la khóc: "Mẹ ơi cứu con" tôi liền hô hoán mọi người, đồng thời chạy tới lấy chiếc áo khoác trùm lên con để dập lửa. Em trai tôi cũng chạy đến ứng cứu".

Theo chị Thảo, khi người cậu ôm bé Nguyên rồi dùng chiếc áo sơ mi đang mặc trùm cháu lại, ngọn lửa tắt. Tuy nhiên bé nói bị ngộp tthở nên người cậu lại bỏ áo ra, nhưng vừa bỏ áo thì ngọn lửa lại tiếp tục bùng cháy dữ dội, chị Thảo vội vã lấy nước dội lên người Nguyên thì lửa mới tắt. Cả nhà tức tốc đưa bé đi cấp cứu.


Bé Nguyên rất đáng yêu và hay giúp đỡ mẹ làm việc
hà trước khi sự việc xảy ra.

Khi ngọn lửa bùng cháy lần nữa, bé Nguyên quá đau đớn nên bất tỉnh gục đầu xuống, lửa từ thân bén cháy hết vùng mặt. Chị Thảo không còn nghe tiếng kêu cứu của con, giây phút kinh hoàng này khiến chị vẫn còn ám ảnh đến bây giờ và có lẽ mãi mai về sau. Chị Thảo không ngờ rằng, trong ngày đầu tiên mở quán cháo bán, con gái chị phải hứng chịu nỗi đau như thế.

"Tôi bị bệnh tim bẩm sinh, không là được công việc nặng nên muốn mở quán cháo nhỏ để kiếm tiền phụ chồng nuôi con, không ngờ ngày đầu tiên khai trương, tai họa lại ập đến", chị Thảo nghẹn ngào nói.

Được biết, bé Nguyên là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất ngoan, đáng yêu và hay phụ mẹ làm công việc nhà. Trong thời gian bé nằm viện điều trị, người anh 12 tuổi và người em trai 2 tuổi đang được ông bà chăm sóc ở nhà cũng khóc suốt vì nhớ em Nguyên. Còn anh Đỗ Bình Quang (38 tuổi, cha bé Nguyên), hàng ngày vẫn chạy xe ôm ở gần khu vực Bệnh viện Nhi Đồng 1, để kiếm ít tiền lo bữa ăn hàng ngày cho vợ con.

Anh Quang và chị Thảo lấy nhau vào năm 2004. Năm 2013, sau khi sinh đứa con thứ 3, chị Thảo phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nên nghỉ ở nhà, anh Quang phải nghỉ việc ở xưởng may chuyển sang làm xe ôm để tiện chăm sóc vợ con. Cuộc sống quá khó khăn, với đồng tiền kiếm được từ việc chạy xe ôm của anh Quang thì không đủ lo cho con sau này, nên chị Thảo quyết định vay tiền mở quán bán cháo bên hông nhà, nhưng sự việc đau lòng lại xảy ra ngay trong ngày khai trương khiến ai cũng thấy xót xa.

Chị Thảo cho hay, mới đây, bác sĩ tiêm thuốc chống nhiễm trùng cho Nguyên hết 5 triệu đồng, vợ chồng chị phải vay mượn của anh em, hàng xóm mới có được. Hiện tại gia đình chị không biết lấy đâu ra tiền để lo cho con, tất cả người thân hai bên dòng họ cũng đã vay mượn hết. "Tôi vẫn hy vọng điều kì diệu sẽ đến với con gái đáng thương", chị Thảo chia sẻ trong nước mắt.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất