Lại là câu chuyện rửa bát ngày ra mắt nhưng cái kết khiến ai nấy gật gù

Nghe cách cô gái chia sẻ về câu chuyện rửa bát của mình trong lần đầu ra mắt, dân mạng thấy có lý nhiều phần.

Ra mắt nhà người yêu là áp lực của rất nhiều cô gái. Ngoài việc nấu ăn sao cho ngon thì phải xử lý, ứng xử sao cho đẹp từ những câu hỏi của gia đình nhà chồng. Người lại cảm thấy chán nản vì ra mắt mà bị rửa cả đống bát đũa, cảm thấy không được tôn trọng.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, chuyện rửa bát ngày về ra mắt nhà bạn trai thực sự không phức tạp như vậy. Trên thực tế, nhiều người cho rằng các cô gái đang làm quá lên hoặc tự mình làm khổ chính mình, tự mình rước họa vào thân.

Việc rửa bát vốn không phải là công việc quá khó hay quá mệt mỏi, vài mâm bát là chuyện thường tình. Quan trọng vẫn là thái độ ứng xử của gia đình chồng tương lai. Biết đâu đó lại là cách mà các bác muốn thử lòng con dâu tương lai?

Lại là câu chuyện rửa bát ngày ra mắt nhưng cái kết khiến ai nấy gật gù-1
Được người yêu rửa bát cùng ngày về ra mắt thì còn gì bằng (Ảnh KSC)

Đó là tư tưởng của cô gái mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội. Cô đã nhìn việc rửa bát ở một góc độ khác, nhẹ nhàng, tình cảm: 

"Tôi rất hồi hộp trong lần đầu tiên đến nhà người yêu ăn cơm. Chúng tôi yêu nhau đã lâu, xác định sẽ kết hôn nên việc phải về nhà nhau cũng nằm trong kế hoạch cả rồi.

Hôm đó, tôi đến nhà thì gia đình anh chỉ có 10 người, bao gồm cả bố mẹ, ông bà và vài người họ hàng cao tuổi nữa. Tôi cũng vào bếp nấu nướng, phụ dọn mâm bát và dọn cơm ăn. Ăn uống xong xuôi, vì là nấu cỗ và đông người nên số lượng bát đĩa, xoong nồi khá nhiều. Lúc ấy, các bác mang bát ra tôi đã xung phong rửa luôn khiến họ gật gù có vẻ rất ưng ý với cô cháu dâu tương lai khéo léo, chăm chỉ. 

Người yêu tôi ngay sau khi dọn đủ đồ vào bếp thì xắn tay áo, bảo tôi ra ngoài để anh rửa. Bình thường, anh vẫn rửa bát và tôi mới đến lần đầu, trên lí thuyết vẫn là khách, việc gì phải lao ngay vào bếp thế này. Lúc ấy mẹ anh phân công luôn anh rửa bát, tôi tráng với úp. Xong xuôi 2 đứa ra ăn hoa quả mẹ đã gọt sẵn. Đúng là 2 người làm nên vừa nhanh vừa vui. 

Anh vừa rửa vừa bảo rằng phải tỏ rõ thái độ từ ban đầu như thế. Nhiều người trong nhà luôn mặc định cháu dâu phải rửa hết bát đĩa, anh thì không đâu, anh sẽ bảo vệ người con gái của anh.

Rửa bát chỉ là chuyện nhỏ, chắng nói lên được gì nhưng từ việc đó bạn có thể thấy được cách bạn trai và gia đình chồng tương lai đối xử với mình thế nào. Hãy xem họ có bao dung, thoải mái và tôn trọng mình không. Nếu như không thấy được những điều đó thì bạn có cặm cụi rửa bát lâu năm đi chăng nữa, họ cũng chẳng coi trọng. Thậm chí họ còn cho là bạn rửa kĩ quá tốn dầu, tốn nước đấy!"

Lại là câu chuyện rửa bát ngày ra mắt nhưng cái kết khiến ai nấy gật gù-2
Đừng quá nặng nề chuyện rửa bát (ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng, cái may của cô gái là có được người đàn ông yêu thương và tôn trọng mình, cũng gặp đúng gia đình người yêu tâm lý. Tất nhiên cái bát không quan trọng, việc rửa bát cũng là việc nên làm ngày ra mắt nhưng nếu tiếc một vài lời hỏi han, một vài sự sẻ chia thì đúng là khiến người làm khác tủi thân vô hạn. 

Tú Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lai-la-cau-chuyen-rua-bat-ngay-ra-mat-nhung-cai-ket-khac-n-259706.html

ra mắt người yêu

Tin tức mới nhất