Kíp trực đền bù gia đình mẹ con sản phụ tử vong 450 triệu

Ngoài số tiền trên, phía bệnh viện còn kêu gọi cán bộ, công nhân viên trong cơ quan hỗ trợ thêm cho gia đình sản phụ xấu số.

Ngày 30/3, bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thống nhất đền bù cho gia đình có mẹ con sản phụ tử vong 450 triệu đồng.

Số tiền này bao gồm 150 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 30 triệu đồng tiền mai táng phí. 270 triệu đồng còn lại là chi phí nuôi con gái 3 tuổi của sản phụ xấu số đến lúc trưởng thành (mỗi tháng 1,5 triệu đồng).

Toàn bộ tiền đền bù do bác sĩ Cao Thị Hường, hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thi Tình chịu trách nhiệm. N

Liên quan đến vụ việc, phía đại diện nạn nhân không đề nghị xử lý hình sự.

Trước đó, bức xúc trước việc để mẹ con sản phụ Vân tử vong, gia đình đã bao vậy bệnh viện.
Trước đó, bức xúc trước việc để mẹ con sản phụ Vân tử vong,
gia đình đã bao vậy bệnh viện.

Theo ông Ngô Hồng Khanh (47 tuổi, dượng của nạn nhân), mọi thông tin trên mới trao đổi qua lời nói, ngày 31/3 sẽ ký vào văn bản. "Toàn bộ tiền gia đình sẽ làm sổ tiết kiệm gửi ngân hàng để nuôi cháu bé khôn lớn", ông Khanh nói.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Khắc Tiến, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu không phủ nhận những thông tin trên.

Ông Ngô Hồng Khanh, đại diện gia đình nạn nhân xác nhận đã đồng ý số tiền đền bù 450 triệu đồng.
Ông Ngô Hồng Khanh, đại diện gia đình nạn nhân xác nhận
 đã đồng ý số tiền đền bù 450 triệu đồng.

Trước đó, ngày 8/3 sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi) được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để sinh. Tối cùng ngày, chị và thai nhi trong bụng đã tử vong.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ là do vỡ tử cung, mất máu nhiều. Sau sự việc, hàng chục người thân của chị Vân yêu cầu phía bệnh viện làm rõ trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ có liên quan.

Chị Vân lấy anh Trương Trọng Xuân ở cùng xã. Đây là lần thứ hai người phụ nữ này mang thai.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao