Lần đầu có phim cung đấu khán giả tương tác trực tiếp: Bạn sống đến tập mấy?

Giống Black Mirror của Netflix, làng phim Trung cũng có phim cung đấu cho phép khán giả tương tác, quyết định cốt truyện.

Trong vài năm gần đây, thể loại phim tương tác (tức phim cho phép khán giả tương tác, lựa chọn để dẫn đến nhiều cốt truyện khác nhau) đang dần trở nên phổ biến ở Hollywood. Black Mirror của Netflix là một ví dụ điển hình và nổi tiếng nhất, và vừa qua làng phim Trung cũng có một số tác phẩm tương tự. Trong số đó, Ma Ngọc Huyền Kỳ thu hút sự chú ý với đề tài cung đấu, đặc biệt là câu: "Bạn sẽ sống đến tập mấy trong cuộc chiến hậu cung?".

Lần đầu có phim cung đấu khán giả tương tác trực tiếp: Bạn sống đến tập mấy?-1
Phim cung đấu đầu tiên cho phép khán giả tương tác trực tiếp

Cũng giống với bất kì phim tương tác nào khác, Ma Ngọc Huyền Kỳ trao trọn số phận các nhân vật vào tay khán giả. Phim có 30 tập, cho phép khán giả lựa chọn vô số đáp án. Mỗi đáp án sẽ dẫn đến một tình tiết khác, và cứ thế người chơi thử sức xem bản thân có thể sống sót đến lúc nào, đến tập bao nhiêu.

Theo chia sẻ của nữ chính Lưu Vịnh Hi, cô đã phải quay hơn 100 cái kết khác nhau, mặc hơn 100 bộ trang phục lộng lẫy. "Nếu bạn lựa chọn sai, rất có thể bạn sẽ chết và bắt đầu lại từ đầu", nữ chính Ma Ngọc Huyền Kỳ chia sẻ.

Lần đầu có phim cung đấu khán giả tương tác trực tiếp: Bạn sống đến tập mấy?-2
Những lựa chọn tương tác để người xem tự định đoạt số phận nhân vật


Lần đầu có phim cung đấu khán giả tương tác trực tiếp: Bạn sống đến tập mấy?-3
Phim được đầu tư tỉ mỉ về trang phục và bối cảnh

Lần đầu có phim cung đấu khán giả tương tác trực tiếp: Bạn sống đến tập mấy?-4
Nhân vật cũng xinh đẹp, bắt mắt

Những khán giả đã xem qua Ma Ngọc Huyền Kỳ đều rất thích thú khi được tương tác với màn hình, thay vì chỉ thụ động xem phim như mọi khi.

Thế nhưng cũng giống với Black Mirror, phim cung đấu xứ Trung gặp trở ngại lớn về nội dung vì để xây dựng bộ câu hỏi có số lượng lớn thì không thể thiếu những quyết định sai lầm, hay có phần ngu ngốc, thiếu logic. Vì vậy, đây vẫn là hạn chế lớn của các phim tương tác, có thể khiến nội dung cốt lõi của phim trở nên rời rạc.

Đánh giá từ fan Trung đã xem qua phim:

- Phim này nên đổi tên thành "101 cách chết trong cung cấm".

- Thể loại tương tác này khá hay ho đấy, mong sẽ có nhiều hơn.

- Tôi từng chơi nhiều game cung đấu rồi, nhưng phim cung đấu thì chưa. Sau khi xem qua Ma Ngọc Huyền Kỳ, tôi thấy nó giống một tựa game người thật hơn, vì có nhiều tình tiết không liền mạch và không giống nội dung của một bộ phim tiêu chuẩn cho lắm.

- Nhiều tình tiết sao cứ "não tàn" thế nào ấy nhỉ?

Tổng hợp từ Douban

Lần đầu có phim cung đấu khán giả tương tác trực tiếp: Bạn sống đến tập mấy?-5
Những phim tương tác vẫn luôn được đánh giá cao về kết cấu hơn là nội dung

Tuy nhiên, có thể thấy mức độ thành công và phổ biến của phim cung đấu tương tác Ma Ngọc Huyền Kỳ không cao. Phim cũng đạt 6,6 điểm trên Douban, tàm tạm so với mặt bằng chung của phim cung đấu.

Để hoàn thành được một bộ phim thế này, đạo diễn đã phải quay rất nhiều cảnh, dẫn đến quá trình quay cực khổ hơn bình thường rất nhiều. Với nữ chính Lưu Vịnh Hi, đây chính là bộ phim mệt mỏi nhất mà cô từng tham gia ghi hình.

Dù sao đi nữa, đây là một thể loại phim mới khá thú vị, thế nhưng phải còn rất lâu nữa thì công chúng nói chung mới có thể thật sự tiếp xúc diện rộng, nhất là khi làn sóng web drama vẫn đang phát triển không ngừng nghỉ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lan-dau-co-phim-cung-dau-de-khan-gia-tuong-tac-truc-tiep-ban-se-song-den-tap-may-o-cuoc-chien-hau-cung-22021165171639386.htm

phim cung đấu

Tin tức mới nhất