Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội lên tiếng việc được xét tặng huân chương

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, TP Hà Nội xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho công ty là để ghi nhận những góp của ngành thoát nước cho TP trong suốt 50 năm qua.

UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến nhân dân về việc khen thưởng cấp nhà nước cho 3 tập thể. Cụ thể, Hà Nội dự kiến đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O; Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) 3; Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Mọi ý kiến của nhân dân về 3 công ty trên gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố, số 37 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tuy nhiên, việc lấy ý kiến liên quan đến đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội nhận được nhiều ý kiến khác nhau của dư luận. Trong đó, nhiều người băn khoăn vì vấn đề thoát nước ở Hà Nội hiện vẫn ‘mưa là ngập’, tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội lên tiếng việc được xét tặng huân chương-1
Tình trạng 'mưa là ngập' vẫn phổ  biến ở nhiều tuyến đường ở phía Tây Hà Nội (Ảnh: Phạm Hải).

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, TP Hà Nội xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho công ty là để ghi nhận những góp của ngành thoát nước cho TP trong suốt 50 năm qua.

“Hàng nghìn cán bộ, công nhân công ty thoát nước suốt 50 năm qua luôn cố gắng vì sự nghiệp chung của TP. Còn đợt ngập một số tuyến phố trong nội thành và phía Tây vừa qua là do lượng mưa quá lớn so với năng lực thoát nước của hệ thống”, lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội giải thích.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước cũng mong muốn người dân Thủ đô, nhìn nhận vào cả quá trình cống hiến của ngành thoát nước để góp ý về việc khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho công ty này.

“Chúng tôi luôn cố gắng vận hành tốt nhất hệ thống thoát nước Thủ đô. Còn để chống ngập úng, là vấn đề lớn, đòi hỏi các cấp, ngành của thành phố cùng vào cuộc”, lãnh đạo Công ty Thoát nước nói.

Thời gian vừa qua, một lãnh đạo của Công ty Thoát nước vướng vào vòng lao lý do liên quan đến vụ chế phẩm Redoxy 3C. Đây cũng là vấn đề khiến dư luận băn khoăn về việc đề nghị trao tặng huân chương cho công ty.

“Những sai phạm cá nhân của cựu lãnh đạo công ty đã được pháp luật xử lý và họ cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, một lãnh đạo Công ty Thoát nước nói thêm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lanh-dao-cong-ty-thoat-nuoc-ha-noi-len-tieng-viec-duoc-xet-tang-huan-chuong-2053403.html

Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao