Kỳ chuyển nhượng của Man United: Từ hy vọng tràn trề đến thất vọng cùng cực

Man United đã có một kỳ chuyển nhượng điên rồ trong mùa Hè 2015, khiến người hâm mộ Quỷ đỏ đi từ hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Sau một mùa giải trắng tay, những động thái trên TTCN của Man United được theo dõi rất sát sao. Giới chuyên gia và NHM chờ đợi xem HLV Louis van Gaal sẽ đem về những tân binh nào cho mùa giải mới với khoản tiền 200 triệu bảng mà BLĐ Quỷ đỏ hứa cấp cho ông.

Anh1-4099c
Ed Woodward vừa có một mùa hè bận rộn.

Những ngày mở đầu TTCN mùa Hè, NHM Man United đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi những tân binh liên tiếp cập bến Old Trafford. Ngoại trừ bản hợp đồng Memphis Depay đã được hoàn tất từ hồi tháng 5, thì những cái tên như Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin hay Sergio Romero đều khiến giới mộ điệu "há hốc mồm". Đặc biệt, việc tiền vệ Bastian Schweinsteiger chuyển đến Anh chơi bóng thực sự là một quả bom nổ giữa mùa Hè.

Anh2-4099c
Danh sách những tân binh của MU.

Ở chiều ngược lại, mùa Hè 2015 chứng kiến sự chia ly của một loạt cầu thủ với màu áo đỏ. Đầu tiên là sự ra đi của bộ đôi Luis Nani và Robin van Persie khi cả 2 cùng đến Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng cho Fenerbahce. Đây là sự chia ly mang đến nhiều tiếc nuối bởi cả Nani và Van Persie đều chiếm được tình cảm lớn của NHM. 

Hai công thần khác dưới triều đại Sir Alex cũng phải nói lời tạm biệt MU là Johnny Evans và Chicharito. Nhưng đáng chú ý nhất là thương vụ ầm ĩ của Di Maria. Ngôi sao Argentina mất tích kể từ khi kết thúc Copa America 2015 cho đến lúc PSG công bố bản hợp đồng với anh thì người ta mới thấy tăm tích của tiền vệ này.

Anh3-4099c
Và đây là những cầu thủ đã phải chia tay Old Trafford.

Nhưng tất cả vẫn không điên rồ bằng 2 thương vụ của De Gea và Anthony Martial. Chuyện tình tay 3 Man United - Real Madrid - De Gea đã dây dưa từ đầu mùa Hè nhưng nó chỉ thực sự được khởi động chính thức vào ngày cuối cùng của TTCN. Tuy Real Madrid đã cố gắng hết sức nhưng rốt cuộc mọi chuyện đã đổ vỡ vì “cú chơi khăm” của Ed Woodward và thủ môn Tây Ban Nha đành cắn rang ở lại Old Trafford. 

Còn Anthony Martial lại là một bản hợp đồng chứng tỏ sự điên rồ của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal. Trước ngày chuyển nhượng, Man United bại trận trước Swansea mà nguyên nhân lớn là do hàng tiền đạo yếu kém. Ngay hôm sau, đội bóng này đã chồng 36 triệu bảng để đem về tiền đạo 19 tuổi.

Anh4-4099c
Anthony Martial – tân binh thể hiện sự điên rồ của MU.

Kịch tính, gay cấn và điên rồ - đó là những tính từ có thể dùng để miêu tả những thương vụ của MU trong một mùa Hè bận rộn. Nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa có đủ mọi thứ họ cần để cạnh tranh chức vô địch. MU vẫn còn thiếu một trung vệ đẳng cấp và đủ tin tưởng để làm chốt chặn vững chãi nơi hàng thủ. Mặc dù Martial là một cầu thủ giàu tiềm năng nhưng rõ rang anh vẫn chưa đủ sức gánh vác hàng công của Quỷ đỏ. 

Anh5-4099c
Giờ là lúc Van Gaal trổ tài.

Dẫu sao đi nữa, TTCN đã khép lại và giờ đây, Van Gaal phải thể hiện tài năng qua những quân bài sẵn có để đưa MU thi đấu tốt hơn trước khi kỳ mua sắm mùa Đông mở cửa.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao