Xôn xao tin đang xét nghiệm ADN các chú tiểu ở 'Tịnh thất'

Trước thông tin đang lan truyền, đại diện phía "Tịnh thất Bồng Lai" cũng lên tiếng.

Gây xôn xao mạng xã hội thời gian trở lại đây là vấn đề huyết thống một số cá nhân ở "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vũ trụ) do ông Lê Tùng Vân đứng đầu.

Nhiều nguồn tin cho rằng một số chú tiểu sinh sống tại cơ sở thờ tự này không phải trẻ mồ côi và đang ở cùng mẹ ruột.

Xôn xao tin đang xét nghiệm ADN các chú tiểu ở Tịnh thất-1

Đặc biệt mới đây còn lan truyền thông tin các chú tiểu đang được thực hiện xét nghiệm ADN để xác minh huyết thống. Việc này lập tức gây chú ý lớn.

Liên quan đến vấn đề trên, trả lời trên tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị, ông Hoàn Nguyên - đại diện phía "Tịnh thất" cho hay trước đó những người sinh sống tại đây từng được lấy máu nhưng là để xét nghiệm Covid-19 và việc đó diễn ra vào năm ngoái.

"Trước đó, bên kiểm dịch địa phương họ thông báo về trường hợp một người đàn ông từ Campuchia về, có biểu hiện ho, sốt nên đã đến 'Tịnh thất Bồng Lai' yêu cầu chúng tôi đi cách ly tập trung. 

Chúng tôi đã ở đó khoảng 14 ngày, được lấy dịch ở mũi, miệng. 'Sư phụ' cùng mọi người đã được lấy máu nhưng không phải xét nghiệm ADN. Nếu phải thực hiện xét nghiệm này, tôi mong được thực hiện nó một cách minh bạch, bởi cơ quan pháp luật", người này chia sẻ với tờ báo trên.

Vị "tu sĩ" cũng cho hay xét nghiệm ADN xác minh huyết thống là vấn đề riêng tư của mỗi cá nhân nên không ai có quyền xâm phạm. Bởi vậy, họ chỉ thực hiện xét nghiệm khi pháp luật yêu cầu để phục vụ cho một sự việc cụ thể nào đó.

Xôn xao tin đang xét nghiệm ADN các chú tiểu ở Tịnh thất-2
Ông Lê Tùng Vân và 2 đệ tử Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên.

Cũng từng có một số nguồn tin khẳng định "Tịnh thất" giả nuôi trẻ mồ côi để lợi dụng tình thương của mọi người. Trả lời về vấn đề này, ông Hòan Nguyên khẳng định các em trẻ đang sinh sống cùng mình đều là trẻ "côi cút", không nơi nương tựa.

Thông tin có 7 em nhỏ sinh sống cùng 3 mẹ ruột tại "Tịnh thất" đều sai sự thật. Họ không lợi dụng việc nuôi trẻ để trục lợi, xin tiền mạnh thường quân.

Xôn xao tin đang xét nghiệm ADN các chú tiểu ở Tịnh thất-3
Team 5 chú tiểu từng gây bão "Thách Thức Danh Hài".

"Từ trước đến nay, chúng tôi chưa từng kêu gọi từ thiện ủng hộ các bé. Chỉ là sau chương trình 'Thách Thức Danh Hài', các bé được nhiều người mến mộ nên tôi có để số tài khoản dưới link YouTube. Ai 'thương' thì người ta cho thôi.

Trước tới nay, chúng tôi nhận nuôi trẻ mồ côi bị gia đình bỏ rơi. Trong đó, có trường hợp là những người vợ/chồng ngoại tình, có con bên ngoài. Chúng tôi không nhận nuôi thì các bé sẽ bị bỏ lăn lóc, rất tội nghiệp.

Hơn nữa, chúng tôi đang nuôi dạy các bé rất tốt. Các bé tại 'Tịnh thất Bồng Lai 'luôn được dạy dỗ đàng hoàng, đạo đức là hàng đầu, có giờ thiền, giờ học riêng", vị này cho biết với tờ báo trên.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-truyen-tin-chu-tieu-tinh-that-bong-lai-dang-duoc-xet-nghiem-adn-n-285336.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất