Lạnh gáy bước vào bên trong căn nhà đáng sợ với 15.000 bộ xương

Nhìn ngoại thất có vẻ bình thường của ngôi nhà, không ai nghĩ rằng bên trong lại là cả một “nghĩa địa” xương sọ, gạc và sừng động vật.

Tại Montana, Mỹ có một ngôi nhà mang tên “The Thorn House”. Ngôi nhà này có ngoại thất khá bình thường. Nhưng bên trong là hàng chục nghìn các loại xương động vật được xếp chồng lên nhau. Đây là tác phẩm của chủ nhà James Phillips, một người đam mê xương động vật.

Phillips đã mê xương động vật từ thời bé. Mỗi ngày, cậu bé lang thang khắp nơi, thu nhặt những cái gạc, sừng rơi ở sườn đồi. Cậu bé đào xới, tìm kiếm khắp khu sườn đồi đó chỉ mong thấy một cái gạc, cái sừng của hươu hoặc nai.
 
can-nha-chua-toan-xuong
Bên trong căn nhà sừng, nơi chứa 15000 chiếc sừng, gạc hươu nai được phát hiện trong 60 năm qua.

“Sau vài năm, tôi quyết định phải làm gì đó. Tôi cất giữ rất nhiều sừng, gạc nai trong nhà kho ở sân sau. Tôi tìm cách sắp xếp chúng thật gọn gàng để mọi người có thể quan sát dễ dàng. Tôi không muốn đó là một đống lộn xộn”, Phillips chia sẻ.

Cuối cùng, Phillips xây một tòa nhà trên hai lô đất. Căn nhà được thiết kết đặc biệt để lưu giữ bộ sưu tập sừng, gạc. Khách đến sẽ được chiêm ngưỡng miễn phí.

can-nha-chua-toan-xuong
James Phillips rất tự hào với bộ sưu tập của mình.

Qua nhiều năm, thực tế Phillips cũng chứng minh đam mê của mình có ích. Ông đã bán bớt một số sừng nai hoặc hươu để lấy tiền nuôi ba cô con gái học đại học.

Với Phillips, điều ông thích nhất là những câu chuyện của từng chiếc sừng. Một số sừng đi mua nhưng phần lớn là do Phillips tự đào bới trong tự nhiên hoang dã, phần lớn là quanh khu Three Forks.

can-nha-chua-toan-xuong
Những chiếc sừng, gạc được xếp chồng lên nhau hoặc treo lên trần nhà.

can-nha-chua-toan-xuong
Nhiều chiếc sừng của Phillips sưu tầm có hình dáng rất đặc biệt.

can-nha-chua-toan-xuong
Phần lớn số sừng đều do Phillips tự đào bới mà có được.

can-nha-chua-toan-xuong
Nhưng cũng có nhiều sừng phải trả giá đắt để được sở hữu.

can-nha-chua-toan-xuong
Phillips cũng từng nhiều lần bán sừng để lấy tiền nuôi con gái ăn học.

can-nha-chua-toan-xuong
Nhưng dù sao, số lượng sừng, gạc trong nhà hiện có cũng rất ấn tượng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất