Lam Trường: 'Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác'

Giữa tin đồn hôn nhân rạn nứt, Lam Trường khẳng định anh và vợ kém 17 tuổi vẫn đang có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Tuy vậy, nam ca sĩ cũng không tránh khỏi trường hợp bị vợ trẻ ghen tuông khi xung quanh anh có quá nhiều fan nữ và bóng hồng xinh đẹp.

Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-1

- Cuộc sống gia đình của anh đã bị ảnh hưởng thế nào khi liên tiếp vướng tin đồn đổ vỡ hôn nhân trong thời gian qua?

Tôi và Yến Phương đã từng nhiều lần trao đổi với nhau về chuyện này. Cô ấy là một người phụ nữ rất nhạy cảm, sâu sắc. Những câu chuyện của bạn bè, những điều xảy ra trong cuộc sống cũng khiến cô ấy chạnh lòng và chia sẻ những dòng trạng thái đầy tâm trạng.

Tuy nhiên, khi tin đồn rạn nứt liên tục xuất hiện, chúng tôi cũng có chia sẻ thẳng thắn với nhau về chuyện này. Tôi khuyên cô ấy nên tiết chế lại để tránh xảy ra những hiểu lầm không đáng có, bởi những tin đồn đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến công việc của tôi.

Ở thời điểm hiện tại, tôi khẳng định cuộc sống hôn nhân của mình đang rất hạnh phúc. Đương nhiên, đời sống vợ chồng sẽ có những lúc vui buồn, tranh cãi, nhưng những mâu thuẫn giữa tôi và Yến Phương chưa bao giờ nghiêm trọng như mọi người nghĩ.

Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-2

- Yến Phương từng nhiều lần chia sẻ cô ấy rất tủi thân, cô đơn khi phải chăm con một mình tại Mỹ. Là người chồng, người cha của gia đình, cảm giác của anh ra sao khi đọc những dòng tâm sự ấy?

Tôi đã làm tốt nhất có thể để cùng Yến Phương gánh vác, chăm sóc gia đình nhỏ, Phương hoàn toàn thấu hiểu và thông cảm cho tính chất công việc của tôi. Tuy nhiên, trong cuộc sống đôi khi không thể tránh khỏi những điều áp lực. Khi có tâm sự, cô ấy thường lên mạng xã hội để bộc bạch, giải tỏa thay vì chia sẻ trực tiếp với chồng, bố mẹ hay mọi người trong gia đình để nhận được những lời khuyên. Tôi nghĩ đây chỉ là tâm lý bình thường của những người trẻ, bản thân tôi là chồng cũng phải chấp nhận những chuyện đó.

- Nhưng khi vợ anh chia sẻ những điều như thế, phần đông người ngoài nhìn vào sẽ cho rằng Lam Trường là một người cha, người chồng vô tâm khi không dành nhiều thời gian bên gia đình?

Tôi cũng thường chia sẻ với Phương về vấn đề này. Bởi đôi khi cô ấy viết ra và suy nghĩ rất đơn giản, nhưng với dư luận, khán giả, họ đọc xong lại nghĩ theo hướng tiêu cực.

Ở cương vị của tôi, tôi sẽ biết chọn lọc, biết mình nên nói và không nên nói điều gì, nhưng Phương vẫn còn trẻ, nghĩ gì nói đó, dù đôi khi điều cô ấy viết ra có thể ảnh hưởng đến chồng. Thế nhưng, tôi chưa bao giờ gây áp lực hay ép cô ấy phải thay đổi. Tôi nghĩ sau vụ việc lần này, Phương sẽ dần hiểu được cô ấy nên làm gì để tránh xảy ra những hiểu lầm không đáng có.

Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-3Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-4

- Lam Trường đã ở độ tuổi U50, trong khi vợ anh vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp. Anh có sợ một ngày nào đó bản thân mình sẽ không còn sức hút đối với vợ trẻ?

(Cười) Tôi có “chiêu” riêng để tạo nên sức quyến rũ của mình. Tuy nhiên, nó hơi riêng tư nên tôi không muốn chia sẻ cụ thể, nhưng tôi chắc chắn cô ấy sẽ không thể từ bỏ thói quen có tôi bên cạnh.

- Vậy anh thường xuyên thể hiện tình cảm như thế nào để người vợ thuộc thế hệ 9x cảm nhận được?

Với những điều làm cho vợ, tôi ít khi kể ra công khai mà chỉ âm thầm làm cho cô ấy. Thỉnh thoảng có thời gian, chúng tôi lại lén trốn con đi chơi để hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Tôi biết Yến Phương đã rất vất vả khi phải một mình chăm con tại Mỹ, vì vậy, khi cô ấy về Việt Nam, tôi muốn vợ được nghỉ ngơi thoải mái hơn trước. Mỗi sáng thức dậy, tôi thường là người cho con uống sữa, thay tã, tự tay lái xe đưa con đi học để vợ có giấc ngủ ngon. Sau đó, tôi lại về nhà và chở vợ đi ăn sáng. Đây cũng là lịch trình cố định của tôi trong vài tháng qua.

Bên cạnh đó, Yến Phương vẫn còn trẻ nên tôi muốn cô ấy có được sự tự do, thoải mái đúng với lứa tuổi. Kể từ khi kết hôn, cô ấy đã hy sinh quá nhiều cho gia đình, vì vậy, tôi luôn tạo điều kiện để vợ có thời gian ra ngoài gặp gỡ bạn bè, được sống với tuổi trẻ thay vì suốt ngày chỉ quẩn quanh với chồng con.

Nói chung, tôi luôn ý thức được việc phải quan tâm, chăm sóc vợ nhiều hơn. Tôi muốn bù đắp cho cô ấy sau chuỗi ngày vất vả nuôi con một mình.

- Là nghệ sĩ nổi tiếng, anh làm cách nào để thoát khỏi những cám dỗ khi trước đây phải thường xuyên xa vợ, xa con?

Khi giao thiệp với một số bạn bè, đồng nghiệp, có một số người muốn tìm hiểu nhiều hơn về tôi. Tôi biết đây là ranh giới rất nhạy cảm nên luôn tự nhắc nhở bản thân mình. Vì vậy, tôi chỉ tiếp xúc với họ ở mức độ, giới hạn cho phép.

Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-5

Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-6

- Liệu vợ anh có thường xuyên ghen tuông khi xung quanh anh toàn là những bóng hồng xinh đẹp? Chưa kể Lam Trường còn nổi tiếng là người rất giỏi "thả thính"?

Trước đây tôi “thả thính” dữ lắm, nhưng từ khi quen Phương, tôi đã biết tiết chế nhiều rồi. Cô ấy kết hôn với một người nghệ sĩ nên cũng không tránh khỏi chuyện ghen tuông. Thỉnh thoảng, vợ tôi cũng hay ghen khi thấy tôi đối xử quá tốt, quá nhiệt tình với những người phụ nữ khác. Nhưng tôi tâm niệm rằng, dù tôi có làm điều gì tốt với ai thì tôi cũng đã có vợ con, tôi vẫn yêu thương gia đình và không làm điều gì mờ ám cả. Nhiều lần bị ghen oan, tôi cũng bực mình, bức xúc lắm nhưng không biết phải giải thích thế nào cho cô ấy hiểu.

Tuy nhiên, chúng tôi rất ít khi cãi nhau về chuyện này. Vợ tôi biết rằng, ở bên một người nổi tiếng mà quá ghen tuông thì chỉ càng thêm bực bội, đau khổ.

Gần đây, tôi mới biết Yến Phương ít nghe nhạc của chồng, đặc biệt là những bài viết về tình yêu. Cô ấy sợ lỡ như ra tôi đang hát tặng một cô gái nào khác, hay mượn lời bài hát để bày tỏ, nghĩ về một người nào đó. Nghe Phương tâm sự những điều này, tôi đau lòng và thương vợ lắm nhưng không biết giải thích thế nào.

Trước đây, tôi từng viết ca khúc Có một ngày dành cho vợ cũ Ý An, nhưng đó đã là chuyện rất lâu ở quá khứ. Kể từ khi quen Phương, tôi chỉ viết nhạc theo cảm xúc, tôi chọn hát các ca khúc về tình yêu để gửi đến công chúng nhưng vẫn bị cô ấy hiểu lầm.

Đến tận bây giờ, chỉ cần tôi chia sẻ một bài hát nào đó, hoặc thốt ra một câu mang tính chất “thả thính”, cô ấy lại nghĩ xa xôi và sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh người phụ nữ khác.

Lam Trường: Vợ trẻ ghen vì sợ tôi mượn nhạc tán tỉnh cô gái khác-7

- Lần đổ vỡ hôn nhân trước đây khiến anh rút ra được bài học gì cho mối quan hệ hiện tại?

Hôn nhân là điều rất khó nói trước, vì vậy, chuyện gì tới thì mình giải quyết thôi. Quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người trong cuộc. Trong cuộc sống gia đình, đôi khi sẽ không tránh khỏi những xung đột, khủng hoảng, nhưng bản thân người trong cuộc cũng cần tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm cứu vãn mọi thứ. Tôi không muốn lặp lại sai lầm một lần nữa.

- Trước đây, anh từng tâm sự về chuyện con riêng Kiến Văn không nhận ra mình, cũng không thiết tha mỗi khi bố đến thăm. Vậy, mối quan hệ giữa anh và Kiến Văn liệu đã có tiến triển hơn trước?

Tôi nhận thấy bé Văn càng lớn càng biết thương bố nhiều hơn. Trước đây, tôi từng nhiều lần đau lòng vì con vô tư quá, chẳng biết bố là ai. Nhưng ở những lần gặp sau này, tôi luôn nhắc đi nhắc lại hai chữ “Daddy” khi nói chuyện với con, tôi đến trường cùng con, chơi đá banh, bóng chuyền với con, in hình hai bố con trên áo để bé biết rằng bé cũng có bố. Hiện tại, Kiến Văn đã nhớ rõ tôi là bố của bé rồi.

Trước đây, tôi thường tranh thủ lưu diễn nước ngoài để ghé thăm con, nhưng vài năm gần đây, tôi đã chủ động mua vé máy bay sang Mỹ thăm con mà không phải kết hợp đi hát gì cả. Tôi không muốn mọi người, nhất là vợ cũ Ý An nghĩ rằng tôi chỉ đến thăm con khi thuận tiện.

Ngày trước, tôi cũng ngại đăng ảnh hai bố con trên mạng xã hội vì sợ mọi người và mẹ Kiến Văn nghĩ rằng Lam Trường chụp ảnh với con để đối phó, lợi dụng con đánh bóng tên tuổi. Sau này, Ý An đã dần thấu hiểu và tạo điều kiện để tôi được gặp con nhiều hơn. Quan hệ giữa tôi và vợ cũ vì thế cũng bớt căng thẳng hơn trước.

Theo Dân Việt


Yến Phương Lam Trường

Tin tức mới nhất