Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon

Công thức làm heo quay cuộn da giòn được tài khoản Kien Tran chia sẻ nhận hơn 13.000 lượt bày tỏ cảm xúc. Cách thực hiện này giúp thịt heo quay có lớp da giòn rụm, đậm đà.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-1

Thịt heo được xem là nguyên liệu cơ bản của ẩm thực châu Á. Trong rất nhiều cách chế biến, món quay chiếm cảm tình của thực khách.

Để có thành phẩm giòn, béo và thơm ngon từ ngoài vào trong, khâu chọn thịt rất quan trọng. Chuẩn nhất là phần thịt ở bụng dưới heo, không dính với sườn, có 3-5 lớp mỡ và nạc đều mỏng, xếp xen kẽ.

Bạn chỉ nên chọn ba chỉ có sức đàn hồi tốt, thịt màu hồng nhạt không bị tụ máu hoặc xuất hiện vết đốm như hạt gạo.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-2

Thịt heo đem rửa sạch, khứa chéo theo bề rộng và cách đều nhau khoảng 2 đốt ngón tay. Các nguyên liệu cần có gồm sả, hành, tỏi, hạt tiêu, ớt, muối tinh, bột hồi, giấm. Sả đem đập dập, tỏi thì bóc vỏ, bằm nhỏ. Ướp nguyên liệu với bột hồi, muối tinh, hạt tiêu và xoa đều để thịt ngấm gia vị.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-3

Lật sấp bề mặt thịt và dùng dụng cụ châm liên tục trên bì. Khâu này giúp thịt heo khi nướng lên có lớp bì giòn, bên trong mềm, mọng nước. Xoa bóp với giấm để thịt heo chín vàng đều, đẹp mắt.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-4

Đặt sả đập dập, hành tỏi băm lên. Nếu ăn cay, bạn có thể rắc thêm ớt tươi, ớt bột hoặc ớt khô.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-5

Cuộn thịt và các nguyên liệu lại và buộc cố định bằng dây thép trước khi đem nướng. Lưu ý, thao tác này cần làm thật chặt và đều tay để miếng thịt tròn đều.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-6

Món ăn sau khi ướp và cố định có thể đem luộc, song phương án nướng hoặc quay tạo nên hương vị khác lạ, giòn giòn lạ miệng hơn.

Treo thịt vào lu than, ở mức nhiệt 220 độ khoảng 45 phút rồi xoay chiều, để tiếp trong 45 phút nữa là chín đều, da giòn. Người nội trợ có thể thử làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu, chỉ cần thường xuyên dùng que nhọn kiểm tra đến khi thịt đủ độ giòn.

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-7

Làm heo quay cuộn da giòn thơm ngon-8

Khi thịt chín, bạn lấy ra và để khoảng 15-20 phút cho nguội, cắt lát nhỏ khoảng 1 cm là có thể thưởng thức.

Thành phẩm ra lò vẫn giữ được độ mềm, không bị khô bên trong. Món thịt có thể ăn kèm bún cơm hay cuốn bánh tráng, thêm một chén nước mắm tỏi ớt hoặc muối ớt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lam-heo-quay-cuon-da-gion-thom-ngon-post1188491.html?

món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất