Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh về sinh vật bí ẩn nhất hành tinh

Các nhà khoa học vô cùng thích thú với video mới được ghi lại này về loài sinh vật thuộc loài cực hiếm này.



Theo Cục quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), cá voi mũi khoằm (mõm khoằm) là một trong những sinh vật vô cùng đặc biệt.
 

Bởi những thông tin mà ta biết được về loài cá này rất ít, gần như là con số 0, một phần vì số lượng của chúng rất hiếm và cũng vì chúng là sinh vật khó nắm bắt nhất hành tinh.
 

Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh về sinh vật bí ẩn nhất hành tinh - Ảnh 1.
 

Tuy nhiên, video dài 46 giây mới đây được công bố bởi các sinh viên ở Azores đã mở ra hướng nghiên cứu mới cho các nhà khoa học. Được biết đây là lần đầu tiên giới chuyên gia ghi lại được hình ảnh về cá voi mũi khoằm sống trong tự nhiên.


Cá voi mũi khoằm có cái mõm kéo dài ra, nhìn rất giống với cá heo nhưng lại thuộc họ cá voi. Những thông tin mà giới chuyên gia biết được đó là cá voi mũi khoằm thường sống ở dưới đại dương sâu, dài 5,1m, món ăn ưa thích là mực và các sinh vật nhỏ mà thôi.
 

Natacha Aguilar de Soto, người đã nghiên cứu những con cá voi trong 15 năm chia sẻ với tờ Washington Post: "Đây là loài sinh vật có kích thước của con voi mà chúng ta không thể tìm thấy. Chúng thật sự là một bí ẩn".
 


Đoạn video đã được công bố trên tạp chí PeerJ cùng với một
nghiên cứu chi tiết về những chú cá voi khó nắm bắt.

 

Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh về sinh vật bí ẩn nhất hành tinh - Ảnh 3.

Qua nguồn dữ liệu này, các chuyên gia phân tích sự di truyền của các loài cá voi có mỏ khác. Mục đích của nghiên cứu là để hiểu hơn về mối đe dọa của hoạt động con người gây ra cho động vật có vú đang sinh sống dưới biển sâu.

Theo Trí Thức Trẻ


sinh vật bí ẩn Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh về sinh vật bí ẩn tin tin hot người ngoài hành tinh tin tức

Tin tức mới nhất