Những câu chuyện tình yêu tan vỡ, làm mẹ đơn thân trong đau đớn chỉ vì 'ăn cơm trước kẻng'

"Ăn cơm trước kẻng" hiện nay đối với một bộ phận giới trẻ được xem là chuyện bình thường. Nhiều người cho rằng quan hệ trước hôn nhân là xu thế hiện đại, nhưng ít ai biết được đằng sau đó là những câu chuyện đau lòng.

Từng bị lên án là việc làm suy đồi đạo đức nhưng giờ đây, "ăn cơm trước kẻng" lại dần được một số người trẻ chấp nhận như chuyện hiển nhiên.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân còn đem lại lợi ích nhất định như giúp hai người biết họ có hợp nhau trong chuyện chăn gối hay không. Bởi đây là một yếu tố khá quan trọng quyết định đến hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, có rất nhiều đôi thiếu hiểu biết về chuyện quan hệ tình dục, chưa đủ điều kiện kinh tế cũng như sự trưởng thành để bước vào đời sống hôn nhân khiến nhiều bi kịch xảy ra...

Những câu chuyện tình yêu tan vỡ, làm mẹ đơn thân trong đau đớn chỉ vì ăn cơm trước kẻng-1
Khi chưa có suy nghĩ thấu đáo đã vội "ăn cơm trước kẻng", nhiều cô gái rơi vào hoàn cảnh bi đát. (Ảnh minh họa)

Ngày Ngọc Linh (17 tuổi, quê Thái Bình) gọi điện mời cưới, ai cũng hốt hoảng bất ngờ. Khi ấy cô gái mới tốt nghiệp cấp 3 được vài ngày. Về đám cưới, nhìn cái bụng phồng phồng của cô dâu sau lớp váy trắng muốt, mọi người mới rõ nguyên nhân vì sao Linh cưới gấp như vậy.

Linh là cô gái có nhan sắc, từng được rất nhiều bạn nam cùng trường theo đuổi. Nhưng từ khi lấy chồng, ai gặp Linh cũng tiếc cho cô gái đang tuổi xuân xanh phải 'theo chồng bỏ cuộc chơi'.  Sau khi lấy chồng, Linh bỏ việc thi đại học rồi ở nhà tìm việc. Tuy nhiên, cái bụng ngày càng to ra khiến việc đi làm của cô ngày càng bất tiện, Linh xin nghỉ ở nhà. Và từ đó nhiều bi kịch xảy ra.

Chồng Linh bằng tuổi nhưng bỏ học khá sớm, nghề nghiệp không ổn định, gia đình nhà chồng cũng không phải dạng khá giả. Không có tiền, vợ chồng sinh nhiều mâu thuẫn. Sinh con xong, Linh cũng không thể đi làm được ngay, bố mẹ chồng không thông cảm thường xuyên dè bỉu cô là lười biếng, dựa hơi con để đùn đẩy việc khiến nhiều lần Linh ôm con khóc nghẹn trong uất ức.

Mẹ chồng cứ vin vào cớ 'ăn cơm trước kẻng' rồi bôi bác đủ điều. Người chồng thì mải chơi, không quan tâm đến vợ. Nhiều hôm anh chồng này về lúc nửa đêm người nồng nặc mùi rượu của những buổi ăn chơi thác loạn cùng đám bạn. Linh cất giọng khuyên bảo chồng nhưng ai ngờ lĩnh ngay 2 cái tát đau đớn.

Quá uất ức sau bao tháng ngày cam chịu, Linh dẫn con về nhà bố mẹ đẻ rồi làm đơn xin ly hôn. Từ một cô gái xinh đẹp, giờ đây ai gặp Linh cũng thấy thương vì cô tiều tụy, xanh xao hơn nhiều. Đôi mắt luôn hõm sâu vì ít khi được ngủ đủ giấc. Ngày thì đi làm tối đến lại thức trọn đêm chăm con. Nhiều hôm con quấy khóc, một mình Linh xoay sở khiến cô bế tắc…

Cũng rơi vào trường hợp của Linh nhưng Mai (22 tuổi, Hải Dương) không được may mắn được cưới hỏi tử tế. Khi yêu nhau, người yêu cô hứa hẹn đủ điều khiến Mai mủi lòng rồi trao cái quý giá nhất đời mình cho anh ta. Nào ngờ đâu cuộc đời Mai rơi đúng vào gã sở khanh.

Sau khi có được cô, anh này bỗng dưng thay đổi tính nết không còn quan tâm chiều chuộng như trước. Thậm chí anh ta còn ngang nhiên công khai bạn gái mới. Ngày Mai định báo cho anh ta 'tin vui' thì cũng là lúc người đàn ông này nói lời chia tay khiến Mai đau đớn.

Cô gái 22 tuổi lặng lẽ xoay sở với cái thai trong bụng. Nhiều lần cô định đến các phòng khám sản để "giải quyết". Nhưng cuối cùng Mai không đủ nhẫn tâm để cướp đi sinh mạng của đứa bé vô tội. Cô về nhà và thưa chuyện với bố mẹ. Gia đình Mai thực sự sốc. Mẹ cô nhiều đêm thức trắng còn bố Mai tóc bạc thêm nhiều phần bởi lo lắng cho tương lai của con gái, cho sự danh giá của gia đình.

Ở quê Mai, chuyện 'gái không chồng mà chửa' vẫn khiến người ta xì xào bàn tán. Mai bỏ học giữa chừng. Sinh con chưa hết cữ Mai đã phải lên phố để xin việc kiếm tiền nuôi con. May mắn bố mẹ cô còn thương và thông cảm cho sự chót dại của con gái nên đời Mai cũng đỡ cơ cực.

Tuy nhiên nhiều lúc con ốm, quấy khóc, Mai lại cảm thấy bất lực. Giá như lúc ấy cô biết suy nghĩ hơn thì đời cô đã không rơi bế tắc như vậy. Nhưng sau đó Mai lấy lại tinh thần rất nhanh, bởi có con sẽ khiến cho người mẹ có động lực. Cô thiết nghĩ, có nhiều cô gái rơi vào tình cảnh giống như cô, nhưng họ không đủ mạnh mẽ để đối mặt với dư luận thì sẽ ra sao?

Những câu chuyện tình yêu tan vỡ, làm mẹ đơn thân trong đau đớn chỉ vì ăn cơm trước kẻng-2
Ảnh minh họa

Khác với Linh và Mai, Huyền (24 tuổi, Thái Nguyên) có một tình yêu đẹp hơn 2 năm với một anh chàng tên M. Vì muốn hiểu nhau hơn nên 2 người quyết định về sống thử và tất nhiên chuyện 'ăn cơm trước kẻng' là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, từ khi về ở với nhau, do lối sống và quan điểm khác biệt nên cả hai đã sớm nói lời chia tay sau 4 tháng sống cùng.

Chia tay M, hơn 2 năm sau Huyền có tình cảm với một người đàn ông khác. Suốt 4 tháng yêu nhau, anh chàng không hề đòi hỏi và Huyền cùng không kể cho anh chuyện mình đã từng quan hệ với người yêu cũ.

Khi cả hai quyết định đi đến hôn nhân, Huyền đã rất vui mừng và hạnh phúc. Nhưng bi kịch xảy ra ngay trong đêm tân hôn. Anh chồng của Huyền thuộc tuýp người cổ hủ, rất coi trọng việc trinh tiết của phụ nữ. Chính vì vậy anh ta đã giữ cho Huyền đến giây phút đầu tiên hai người chính thức là vợ chồng nhưng ngờ đâu...

Người đàn ông này thất vọng, giơ tay tát thật mạnh vào mặt Huyền và không tiếc lời đay nghiến dè bỉu khiến cô gái 24 tuổi này nhục nhã ê chề. Tiếp theo những chuỗi ngày sau đó, Huyền liên tiếp phải nghe nhiếc móc từ người đàn ông này.

Anh ta sỉ nhục và thường xuyên hành hạ Huyền bằng những trận đòn đau đớn vì cho rằng Huyền lừa dối y. Cuối cùng vì không thể chịu đựng được sự vũ phu của người chồng, Huyền đã thu gọn hành lý bỏ về nhà mẹ đẻ chỉ sau nửa năm lên xe hoa.

Có những chàng trai, sau khi được dâng hiến họ vẫn tiếp tục yêu quý, tôn trọng và tiến tới hôn nhân với người con gái mình yêu. Nhưng một số khác lại cảm thấy thất vọng, mất mát... và nói lời chia tay, dù trước đó có thể họ yêu bạn hết lòng. Tình dục là một nhu cầu chính đáng của con người nhưng nó chỉ ngọt ngào khi bạn thực sự trưởng thành và tình yêu của bạn được bảo hiểm bằng một lễ cưới. Một phút thiếu kiềm chế có thể khiến một cô gái trẻ phải trả giá cả đời.

Thế nên các cô gái khi đã yêu và quyết định quan hệ tình dục trước hôn nhân phải cẩn trọng và khôn khéo. Và nên nhớ khi chàng chưa khám phá hết, chưa chinh phục được, thì bạn luôn là cô gái hấp dẫn nhất. Đừng để chàng "no xôi chán chè", lúc ấy tình yêu của bạn sẽ rơi vào bi kịch.

Theo baodatviet


ăn cơm trước kẻng sống thử

Tin tức mới nhất