Là phụ nữ bạn buộc phải biết 3 điều này để mang giày cao gót mà chẳng sợ đau

Chúng tôi hiểu, giày cao gót là vật bất ly thân của phái đẹp, thế nên chúng ta phải tìm cách chung sống hòa bình với nó nhé.



 

Giày cao gót từ lâu đã là "tội đồ". Những đôi giày đầy quyến rũ này luôn bị đổ lỗi cho hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Từ viêm bao hoạt dịch ngón chân cái cho đến đau lưng, giày cao gót đều phải gánh hết những tội danh đó.

Tuy nhiên, ở phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ không tố tội giày cao gót nữa đâu mà sẽ giới thiệu với bạn 3 cách quan trọng để tìm được đôi giày cao gót không khiến bạn đau chân khi mang, theo lời bác sĩ đấy.

Chúng tôi hiểu, giày cao gót là vật bất ly thân của phái đẹp, thế nên chúng ta phải tìm cách chung sống hòa bình với nó mà không nên chia tay như thế.

Và theo trang Brightside, có 3 cách hiệu quả để tìm được đôi giày cao gót phù hợp, giúp bạn mang cả ngày dài mà vẫn cảm thấy thoải mái.

 

1. Chiều cao của gót an toàn để mang mỗi ngày

 

Giay cao got 1

 

Đây là cách sẽ giúp bạn xác định được chiều cao lý tưởng nhất của gót giày đối với bạn. Vài bác sĩ bảo rằng không nên mang giày có gót cao quá 4cm nếu bạn mang đôi giày đó cả ngày.

Thực ra, điều này phụ thuộc vào kích thước bàn chân của bạn và để tìm ra được đôi giày cao gót mang thường ngày, bạn cần xác định chiều cao gót giày bằng cách: lấy chiều dài bàn chân chia cho 7.

Ví dụ nhé: chiều dài bàn chân của bạn là 24cm, lấy con số này chia cho 7, vậy kết quả là 3,4cm. Nghĩa là, đôi giày bạn chọn chỉ nên có gót cao khoảng 3,4cm mà thôi.

 

2. Chiều cao giày lý tưởng của riêng bạn

 

Giay cao got 2


Để tìm ra được chiều cao đôi giày phù hợp cho bạn, đầu tiên bạn cần xác định chiều cao của mình (tạm gọi là A), chiều dài đôi chân (tạm gọi là B). Có được hai con số này rồi, bạn tính toán theo công thức sau nhé: [(A/B) - 1,61]x10 = C. Và C chính là con số chiều cao của đôi giày lý tưởng cho bạn.

Cụ thể hơn nhé: Giả dụ chiều cao của bạn là 160cm, chiều dài chân là 75cm, bạn sẽ có phép tính: [(160:75) - 1,61]x10 = 5,2cm. Vậy suy ra, giày cao gót cho bạn nên có chiều cao là 5,2cm.

 

3. Bạn có thể đi được giày cao đến thế nào?

 

Giay cao got 3

 

Dĩ nhiên rằng vẫn có những lúc chúng ta cần mang một đôi giày cao hơn 3,4cm và 5,2cm, chẳng hạn như những buổi tiệc đêm. Vậy làm thế nào để xác định được mình có thể đi giày cao đến thế nào? Đơn giản thôi nhé, bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau:

- Ngồi lên ghế, duỗi chân thẳng ra

- Thư giãn bàn chân, đừng cố gắng căng ngón chân, hãy để như ảnh trên.

- Xác định khoảng cách từ gót chân đến mặt dưới xương khớp ngón chân (trong ảnh) - là nơi chịu lực khá nhiều khi bạn mang giày cao gót.

- Con số có được sẽ là chiều cao cao nhất của đôi giày bạn có thể mang. Cách tính này sẽ giúp bạn xác định độ nghiêng tự nhiên của gót chân và chiều cao cao nhất của đôi giày mà bạn có thể mang được.

- Ở hầu hết phụ nữ, chiều cao cao nhất của giày chỉ nên ở khoảng 7 đến 9cm.

Chúc bạn tìm được đôi giày phù hợp để không bị đau chân khi mang nữa nhé.

 

(Nguồn: brightside)

 Theo Trí Thức Trẻ

 


phái đẹp giày cao gót

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao