Làm rõ vụ "y sĩ trạm y tế xã bỏ trực, bé trai 2 tuổi tử vong"

Đến thời điểm này mới xác định được sự việc hôm qua có cháu bé đến Trạm y tế xã Mỹ Lộc sau đó tử vong và nguyên nhân vụ việc như thế nào, trách nhiệm thuộc về ai thì đang được xác định làm rõ.

Sáng 28.2, trao đổi với phóng viên NTNN/ Dân Việt, ông Trần Văn Bình- Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc, Hà Tĩnh (đơn vị quản lý trực tiếp Trạm Y tế xã Mỹ Lộc) cho biết: “Sau khi nắm được thông tin vụ việc, sáng nay đơn vị đã về địa phương tìm hiểu từ gia đình cháu bé cùng dân làng sống xung quanh và tổ chức họp đột xuất với Trạm xá xã Mỹ Lộc để xác minh nguyên nhân sự việc”.

Ông Bình cho biết thêm: “Đến thời điểm này mới xác định được sự việc hôm qua có cháu bé đến Trạm y tế xã Mỹ Lộc sau đó tử vong.

lam ro vu "y si tram y te xa bo truc, be trai 2 tuoi tu vong" hinh anh 1
Trạm y tế xã Mỹ Lộc nơi gia đình cháu bé cho là các y bác sỹ vắng trực khiến cháu Phi tử vong


Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc như thế nào, trách nhiệm thuộc về ai và trách nhiệm của ngành y tế trong vụ việc này như thế nào thì đến thời điểm này đơn vị đang họp để nghe trực tiếp những người liên quan báo cáo tường trình. Sau đó có kế quả sẽ báo cáo cơ quan chức năng và trả lời báo chí rõ trắng đen”.

Trước đó, vào ngày 27.2, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Nhân (60 tuổi, ở thôn Thái Xá 1 xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) cho biết: Con trai tôi là Hoàng Văn Hùng (34 tuổi) và con dâu Nguyễn Thị Cảnh (30 tuổi) đi Thái Lan làm ăn nên nhờ tôi trông cháu Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi). Sáng 27.2, tôi nấu cháo thấy cháu ăn uống bình thường.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, thấy cháu Phi chơi lấm bẩn nên tôi đã hâm nước ấm, tắm cho cháu. Một lúc sau, cháu Phi có những biểu hiện lạ như mệt mỏi, da xanh tái, khó thở nên đã đưa cháu lên Trạm y tế xã Mỹ Lộc để khám. Đến nơi là khoảng 11h ngày 27.2, thấy Trạm y tế xã không có ai trực, vắng người. Lúc này tôi nhờ người gọi các y, bác sỹ của Trạm y tế xã về cấp cứu.

Sau khoảng 30 phút sau thì chị Phạm Thị Trâm (37 tuổi) y sĩ của Trạm y tế xã mới có mặt tại trạm. Y sỹ Trâm đã đưa cháu Phi vào phòng bệnh, tiêm cho một lọ thuốc nhưng đã quá muộn, nạn nhân tử vong. Sau khi cháu Phi tử vong  bác sĩ Nguyễn Thế Nghĩa - Trạm trưởng Trạm y tế xã Mỹ Lộc mới có mặt. Người nhà cháu Phi bức xúc: “Do ê kíp trực Trạm y tế xã vắng mặt dẫn đến cái chết của cháu Phi, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân”.

Y sỹ Phạm Thị Trâm- người phụ trách kíp trực của Trạm y tế xã Mỹ Lộc vào ngày 27.2 cho hay: “Đây là sự cố đang tiếc. Sáng 27.2, tôi có đến cơ quan để trực nhưng gần trưa tôi rời cơ quan để đi ăn cơm và lúc gia đình đưa cháu Phi đến cấp cứu thì không hay biết. Lúc tôi có mặt thì tim của nạn nhân đã ngưng thở”.

Còn bác sĩ Nguyễn Thế Nghĩa- Trạm trưởng Trạm y tế xã Mỹ Lộc thì cho rằng: Ngày 27.2,  trên địa bàn xã có chương trình tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em nên nhân lực bị phân tán, kíp trực bị thiếu người.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao